web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 224
Most Online Ever: 224
(วันนี้ เวลา 02:15:37)
Users Online
Members: 0
Guests: 197
Total: 197

ผู้เขียน หัวข้อ: สัญญาวิวาห์กำมะลอ ตอนที่ 17  (อ่าน 1798 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Admin

  • แอดมิน
  • เริ่มติด
  • *****
  • กระทู้: 251
  • I'm sociopath. I don't have feelings.
สัญญาวิวาห์กำมะลอ ตอนที่ 17
« เมื่อ: 01 มกราคม 2014 เวลา 11:02:22 »

ตอนที่ 17

   แพรวรุ่งตกใจเล็กน้อยเมื่อจู่ๆก็มีคนเอาผ้ามาคลุมที่ไหล่ของเธอและเมื่อหันไปก็พบเข้ากับคนคุ้นหน้าที่ช่วงนี้มีรอยยิ้มอบอุ่นให้เธออย่างสม่ำเสมอแต่เธอก็ไม่ยักกะชินสักที
   “อากาศมันเย็นน่ะ”
   อาศิรารีบเอ่ยออกมาเมื่อสานตาของเขาประสานเข้ากับอีกคนโดยบังเอิญ
   “เราเข้าไปนั่งข้างในกันเถอะน้ำค้างแรง”
   ชายหนุ่มเอ่ยขึ้นพร้อมกับการล้วงผ้าเช็ดหน้าในกระเป๋าออกมาเช็ดน้ำค้างที่เกาะอยู่แถวๆเส้นผมของคนข้างๆ
   แพรวรุ่งรีบขยับออกห่างก่อนจะหมุนตัวเดินเข้าบ้านไปอย่างเงียบๆ
   “คนท้องนี่เอาใจยากจริงๆ”
   อาศิราเป่าลมออกจากปากแรงๆก่อนจะเดินตามคนเอาใจยากเข้าไปติดๆ

   มาที่โต๊ะหน้าบ้านตอนนี้ทั้งสี่คนอิ่มหน่ำกับมาม่าเป็นที่เรียบร้อยก่อนจะเข้าห้องมาธวีก็นึกขึ้นได้ว่าวันนี้ตัวเองมัวแต่ตามติดอวิกาจนลืมทำเรื่องที่ตั้งใจไปเสียสนิท หญิงสาวเงยหน้าขึ้นสบตาชายหนุ่มที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามก่อนล้วงของบางอย่างออกมา
   “พี่ศิราคะผึ้งให้ค่ะ”
   มาธวีหยิบพวงกุญแจรูปหัวใจสีชมพูให้กับชายหนุ่มจากนั้นก็ยิ้มกว้างเหมือนมีความนัยน์อะไรบางอย่าง
   อาศิรามองแบบงงๆก่อนจะหันไปมองหน้าน้องสาวที่ไม่รู้ว่าทำไมถึงต้องมาอ่านหนังสือในเวลาแบบนี้
   “ไม่ชอบเหรอคะ”
   “เอ่อ…ชอบ ชอบครับ”
   “เห็นแล้วผึ้งนึกถึงพี่ศิราเลยนะคะ”
   มาธวีเอ่ยออกมาพร้อมกับใบหน้าที่เริ่มเปลี่ยนสีหากแต่คนที่คุยด้วยนี่สิถึงกับเหงื่อตก
   “เพชรคงได้หลายแบบเลยสิท่า”
   อาศิราพยายามจะโยงเรื่องให้ทุกคนในโต๊ะได้รู้สึกดีแต่คำตอบที่ได้รับกลับทำเอาเขาแทบอยากจะเปลี่ยนคำถาม
   “ต้องให้น้ำเพชรด้วยเหรอคะพอผึ้งเห็นแล้วนึกถึงแต่พี่ศิรา”
   คนฟังถึงกับปาดเหงื่อไม่รู้ควรจะถามอะไรอีกเพราะกลัวคำตอบของน้องหมีซะเหลือเกิน
   “พี่ว่า…”
   ยังพูดไม่ทันจบแพรวรุ่งที่ทำท่าเหมือนจะไม่ใส่ใจฟังอะไรก็ลุกขึ้นยืนพร้อมกับขอตัวไปนอนเอาดื้อๆจนอาศิราต้องหันไปมองด้วยความแปลกใจและหากตาไม่ฝาดเขาเหมือนเห็นสายตาตัดพ้อของคนที่เดินจากไปแต่มันจะเป็นไปได้อย่างไรกัน แพรวรุ่งนี่นะจะน้อยใจเขาถ้าเป็นนายพงศกรนั่งอยู่นี่ก็ว่าไปอย่าง

