web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 74
Most Online Ever: 190
(08 กรกฎาคม 2022 เวลา 19:00:55 )
Users Online
Members: 0
Guests: 70
Total: 70

ผู้เขียน หัวข้อ: สัญญาวิวาห์กำมะลอ ตอนที่ 1  (อ่าน 2502 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Admin

  • แอดมิน
  • เริ่มติด
  • *****
  • กระทู้: 251
  • I'm sociopath. I don't have feelings.
สัญญาวิวาห์กำมะลอ ตอนที่ 1
« เมื่อ: 31 ธันวาคม 2013 เวลา 23:34:32 »

ตอนที่ 1

   บ้านเอกอมรกุลกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ตึงเครียดเพราะตอนนี้คนในบ้านได้ถูกเรียกให้มารวมตัวกันโดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้คงทำได้เพียงแค่รอให้ประมุขของบ้านมาเฉลยเท่านั้น
   “เพชรว่าพ่อเรียกเรามาทำไมอะ”
   อาศิราเอ่ยถามอย่างสงสัยเพราะหากบิดาออกคำสั่งเรียกให้เขาและน้องสาวมาแบบนี้แปลว่าได้มีเรื่องใหญ่เกิดขึ้นแล้วแต่ที่น่าแปลกก็คือครั้งนี้ไม่มีข้อมูลอะไรหลุดออกมาแม้แต่น้อย
   “ขนาดพี่ศิรายังไม่รู้แล้วจะเอาอะไรจากเพชรล่ะคะ”
   ชายหนุ่มหันมามองน้องสาวที่ตอบออกมาอย่างน่าหมั่นไส้จนอดใจไม่ไหวต้องเอื้อมมือไปฟาดที่หน้าผากอย่างแรง
   “โอ๊ย! เจ็บนะ”
   “ใครใช้ให้กวนล่ะ”
   “เพชรไปกวนตอนไหน”
   อวิกาเอ่ยออกมาด้วยใบหน้างอๆ
   “ก็ทุกตอนนั่นแหละ”
   อาศิราเอ่ยออกมาพร้อมกับเอื้อมมือไปขยี้ผมคนขี้งอนส่วนอวิกาก็ใช่ว่าจะยอมเมื่อหญิงสาวยื่นมือไปจี้เอวชายหนุ่มเพื่อเอาคืนสองพี่น้องแกล้งกันไปมาอย่างไม่มีใครยอมใครอยู่นานจนคนเข้ามาใหม่อดไม่ได้ต้องตะคอกออกมาเสียงดัง
   “พอได้แล้วเล่นกันอย่างกับเด็ก”
   จบประโยคกำธรก็จัดการฟาดแฟ้มเอกสารที่ถือในมือลงที่หัวของคนทั้งคู่ก่อนจะเดินไปนั่งฝั่งตรงกันข้ามเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
   “เค้าบอกไม่ให้ตีที่หัวเดี๋ยวลูกตัวเองก็ฉี่ใส่ที่นอนหรอก”
   อาศิราเอ่ยว่าให้บิดาแต่เจ้าตัวต้องรีบเอามือปิดปากเพราะคนที่ถูกว่าให้กำลังทำท่าจะปาแฟ้มดังกล่าวใส่หน้าของเขา
   “พร้อมกันหรือยัง”
   ชายหนุ่มวัยกลางคนเริ่มเปิดประเด็นด้วยสีหน้าเคร่งเครียด
   “ค่ะ/ครับ”
   สองพี่น้องเอ่ยออกมาอย่างพร้อมเพรียงก่อนจะเข้าสู่โหมดเอาจริงเอาจังเพราะจากสีหน้าของบิดาก็ทำให้พวกเขารู้ว่าเรื่องต่อไปนี้น่าจะหนักเอาการอยู่
   “ลูกสองคนจำคุณลุงศิวัชเพื่อนพ่อได้มั้ย”
   อาศิราหันไปมองสบตากับคนข้างๆพร้อมกับนึกถึงใครบางคนที่บิดาได้เอ่ยถึงก่อนจะยิ้มออกมาน้อยๆเมื่อนึกออก
   “จำได้ครับคุณลุงศิวัชที่อยู่บ้านติดกับเราแล้วก็มีลูกเป็น…”
   “ยัยหมีใส่แว่นขี้มูกหนาเตอะ!”
   อวิกาพูดต่อคำของพี่ชายตัวเองก่อนที่ทั้งสองคนจะหัวเราะออกมาเสียงดังจนคนที่นั่งอยู่อีกฝั่งทนไม่ไหวถึงกับปาหมอนใส่
   “เล่นแรงอีกแล้วนะคะคุณกำธรขา”
   อวิกาเอ่ยติดตลกออกมาหากแต่คนฟังกลับไม่ขำด้วยทำเอาคนพูดถึงกลับทำหน้าไม่ถูกจนต้องกอดหมอนแก้เก้อ
   “ต่อเลยล่ะกัน”
   “ค่ะ/ครับ”
   “ครอบครัวเรากับครัวครัวของลุงศิวัชตกลงหมั้นหมายพวกลูกเอาไว้ตั้งแต่ยังไม่เกิด”
