web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 77
Most Online Ever: 190
(08 กรกฎาคม 2022 เวลา 19:00:55 )
Users Online
Members: 0
Guests: 57
Total: 57

ผู้เขียน หัวข้อ: ไออุ่นรัก ตอนที่ 20  (อ่าน 1829 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ meAyou

  • Moderator
  • ขาจร
  • *****
  • กระทู้: 69
ไออุ่นรัก ตอนที่ 20
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014 เวลา 16:57:32 »
   เช้านี้อากาศดีจนทำให้ใครหลายๆคนอารมณ์ดีกันทั่วหน้าโดยเฉพาะลูกสาวของบ้านนี้ทั้งสองคนที่ต่างสลับกันอมยิ้มแต่ใครจะล่วงรู้ได้ว่ารอยยิ้มนี้ไม่เกี่ยวข้องกับความสดชื่นสวยงามของธรรมชาติเลยแม้แต่น้อย
   ศิศิราเกือบหลุดหัวเราะออกมาหลายครั้งเมื่อนึกถึงเหตุการณ์เมื่อคืนที่ควรจะเป็นค่ำคืนแห่งความหวานที่อบอวนไปทั่วห้องแต่เธอดันทำให้ไอฟ้าต้องเหนื่อยกับเรื่องอื่นแทนนั่นก็คือการเก็บกวาดอ้วกของเธอแต่ยังไงไอฟ้าก็คือไอฟ้าคนที่มีแต่รอยยิ้มและความห่วงใยแม้เธอจะทำเรื่องให้อีกฝ่ายต้องลำบากอยู่บ่อยๆก็ตาม
   “เมื่อคืนเหนื่อยแย่เลยพี่ขอโทษนะ”
   “ไม่เป็นไรหรอกค่ะอัยย์…”
   ไอฟ้าหยุดพูดพร้อมกับการทำท่าคิดอะไรบางอย่างก่อนจะหลุดหัวเราะออกมาเมื่อเห็นท่าทางตั้งใจฟังของคนข้างๆ
   “หัวเราะอะไรคนรอฟังคำตอบมันตลกตรงไหน”
   “โอ๋ๆอัยย์ไม่ล้อแล้วค่ะ”
   “ถ้ากล้าทำอีกรับรองพี่ไม่ปล่อยให้นั่งสบายอยู่แบบนี้หรอก”
   คนฟังหุบยิ้มแทบจะทันทีก่อนจะดึงตัวเองให้ออกห่างจากคนพูดที่ส่งสายตาแฝงความน่ากลัวแต่ไอฟ้าก็ไม่สามารถถอยห่างได้ไกลเมื่อศิศิราเอื้อมมือมาดึงแขนเธอเอาไว้
   “กลัวพี่เหรอ”
   “ปะ ปะเปล่าค่ะ”
   “ไม่ต้องหลัวนะพี่ไม่ทำอะไรคนที่พี่รักหรอก”
   คนพูดซบหน้าลงที่ไหล่พร้อมกับการกระชับแขนคนข้างๆให้แน่นขึ้น
   “แค่อยากทำให้พี่โกรธแค่นี้อัยย์น่าจะทำได้นะ”
   เงียบไม่การตอบรับใดๆศิศิราจึงดันตัวออกห่างพร้อมกับใช้สายตาเพ่งมองคนข้างๆเพื่อหาคำตอบในคำถามของตัวเอง
   “จะแข็งข้องั้นเหรอ”
   จบประโยคคำถามแทนที่ไอฟ้าจะรู้สึกกลัวเธอกลับหลุดหัวเราะออกมาพร้อมกับการรวบตัวหญิงสาวเจ้าอารมณ์มากอดเอาไว้
