web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 84
Most Online Ever: 190
(08 กรกฎาคม 2022 เวลา 19:00:55 )
Users Online
Members: 0
Guests: 71
Total: 71

ผู้เขียน หัวข้อ: กำแพงหัวใจ ตอนที่ 8  (อ่าน 1528 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ meAyou

  • Moderator
  • ขาจร
  • *****
  • กระทู้: 69
กำแพงหัวใจ ตอนที่ 8
« เมื่อ: 17 มกราคม 2014 เวลา 15:37:16 »
   เช้าวันนี้อากาศสดใสท้องฟ้าดูปลอดโปร่งเป็นพิเศษทุกอย่างรอบๆตัวไม่ว่าหทัยภัทรจะมองไปทางไหนก็รู้สึกอารมณ์ดีไปหมดแต่แล้วอารมณ์กลับต้องมาสะดุดเมื่อการรอคอยกินเวลามากเกินความจำเป็นแต่ก็ยังไร้วี่แววของคนที่รอแม้แต่เงา
   “ไปกันเลยมั้ยครับนายหญิง”
   เสียงของคนขับรถเอ่ยถามเมื่อเห็นว่าสายมากแล้วแต่เขาก็ต้องรีบก้มหน้าลงเมื่อพบเข้ากับสายตาน่ากลัวของอีกฝ่าย
   “มัทนาอยู่ไหนทำไมยังไม่มาอีก”
   อารมณ์ดีที่สะสมมาตั้งแต่เช้ามลายหายไปจนสิ้นเมื่อพบว่าเจ้าของชื่อยังไม่โผล่หน้ามาอีก
   “ไปตามมาซิ!”
   “เอ่อ…”
   เพียงแค่น้ำเสียงอ้อยอิ่งก็สามารถดึงอารมณ์ขุ่นมัวของคนออกคำสั่งได้แล้วหทัยภัทรหันมาจ้องหน้าคนที่เหมือนอยากจะพูดอะไรก็ไม่พูดอย่างอารมณ์เสีย
   “แค่ให้ไปตามนายมีปัญหาอะไร”
   “ผม”
   คนพูดเอ่อเสียงสั่นก่อนจะยกมือขึ้นปาดเหงื่อบนหน้าของตัวเอง
   “ผม ผมลืมบอกนายหญิงไปครับว่าวันนี้มัทนาเค้าไม่ไปกับเรา”
   “อะไรนะ!”
   คนพูดหรี่ตาลงพร้อมกับแสดงสีหน้าไม่เข้าใจอย่างชัดเจน
   “อธิบายมาให้ชัด”
   “คุณนรีครับเธอบอกวันนี้จะขอยืมตัวมัทนา…”
   หทัยภัทรทำได้แค่ยืนนิ่งฟังก่อนจะเดินขึ้นรถไปอย่างเงียบๆโดยมีเสียงถอนหายใจอย่างโล่งอกของคนที่เกือบโดนฆ่าวิ่งไปประจำที่คนขับอย่างรวดเร็ว