   “อะไรนะครับ!”
   “ฟังพ่อให้จบก่อนศิรา”
   ชายหนุ่มได้แต่กลืนประโยคคำถามมากมายลงคอหากบิดาเอ่ยว่าหมั้นหมายนั่นแสดงว่าเรื่องต่อไปที่จะได้ยินคงจะต้องเกี่ยวข้องกับเขาโดยตรง
   “แต่หากมันเป็นปากเปล่าพ่อคงจะไม่มานั่งหน้าเครียดแบบนี้”
   คนพูดเอ่ยออกมาหน้าเศร้าๆ
   “พ่อกับลุงศิวัชดันลงชื่อร่างเป็นสัญญาขึ้นมาโดยมีทรัพย์สินของเราเป็นตัวค้ำประกัน”
   กำธรพูดพร้อมกับยื่นแฟ้มเอกสารให้กับคนตรงหน้าได้ดู
   “สัญญาแต่งงาน”
   อวิกาอ่านหัวข้อในเอกสารออกมาเสียงดังเพราะตอนนี้พี่ชายของเธอทำท่าทางเหมือนกับคนอดข้าวมาสิบวันมันดูอ่อนแรงซะจนเธอนึกสงสาร
   หญิงสาวอ่านข้อความในสัญญาซ้ำไปซ้ำมาก่อนจะส่ายหัวอย่างจนใจเพราะเท่าที่ดูไม่มีส่วนไหนที่เป็นช่องโหวงเลยท่าทางงานนี้จะได้พี่สะใภ้แบบไม่ได้ตั้งตัวซะแล้ว
   “ดีใจด้วยนะพี่ศิรา”
   คนพูดยิ้มกว้างออกมาพร้อมกับยัดเยียดแฟ้มเอกสารให้กับชายหนุ่มที่เกี่ยวข้องกับข้อความนี้โดยตรง
   อาศิรามองแฟ้มในมืออย่างอ่อนใจก่อนที่ใบหน้าของใครบางคนจะปรากฏขึ้นมาทำเอาเขาถึงกับขนลุกไปหมดทั้งตัว ชายหนุ่มเปิดอ่านข้อความในแฟ้มอย่างอ่อนแรง
   “อ่านจบก็เตรียมตัวเป็นว่าที่เจ้าบ่าวได้เลยนะศิรา”
   “อะไรนะครับ”
   “ตามนั้นแหละเดี๋ยวพ่อกับลุงศิวัชหาฤกษ์ดีๆซักวันแล้วจะมาบอก”
   “มันไม่เร็วไปเหรอครับพ่ออีกอย่างผมกับยัยหมีใส่แว่น”
   ชายหนุ่มถึงกับสะอึกเมื่อได้เห็นแววตาของบิดาก่อนจะรีบกลืนชื่อของว่าที่เจ้าสาวลงคออย่างยากเย็น
   “ผมหมายถึงผมกับผู้หญิงคนนั้นยังไม่ได้ศึกษานิสัยใจคอกันเลยแล้วจะแต่งกันได้ยังไงล่ะครับ”
   “ก็ตอนเด็กไงพ่อก็เห็นแกดูเอาใจใส่หนูผึ้งดีออก”
   “แต่ผมว่าถ้าแต่งไปแล้วอยู่ไม่รอดก็น่าสงสารผู้หญิงคนนั้นนะครับเค้าจะเสียชื่อเปล่าๆ”
   “แต่งๆไปเถอะเดี๋ยวก็รักกันเองตามนี้นะอย่าเรื่องมาก”
   “แล้วถ้าผมไม่แต่งล่ะครับ”
   “ก็ได้”
   “จริงเหรอครับ”
   อาศิรายิ้มกว้างทันทีเมื่อได้ยินประโยคนี้แต่แล้วความหวังของชายหนุ่มก็ค่อยๆพังทลายเมื่อบิดาเดินมาตบที่ไหล่เบาๆพร้อมกับกระซิบประโยคข่มขู่ที่ทำให้เขาไม่อาจปฏิเสธได้
   มาธวีมองตามหลังบิดาที่เดินออกไปก่อนจะหันกลับมามองชายหนุ่มที่ทำหน้าเบื่อโลกอยู่ข้างๆ
   “ทำไมเหรอพ่อบอกอะไรพี่ศิราถึงได้ทำหน้าหมาหงอยแบบนี้”
   อาศิราหันไปส่งสายตาดุให้คนพูดหากเป็นเวลาปกติเขาคงเล่นงานคนข้างๆไปแล้วแต่ครั้งนี้เรื่องที่ได้ยินมันทำให้เขาหมดแรงจริงๆ
   “หนักเอาการ”
   “มากที่สุด”
   “ขนาดนั้นเลยเหรอบอกเพชรได้มั้ย”
   “พ่อบอกไม่แต่งก็ได้แต่ให้ยกมรดกส่วนของพี่ให้ยัยหมีนั่นทั้งหมด”
   “ร้ายกาจที่สุด”
   “ฉันกำลังจะมีเมียเป็นหมี!”
   อาศิราตะโกนออกมาเสียงดังก่อนจะลุกเดินออกจากห้องไปด้วยความรีบร้อน อวิกามองพี่ชายด้วยความเวทนาหากได้ยัยหมีใส่แว่นขี้มูกหนาเตอะมาเป็นพี่สะใภ้จริงๆจะเป็นยังไงนะ
   ย้อนกลับไปสมัยที่เธอยังเด็กยัยนั้นก็เหมือนจะชอบพี่ชายเธออยู่แต่กับเธอนี่สิถึงขั้นเกลียดเพราะเธอดันไปแกล้งเขาเอาไว้เยอะไม่รู้ตอนนี้ยัยนั่นจะกระโดดดีใจเรื่องนี้อยู่หรือเปล่านะเหมือนแผ่นดินจะไหวๆยังไงบอกไม่ถูก