   บางครั้งความน่ากลัวของคนตรงหน้าก็กลับกลายเป็นความน่ารักได้อย่างไม่น่าเชื่อ
   นี่คงเป็นอีกหนึ่งในอาการของคนหลง…รักใช่มั้ย
   “ไอฟ้าคนนี้ไม่เคยคิดเป็นปรปักษ์กับคุณศิศิราแค่ซักครั้งยังไม่เคย”
   “ฟังดูดีน่าเชื่อถือ”
   “แล้วเชื่อมั้ยคะ”
   “ไม่รู้สิ”
   “ไม่มั่นใจในตัวอัยย์เหรอคะ”
   “เปล่า”
   “แล้วทำไม…”
   ศิศิราดันตัวเองออกจากอ้อมกอดพร้อมกับการเอื้อมมือไปสัมผัสที่ใบหน้าของไอฟ้าเบาๆ
   “ตอนที่เสียคุณพ่อไปพี่บอกกับตัวเองว่าจะไม่ใช้หัวใจรักใครอีกเพราะการสูญเสียคนที่เรารักมันเจ็บปวดและทรมานมากจริงๆ”
   ไอฟ้ามองใบหน้าที่หมองลงของคนพูดเมื่อได้เอ่ยถึงเรื่องราวในอดีตอย่างสงสาร
   อยากจะให้อีกฝ่ายได้รับรู้ถึงความจริงใจของเธอว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นมือคู่นี้ก็ไม่มีวันปล่อยออกห่างจากคนข้างๆอย่างเด็ดขาด
   “พี่ไม่อยากรักใครเพราะไม่อยากพบกับคำว่าสูญเสียแต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปตั้งแต่เราสองคนได้เจอกัน”
   “อย่ากลัวไปเลยนะคะคนดีอัยย์จะไม่มีวันไปไหน”
   คนพูดจับมือน้อยๆที่ลูบแก้มของตัวเองเอามากุมไว้พร้อมกับรอยยิ้มที่ศิศิราเห็นแล้วรู้สึกอบอุ่นหัวใจขึ้นมาทันที
   “ความรักของไอฟ้าจะเป็นของพี่ตลอดไปอัยย์สัญญาค่ะ”
   “พี่ไม่เคยเชื่อคำสัญญาแต่ถ้าเป็นอัยย์พี่เชื่อแล้วก็จดทุกคำไว้ในหัวใจ…อย่าทำร้ายหัวใจของพี่นะ”
   “ค่ะ”
   ศิศิรายิ้มกว้างกับประโยคตอบรับของคนตรงหน้าก่อนจะดึงมือออกจากไอฟ้าเมื่อมองเห็นว่าใครกำลังเดินเข้ามา
   “พี่ลืมบอกอีกเรื่อง”
   คนตัวเล็กเอ่ยออกมาเสียงเบาจนไอฟ้าต้องเขยิบเอาหูเข้าไปใกล้เพราะได้ยินไม่ถนัด
   “คุณพ่อพี่บอกว่าถ้าวันไหนอัยย์ทำตัวไม่น่ารักหรือทำให้พี่ร้องไห้ท่านจะมารับอัยย์ไปอยู่ด้วย“
   ไอฟ้าถึงกับเด้งตัวกลับที่ของตัวเองพร้อมกับยกมือปาดเหงื่อที่เริ่มผุดขึ้นมาอย่างกับดอกเห็น
   จำได้ว่าเมื่อสักครู่เธอกับศิศิรายังพูดประโยคซึ้งกินใจหวานหูกันอยู่เลยแต่แค่กระพริบตาครั้งเดียวทุกอย่างก็พลิก
   ความหวานกระเจิดกระเจิงไปหมดตอนนี้คงเหลือไว้ซึ่งความน่ากลัวที่ศิศิรากำลังแผ่มาครอบงำเธอโดยใช้รอยยิ้มหวานที่ใครเลยจะรู้และเข้าใจความหมายได้ดีเท่าไอฟ้า