   รถกระบะสีเขียวที่มัทนาคุ้นเคยกำลังแล่นเข้าสู่ในตัวเมืองวันนี้เธอได้รับมอบหมายให้เป็นคนขับรถและอาจรวมไปถึงการช่วยถือของด้วยถ้าจำเป็น
   “เคยมามั้ย”
   นรีรัตน์เอ่ยถามเมื่อมองเห็นสายตาลอกแลกของคนขับ
   “ไม่เคยค่ะครั้งแรกเลย”
   “นั่นสินะคนที่อยู่ในที่พัฒนาแล้วคงไม่มีใครอยากมาเหยียบที่นี่”
   น้ำเสียงหดหู่ทำให้คนฟังรู้สึกเศร้าไปด้วยแต่มันก็ไม่ใช่ความผิดของเธอนี่นาที่ไม่เคยมาที่แบบนี้
   “ที่นี่สวยผู้คนดูมีน้ำใจมัทชอบ”
   ประโยคลอยๆแต่กลับทำให้คนหน้าสลดเริ่มมีสีหน้าดีขึ้นก่อนจะทำหน้าที่เป็นไกด์แนะนำสถานที่ต่างๆเวลาขับผ่าน
   “ที่น่าเที่ยวเยอะจังนะคะ”
   “เยอะสิ ขนาดฉันเป็นคนในพื้นที่ยังมาไม่หมดเลย”
   นรีรัตน์พูดออกมาอย่างเก้อเขินก่อนจะหันไปจ้องหน้าคนขับแล้วยิ้มออกมา
   “ไว้วันหยุดเรามาเที่ยวกันนะ”
   ถึงมัทนาจะรู้สึกแปลกใจกับคำชวนของคนข้างๆอยู่บ้างแต่เธอก็รู้สึกดีที่นรีรัตน์ยอมเปิดใจให้เธอมากขึ้น การหาเพื่อนในแวดวงศัตรูหาได้ยากแต่เมื่อมีโอกาสเธอก็ไม่คิดจะปล่อยไป
   “ได้เลยค่ะ ว่าแต่ที่ชวนนี่อยากพามาเที่ยวหรือว่าหาคนขับรถให้คะ”
   ประโยคล้อเลียนบวกกับใบหน้าทะเล้นๆของคนพูดทำให้คนฟังหัวเราะออกมาได้ไม่ยาก นรีรัตน์ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมแค่เห็นคนข้างๆยืนอยู่หน้าบ้านเธอก็รีบตรงเข้าไปลากตัวให้มาช่วยขับรถให้ทันที ไม่รู้ว่าตอนนี้คนที่ไร่จะเป็นอย่างไรบ้างโดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่สาวของเธอและเหมือนอีกฝ่ายจะรู้ว่าเธอนึกถึงเพราะหน้าจอมือถือของนรีรัตน์ขณะนี้กำลังโชว์ชื่อของบุคคลในความคิด!
   “ค่ะพี่หทัย”
   ถึงแม้เสียงพูดจะเบาจนแทบไม่ได้ยินแต่มีหรือที่มัทนาจะไม่ได้ยินยิ่งคนข้างๆเอ่ยชื่อของบุคคลที่โทรมามันยิ่งดังก้องในหัวของเธอดูจากหน้าตาของนรีรัตน์มันคงเป็นเรื่องที่ไม่สู้ดีเท่าไหร่และไม่ต้องเดาก็รู้ได้เลยว่าเรื่องที่คุยต้องมีชื่อเธอไปเกี่ยวด้วยอย่างแน่นอน
   ความเงียบเข้ามาปกคลุมตั้งแต่นรีรัตน์วางสาย มัทนาเห็นความกังวลบนใบหน้านิ่งๆนั้นแม้หญิงสาวจะพยายามเก็บซ่อนไว้แต่มีหรือที่คนสังเกตอย่างเธอจะมองไม่เห็น
   “มีเรื่องอะไรหรือเปล่าคะ”
   น้ำเสียงแสดงความห่วงใยทำให้คนที่กำลังตกอยู่ในภวังค์รู้สึกตัวขึ้นมาก่อนจะหันไปส่ายหน้าแทนคำตอบ
   “แต่คุณนรีดูเครียดๆไปนะคะมีอะไรอยากระบายหรือเปล่า”
   “ไม่มีอะไรมากแค่พี่หทัยโทรมาบอกว่าให้รีบๆกลับเพราะ…”
   ประโยคที่ขาดหายทำให้มัทนาต้องเอ่ยถามออกมาด้วยความสงสัย
   “เพราะอะไรค่ะ”
   “เพราะเธอต้องไปล้างขี้หมูต่อ”
   สิ่งที่ได้ยินทำเอาคนฟังถึงกับอึ้งพูดอะไรไม่ออกหรือหทัยภัทรกำลังแกล้งเธออยู่แต่ก็ไม่น่าเป็นไปได้ในเมื่อการมาที่นี่ก็ถือว่าเธอทำงานเธอไม่ได้หนีเที่ยวซะหน่อยได้ยินอย่างนี้คนที่น่าเป็นห่วงคงไม่ใช่คนข้างๆแล้วล่ะแต่เป็นเธอนี่แหละที่น่าสงสารที่สุด…
   
   เมื่อจัดการซื้อของเสร็จเป็นที่เรียบร้อยทั้งสองสาวก็เตรียมตัวกลับแต่แล้วจู่ๆมัทนาก็หยุดเดินพร้อมกับจ้องไปยังของบางสิ่งที่อยู่ใกล้ๆจนคนที่เดินตามต้องมาสะกิดที่แขน
   “คือ…”
   “มีอะไร”
   “คุณนรีคะมัทขอโทรกลับไปหาคุณพ่อได้มั้ยคะ”
   นรีรัตน์นิ่งคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะแสดงท่าทีหนักใจออกมาอย่างเห็นได้ชัด
   “มัทขอแค่ครั้งนี้ครั้งเดียวค่ะได้โปรด”
   ใบหน้าเศร้าๆบวกกับน้ำเสียงอ้อนวอนของคนพูดที่แสดงออกมาอย่างชัดเจนแบบนี้มีหรือที่คนใจอ่อนอย่างนรีรัตน์จะทนใจแข็งได้นาน
   “ก็ได้แต่เร็วๆนะ ครั้งนี้จะถือซะว่าฉันไม่เห็นก็แล้วกัน”
   “ขอบคุณค่ะ”
   มัทนายิ้มกว้างกับความใจดีของคนตรงหน้าก่อนจะคว้ามืออีกคนมากุมไว้แน่น
   “มัทจะไม่ลืมเลยขอบคุณจริงๆนะคะ”
   พูดจบมัทนาก็วิ่งไปที่ตู้โทรศัพท์ทันทีเพราะเธอรู้ดีว่าเวลาแบบนี้มันมีจำกัดเธอควรจะทำเวลาให้เร็วที่สุด