   “คุณพ่อกำลังอำผึ้งอยู่ใช่มั้ยคะ”
   หญิงสาวรูปร่างสมส่วนเดินอวดหุ่นสวยเข้ามาใกล้บิดาก่อนจะทิ้งตัวนั่งลงอย่างอารมณ์เสีย
   “เรื่องจริงไม่ได้โม้”
   มาธวีมองคนพูดด้วยสายตาดุก่อนจะถอนหายใจออกมาเสียงดัง
   “พ่อไม่คิดถึงความสุขของผึ้งเลยเหรอคะ”
   “ตาศิราเป็นคนดีแถมยังหน้าตาหล่อเหลาพ่อว่าลูกน่าจะถูกใจ”
   “นั่นคือความคิดของคุณพ่อไม่ใช่ผึ้ง”
   “ตอนเด็กๆพ่อก็เห็นหนูติดพี่เค้าจะตายอะไรๆก็พี่ศิรา”
   “มันผ่านมาจะยี่สิบปีแล้วนะคะนานมากจนผึ้งนึกหน้าครอบครัวนั้นไม่ออก”
   ศิวัชพยักหน้าเข้าใจก่อนจะส่งกระดาษแผ่นหนึ่งให้กับบุตรสาว
   “อะไรคะ”
   “รูปตาศิราไง”
   มาธวีรับมาอย่างเซ็งๆก่อนจะก้มดูรูปที่ได้รับมาอย่าง พิจารณาซึ่งเห็นเพียงแว็บแรกเธอก็ต้องยอมรับว่าอาศิราดูดีสมกับที่พ่อเธอชมไว้จริงๆสูง ขาว หน้าตาหวานคิ้วเข้มตัดกับจมูกคมๆยิ่งทำให้เธอปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆ
   “เป็นไงพูดไม่ออกเลยล่ะสิ”
   “ไม่รู้จะพูดอะไรต่างหากล่ะคะ”
   หญิงสาวเอ่ยออกมาด้วยสีหน้าบึ้งๆถึงเธอจะยอมรับว่าชายหนุ่มดูดีอย่างที่พ่อของเธอโฆษณาแต่ถ้าถึงต้องเอามาเป็นคู่ชีวิตมันก็เร็วเกินไปจริงๆ
   “แล้วนั่นรูปอะไรคะ”
   มาธวีหันไปเห็นรูปอีกใบที่บิดาของเธอกำลังเก็บเข้าแฟ้ม
   “รีบเอาซ่อนหรือว่าเป็นมุมอัปลักษณ์ของอีตานี่”
   “เอาเข้าไปอันนี้รูปคู่ตาศิรากับน้องสาวจะดูทำไมอันนั้นน่ะชัดสุดๆแล้ว”
   “ส่งมาค่ะ”
   หญิงสาวกางมือออกทันทีเพราะเริ่มไม่แน่ใจว่าคนตรงหน้าจะโกหกอะไรเธอหรือเปล่ายิ่งจ้องหน้าก็ยิ่งส่อพิรุธ
   “อะๆเอาไปเลยข่มขู่เหมือนเป็นแม่”
   มาธวียิ้มรับกับประโยคที่ได้ยินก่อนจะพลิกภาพในมือขึ้นดูหน้าตาทุกอย่างของชายหนุ่มก็เหมือนเดิมไม่มีบูดเบี้ยวแต่อย่างใดส่วนคนข้างๆคงจะเป็นยัยตัวเล็กที่ชอบแกล้งเธออยู่บ่อยๆไม่อยากจะเชื่อว่าเวลาจะทำให้ยัยเด็กแคระนั่นสูงได้มากขนาดนี้ท่าทางจะตัวสูงกว่าเธอซะอีกว่าแต่ถ่ายรูปแล้วดันหันหลังให้กล้องนี่สินะที่เขาเรียกว่ากวนได้ตั้งแต่เด็กยันโต




 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.