   วัลลภส่งยิ้มให้กับทั้งสองสาวด้วยความรู้สึกแปลกๆที่เริ่มมีมากขึ้นทุกที
   ไม่รู้ว่าทำไมถึงรู้สึกตะขิดตะขวงใจเมื่อได้เห็นสองพี่น้องคู่นี้อยู่ใกล้กันแต่มีบางอย่างดูผิดสังเกตและแปลกไปมากจนเขานึกสงสัย
   “สวัสดีครับสาวๆทำอะไรกันอยู่เอ่ย”
   “มาได้ไงคะไม่เห็นบอกกันเลย”
   ศิศิราเอ่ยถามอย่างแปลกใจเพราะได้ยินมาว่าเพื่อนชายไปทำธุระที่ต่างจังหวัดแต่ทำไมมาโผล่ที่นี่ได้
   “พอดีงานทางนู้นเค้ายกเลิกผมก็เลยว่างยาวเลย”
   “ทำไมล่ะก็เห็นคุยกันซะดิบดี”
   “ธุระกิจมันก็แบบนี้แหละน้ำใครให้ผลประโยชน์มากกว่าก็คือคนชนะ”
   คนพูดออกอาการเบื่อๆแต่เพียงครู่เดียวก็ปรับสีหน้าให้เป็นปกติแล้วจึงส่งยิ้มให้กับเจ้าบ้านทั้งสอง
   “วันนี้น้ำว่างมั้ยผมอยากชวนไปเหยียบน้ำทะเลคลายเครียดกัน”
   วัลลภเอ่ยชวนเพื่อนสาวเพราะปกติตัวเขาและศิศิราก็ชอบไปเดินเล่นที่หาดกันอยู่บ่อยๆโดยเฉพาะเวลาที่คนใดคนหนึ่งมีเรื่องในใจเพียงแค่ให้เท้าสัมผัสกับคลื่นของน้ำทะเลที่ซัดมากระทบเป็นระลอกๆก็สามารถช่วยบรรเทาเบาบางได้
   และอีกเหตุผลสำคัญก็คือการได้เดินอยู่ข้างๆคนที่ตัวเองรักแม้จะไม่มีการพูดคุยอะไรแต่มันก็ช่วยคลายความหนักอึ้งที่เต็มล้นในหัวใจให้เบาบางได้บ้าง
   แม้จะเป็นเพียงความรักข้างเดียวก็ตามที
   “เอ่อ…”
   ศิศิราอ้ำอึ่งอยู่นานก่อนจะหันไปหาคนข้างๆเพื่อขอความคิดเห็น
   ความจริงเธอชอบการเดินเล่นริมชายหาดมากที่สุดและทุกครั้งที่วัลลภชวนเธอก็ไม่มีความคิดที่จะปฏิเสธหรือลังเลใจแม้แต่น้อย
   แต่ครั้งนี้มันต่างออกไปเมื่อเธอมีสิ่งที่ชอบมากกว่าและคิดว่าเธอคงหลงติดกับจนไม่อาจจะห่างไปไหนได้ไกลอีกแล้ว
   ใช่แล้วไอฟ้าคือทุกอย่างในเวลานี้และเธอก็เชื่อว่าความรู้สึกแบบนี้จะคงอยู่เนินนานตลอดไปแต่เธอควรจะตอบปฏิเสธอย่าไรดีเพราะอีกใจหนึ่งก็ไม่อยากทำให้เพื่อนรักผิดหวัง
   “ไปเถอะค่ะ”
   ไอฟ้าเอ่ยออกมาด้วยรอยยิ้มแม้จะไม่ชอบใจเท่าไหร่แต่เธอก็ไม่อยากก้าวก่ายชีวิตของศิศิรามากเกินไป
   “ไปด้วยกันสิครับคุณอัยย์ไปหลายๆคนน่าสนุกกว่า”
   วัลลภตัดสินใจเอ่ยออกมาเพราะดูจากท่าทางลังเลใจของศิศิราเขาก็พอจะรู้คำตอบแต่อะไรบางอย่างทำให้เขามั่นใจว่าหากสามารถชวนไอฟ้าไปได้เพื่อนสาวต้องไม่ปฏิเสธอย่างแน่นอน
   และสิ่งที่คิดก็เหมือนจะจริงเมื่อความกังวลบนใบหน้าของศิศิราจางหายไปทันทีพร้อมกับรอยยิ้มหวานที่เข้ามาแทนที่แต่ไม่ได้ส่งมาให้เขาหากเป็นไอฟ้าต่างหากที่ได้ไป
   “ไปด้วยกันนะอย่างที่ลภบอกไปหลายๆคนสนุกดี”
   “แต่อัยย์…”
   “ไม่มีแต่ค่ะนี่คือคำสั่งอย่าขัดใจพี่โอเคมั้ย”
   ไอฟ้ามองคนพูดออกคำสั่งที่แทบจะไม่เว้นวรรคอย่างสงสัยอยากจะรู้จริงๆว่าเจ้าหล่อนหายใจทางไหน
   “จ้องทำไมมีปัญหาเหรอ”
   “เปล่าค่ะ”
   “ดีมากอย่าคิดหือไม่งั้นโดนดีแน่”
   พูดจบศิศิราก็ดึงตัวคนนั่งข้างๆให้ลุกขึ้นก่อนจะหันไปยิ้มให้กับวัลลภซึ่งชายหนุ่มก็ส่งยิ้มคืนกลับมาแต่หากศิศิราจะสังเกตุเพียงสักนิดเธอก็จะรู้ว่ารอยยิ้มของชายหนุ่มที่ส่งคืนกลับมามันดูเศร้ามากเพียงใด