   รอยยิ้มของคนคุยโทรศัพท์ค่อยๆจางลงเมื่อหันไปเห็นใครบางคนยืนจ้องมายังตัวเอง
   “พ่อคะแค่นี้ก่อนนะคะเหมือนงานจะเข้า”
   จบประโยชน์มัทนาก็รีบวางโทรศัพท์ลงก่อนจะก้าวเท้าออกมาเผชิญหน้ากับความจริงที่เหมือนจะโหดร้าย
   “กลับไปเราคงมีเรื่องต้องคุยกันยาวแล้วล่ะ”
   หทัยภัทรกล่าวออกมาด้วยสีหน้านิ่งๆก่อนจะเดินหันกลับไปหานรีรัตน์ที่รถ
   “เดี๋ยวพี่จะให้คนขับรถของพี่มาขับรถให้นรีนะส่วนคนขับรถของนรีพี่ขอ!”
   นรีรัตน์ได้แต่นิ่งฟังและทำตามเพราะเธอไม่อาจจะเถียงหรือขัดใจอีกฝ่ายได้อยู่แล้วและที่สำคัญเธอเห็นประกายอะไรบางอย่างในดวงตาของคนออกคำสั่ง…บางอย่างที่ทำให้เธอรู้สึกขนลุกได้อย่างแปลกประหลาด