   อวิกาเงยหน้าขึ้นมองหลังไวๆของพี่ชายที่เข้าห้องไปแบบรีบๆก่อนจะหันไปมองคนที่กำลังอมยิ้มอยู่ข้างๆ
   “ไปซื้อมาตอนไหนคะ”
   “ก็ตอนรอน้ำเพชรมาง้อ”
   “เพชรไม่คิดว่าพี่ผึ้งจะทำจริง”
   มาธวีหันไปมองหน้าคนพูดก่อนจะคว้ามืออีกคนมาแนบที่แก้ม
   “เชื่อพี่สิ เดี่ยวก็ดีเอง”
   “ตามใจเกิดอะไรขึ้นรับผิดชอบเองนะคะ เพชรไมเกี่ยว”
   “ได้ไง”
   “ไม่รู้แหละ รับไปเองเต็มๆ”
   คนพูดตั้งท่าจะลุกขึ้นแต่กลับถูกคนข้างๆดึงเอาไว้   “ตอนนี้เราก็เหมือนคนๆเดียวกันน้ำเพชรจะทิ้งพี่เหรอ”
   สายตาอ้อนๆทำให้คนฟังเริ่มใจอ่อนก่อนจะนั่งลงที่เดิม
   “เกือบใจอ่อนล่ะแต่พี่ผึ้งพูดผิดไปเรื่องหนึ่ง”
   “เรื่องอะไรคะ”
   อวิกาตีสีหน้าเรียบเฉยก่อนจะคว้าตัวคนที่กำลังสงสัยเข้ามากอด
   “น้ำเพชรเอาอีกแล้วนะ”
   “ทำไมคะเพชรแค่อยากทำให้ที่พี่ผึ้งพูดเป็นจริงทุกอย่าง”
   “พูดอะไร”
   มาธวีกำลังคิดทวนในสิ่งที่ตัวเองพูดแต่ก่อนที่เธอจะพบคำตอบคนที่กอดเธอก็เลื่อนใบหน้าเข้ามาใกล้พร้อมกับกระซิบคำตอบที่ข้างหูแถมท้ายด้วยการเป่าลมใส่อย่างแผ่วเบาทำคนฟังถึงกับขนลุกไปหมดทั้งตัวจากนั้นคนช่างแกล้งก็หัวเราะอย่างพอใจในผลงานของตัวเอง
   “ไอ้แคระลามก! ”
   พูดจบมาธวีก็ลุกขึ้นก่อนจะรีบคว้าเอามาม่าที่เธอกินไม่หมดมาใช้เป็นอาวุธ
   “ถ้าเข้ามาได้เป็นงูเก็งกองแน่”
   คนพูดทำท่าเหมือนจะสาดมาม่าในมือใส่คนลามกแต่เธอเพียงแต่แค่ขู่เท่านั้นเมื่ออวิกายกมือขึ้นบังเธอก็รีบวิ่งเข้าห้องไปทันที
   อวิกานึกขำกับท่าทางของคนที่เพิ่งวิ่งเข้าห้องไปพร้อมกับสูดกลิ่นหอมที่ติดจมูกของตัวเองอย่างอารมณ์ดี เธอว่าตัวเองกำลังติดใจกลิ่นพี่หมีอยู่แน่ๆแล้วคำก็แคะสองคำก็แคะมันผิดมากหรือไงที่ตอนเด็กเธอตัวเล็กกว่าเด็กรุ่นเดียวกันแต่มาตอนนี้เธอตัวสูงกว่าทุกคนซะอีกไม่อยากจะคุย…หญิงสาวยิ้มออกมาเมื่อนึกขึ้นได้ว่าตัวเองก็เรียกมาธวีว่าพี่หมีจนติดปากเช่นกันทั้งๆที่ตอนนี้พี่หมีของเธอได้เปลี่ยนเป็นเจ้าหญิงเรียบร้อยแล้ว…
   




 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.