   คนทั้งสามมาถึงทะเลในช่วงเย็นแต่ทุกอย่างไม่ได้เป็นอย่างที่คนชวนคิดเลยแม้แต่น้อยหรือพูดอีกอย่างต้องบอกว่าทุกอย่างที่กำลังเกิดขึ้นไม่เคยอยู่ในความคิดเขาเลยสักนิด
   เพราะตอนนี้เค้ารู้สึกราวกับเป็นคนแปลกหน้าที่บังเอิญเดินผ่านมาเท่านั้น
   ตอนนี้ความสนใจของศิศิรากับไอฟ้ามีแค่ทะเลและมันจะเกินไปมั้ยหากเขาจะบอกว่าคนทั้งคู่มองเพียงกันและกันจนถึงขั้นลืมสิ่งมีชีวิตรอบข้าง
   
   มาทางด้านสองสาวที่ดูจะเพลิดเพลินกับการเดินสัมผัสคลื่นริมชายหาดโดยเฉพาะศิศิราที่ดูจะยิ้มแย้มหัวเราะมากกว่าครั้งไหนๆ
   คนตัวเล็กคว้ามือคนข้างๆมาจับพร้อมกับการแกว่งไกวไปมาอย่างมีความสุข
   “ดีจัง”
   เป็นประโยคสั้นๆที่ไอฟ้าไม่รู้ว่าคนพูดหมายถึงอะไรแต่พอมองใบหน้าของคนพูดก็ทำให้เธอเผลอยิ้มตามออกมาได้ไม่ยาก
   “ยิ้มทำไมค่ะ”
   “อัยย์มีความสุขค่ะ”
   “ชอบทะเลเหมือนกันล่ะสิถึงยิ้มหน้าบานไม่ยอมหุบแบบนี้”
   “อืม…ไม่รู้สิคะ”
   “ไม่รู้แล้วยิ้มอะไรแปลกคนจัง”
   “ที่บอกไม่รู้เพราะว่าความสุขของอัยย์อยู่ที่คนมาด้วยต่างหาก”
   ไอฟ้าหยุดเดินพร้อมกับหันมาจ้องหน้าคนตาโตที่มองเธอแทบไม่กระพริบตา
   “อัยย์จะใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้อย่างมีความสุขได้ก็เมื่อมีพี่อยู่ข้างๆไม่ว่าจะไปที่ไหนขอแค่มีเรา…ที่นั่นก็จะสวยงามเสมอ”
   “เลี่ยนไปนะ”
   ไอฟ้าหัวเราะกับคำแซวอย่างเขินๆแต่มันคือเรื่องจริงที่ทั้งสมองและหัวใจของเธอกลั่นกรองมาแล้วว่าควรพูดให้คนตรงหน้าได้ยิน
   “แต่พี่ก็ชอบ”
   ศิศิราพูดจบก็ดึงมือคนข้างๆวิ่งลงไปในน้ำพร้อมกับการสาดน้ำใส่จนไอฟ้าเปียกไปทั้งตัวและมีหรือที่คนถูกแกล้งจะไม่เอาคืน
   ทั้งสองสาวหยุดการกระทำทุกอย่างเหลือไว้เพียงการจ้องตากันและกัน
   เกิดความเงียบเสมือนทุกสิ่งรอบข้างหยุดการเคลื่อนไหวแต่เพียงแค่คนเริ่มเรื่องขยับตัวก็ถูกไอฟ้าโจมตีอีกครั้งและเหมือนกับว่าศึกการสาดน้ำใส่กันในครั้งนี้จะยาวนานกว่าครั้งแรกซะอีก
   แต่สิ่งที่หญิงสาวทั้งสองคนลืมไปก็คือใครอีกคนที่มาด้วยซึ่งตอนนี้กำลังมองภาพของคนเล่นน้ำด้วยหัวใจที่แหลกสลาย
   วัลลภกำมือตัวเองแน่นพร้อมกับความรู้สึกเจ็บแปลบที่แล่นเข้าสู่หัวใจ
   ศิศิราไม่รับรักเขายังพอเข้าใจแต่สิ่งที่รับรู้มาใหม่นี่สิมันทำให้เขารู้สึกเจ็บปวดระคนเจ็บใจจนต้องหันหลังให้กับภาพที่เห็น
   บางทีการเข้าหาผู้ใหญ่อาจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้นแบบนี้
   เขาควรจะดึงศิศิรากลับมาในทางที่ถูกต้องมันอาจจะดูเห็นแก่ตัวแต่เขาไม่อาจทนให้ผู้หญิงที่ตัวเองรักหลงเดินในทางผิดแบบนี้ได้...
   

นิยายเรื่องอื่นๆ
คุณหนูที่รัก yuri http://my.dek-d.com/melike/writer/view.php?id=975576
ลิขิตรักยัยตัวร้าย yuri http://writer.dek-d.com/melike/story/view.php?id=552259
เกมรัก สะดุดใจ yuri http://writer.dek-d.com/melike/story/view.php?id=847672
ปีกรัก yuri http://writer.dek-d.com/melike/writer/view.php?id=1003521
สัญญาวิวาห์กำมะลอ yuri http://my.dek-d.com/melike/writer/view.php?id=1044762
กำแพงหัวใจ http://www.comeon-book.com/comeonv3/story.php?SID=20284
สามารถสั่งซื้อได้แล้วจ้า
ลวงรักฉบับร้าย http://www.yuriread.com/index.php?board=138.0
แบบe-book ก็มีนะค่ะเข้าไปดูได้ที่ http://www.mebmarket.com/index.php?action=BookSearchResults&type=author&search=meAyou

ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ




 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.