   ภายในรถมัทนาแอบชำเลืองมองคนที่นั่งอยู่เบาะหลังด้วยความรู้สึกสงสัยไม่เข้าใจว่าทำไมต้องย้ายให้เธอมานั่งรถคันนี้แถมทางที่กำลังจะไปก็ไม่ใช่ทางกลับไร่อีกต่างหากหรือจะพาเธอมาซ้อมเพื่อระบายอารมณ์สังเกตได้จากใบหน้าที่บึ้งตึงของอีกฝ่าย
   “ขับรถไม่มองถนนเดี๋ยวก็ได้ตายกันหมด”
   ดอกแรกมาแรงจนคนแอบมองถึงกับยึดตัวตรงและตามองทางโดยอัตโนมัติท่าทางแบบนั้นยิ่งทำให้คนมองรู้สึกหมั่นไส้เพิ่มขึ้นไปอีก
   “ใครอนุญาตให้มาที่นี่”
   “ก็คุณหทัยภัทรให้มัทมาขับรถให้นิคะ ลืมไปแล้วเหรอคะ”
   “แน่ใจนะว่าเป็นคำตอบจริงๆไม่ได้กวน”
   หทัยภัทรหันไปจิกตาใส่คนที่ทำหน้าซื่อก่อนจะเรียบเรียงคำถามใหม่อีกรอบ
   “ฟังให้ดีมัทนา”
   คนถูกเรียกชื่อรู้สึกเกร็งขึ้นมาทันทีเมื่อถูกสายตาของคนพูดจ้องมองราวกับเธอเป็นลูกนกที่อีกฝ่ายกำลังจะสอยให้ร่วงด้วยลำแสงในดวงตา
   “ที่ฉันถามหมายถึงใครอนุญาตให้เธอเข้าเมืองมาแบบนี้ที่จริงตอนนี้เธอควรอยู่ประจำที่คอกหมูสิถึงจะถูก”
   “คือ…คุณนรีเธอขอให้มัทมาช่วยขับรถให้น่ะค่ะ”
   “แล้วยังไง”
   “มัทเลย…เอ่อ…”
   “ในไร่หทัยภัทรเจ้านายของเธอมีแค่ฉันคนเดียวเพราะฉะนั้นคนที่เธอควรจะเชื่อฟังมากที่สุดก็คือฉัน”
   ประโยคยืดยาวแต่ความหมายสั้นๆมีหรือที่คนถูกสั่งจะไม่เข้าใจเพียงแต่เธอแค่เข้าใจไม่หมดก็เท่านั้น
   “ค่ะ”
   “อีกเรื่องหนึ่งที่เธอทำผิดสัญญารู้มั้ยว่ามันร้ายแรงมากแค่ไหน”
   “มัท มัทขอโทษค่ะ”
   “เธอทำผิดแล้วยังลากน้องสาวฉันมามีเอี่ยวด้วยอีก”
   คนถูกว่ารู้สึกใจหายเมื่อมีชื่อของคนที่ดีกับตัวเองมาพัวพันกับความผิดในครั้งนี้ มัทนาค่อยๆเลี้ยวรถเข้าข้างทางก่อนจะหันมาคุยกับอีกคนอย่างจริงจัง
   “มัทรู้ค่ะว่ามัทผิดแต่คุณนรีเธอไม่เกี่ยวนะคะทุกอย่างเป็นความผิดของมัทเองอย่าโทษเธอเลย”
   “ปกป้องกันจังเลยนะ”
   หทัยภัทรเอ่ยออกมาอย่าลืมตัวก่อนจะต้องพบกับสิ่งที่ทำให้อารมณ์เสียเพิ่มมากขึ้นเมื่อมัทนาเอาแต่รับความผิดไว้เองโดยที่ไม่ยอมให้นรีรัตน์เสียไปด้วย
   “จริงๆนะคะทุกอย่างเป็นความผิดของมัทเองถ้าจะต้องถูกลงโทษมัทจะขอรับไว้เองค่ะ”
   “เป็นคนดีจังเลยนะ น่าดีใจแทนนรีที่มีคนปกป้องขนาดนี้เอาเถอะครั้งนี้ฉันจะไม่เอาเรื่องนรี”
   คนฟังฉีกยิ้มกว้างทันทีแต่เพียงไม่นานรอยยิ้มก็ค่อยๆจางลงเมื่อมองเห็นความน่ากลัวที่ซ่อนอยู่ในดวงตาคู่สวยของคนพูด
   “แต่เธอคงต้องรับโทษหนักหน่อยนะ”
   “อะไรนะคะ”
   “ฉันรู้ว่าเธอได้ยินชัดเต็มสองหูแต่วันนี้ฉันต้องไปทำธุระเอาไว้กลับไปค่อยคิดบัญชีกับเธอทีเดียว”
   มัทนาถึงกับกลืนน้ำลายลงคอช้าๆประโยคที่ได้ยินทำให้เธอรู้สึกเสียวสันหลังไปหมดหวังว่าคงไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่าการล้างขี้หมูอีกแล้วนะ หญิงสาวชำเลืองมองคนที่นั่งอยู่ด้านหลังอีกครั้งก่อนจะรีบดึงสายตากลับมายังเบี้องหน้าเพราะคนที่เธอแอบมองกำลังหันมาพอดี
   “จะจอดรถอีกนานมั้ย เร็วๆฉันรีบ!”
   คนพูดตะคอกออกมาเสียงดังก่อนจะเมินหน้าไปทางอื่น อารมณ์ขุ่นมัวยังไม่หายไปไหนแต่เธอต้องไปทำงานของวันนี้ให้เรียบร้อยเสียก่อนจากนั้นก็จะถึงเวลาลงโทษคนไม่รักษาสัญญาซะที
   
เปิดจองแล้วน๊าตั้งแต่วันนี้ - 10 กุมภา 14
   ราคาเล่มละ 350 บาท
   ค่าส่งลงทะเบียน 30 บาท
   รวมที่ต้องโอน 380 บาท

   สำหรับการสั่งซื้อแบบ pdf ราคา 250 บาท

   โอนเงินมาได้ที่
   ธนาคารกสิกรไทย
   สาขาเซ็นทรัลแอร์พอร์ตเชียงใหม่
   457-211-232-8
   ชื่อบัญชี สมทรัพย์

   โอนเสร็จแจ้งวันเวลาการโอนมาได้ที่
   Mail mydestiny_k@hotmail.com
   Tel 087-0591110
   Line samakae
   facebookhttps://www.facebook.com/mea.you.927
   ถ้าสั่งแบบpdf ให้แจ้งเมล์ที่จะให้จัดส่งไฟล์ด้วยนะคะ

   นิยายเรื่องอื่นๆ
   คุณหนูที่รัก yuri  http://my.dek-d.com/melike/writer/view.php?id=975576
   ลิขิตรักยัยตัวร้าย yuri  http://writer.dek-d.com/melike/story/view.php?id=552259
   เกมรัก สะดุดใจ yuri http://writer.dek-d.com/melike/story/view.php?id=847672
   ปีกรัก yuri  http://writer.dek-d.com/melike/writer/view.php?id=1003521
   สัญญาวิวาห์กำมะลอ yuri  http://my.dek-d.com/melike/writer/view.php?id=1044762
   สามารถสั่งซื้อได้แล้วจ้า
   แบบe-book ก็มีนะค่ะเข้าไปดูได้ที่ http://www.mebmarket.com/index.php?action=BookSearchResults&type=author&search=meAyou

   ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ
   




 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.