web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 230
Most Online Ever: 230
(วันนี้ เวลา 05:53:50)
Users Online
Members: 0
Guests: 157
Total: 157

ผู้เขียน หัวข้อ: ไออุ่นรัก ตอนที่ 18  (อ่าน 1800 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ meAyou

  • Moderator
  • ขาจร
  • *****
  • กระทู้: 69
ไออุ่นรัก ตอนที่ 18
« เมื่อ: 28 เมษายน 2014 เวลา 10:41:46 »
   อนนต์กับเรณูมองหน้ากันด้วยความสงสัยด้วยมีอะไรหลายๆอย่างที่ดูแปลกไปตั้งแต่ตำแหน่งประจำของการนั่งกินข้าวที่เปลี่ยนไปแล้วไหนจะท่าทางที่ดูเอาอกเอาใจของลูกสาวคนโตที่ตั้งแต่เข้ามาใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านหลังนี้ด้วยกันยังไม่มีโอกาสได้เห็น
   “อัยย์อิ่มแล้วค่ะ”
   ไอฟ้าหันไปบอกคนที่กำลังตักกับข้าวให้เธอมือเป็นระวิงไม่อยากจะเชื่อว่าจะได้รับคำตอบรับที่ทำให้หัวใจพองโตรู้สึกอิ่มจนไม่นึกหิวแม้แต่น้อยแต่คนข้างๆนี่สิบทจะเอาใจก็อ้อนซะเธอลืมอิ่มไปเลยทีเดียว
   “พี่ว่าอัยย์กินน้อยไปนะ”
   “อิ่มแล้วจริงๆค่ะอิ่มใจร่างกายเลยไม่หิว”
   คนพูดเอ่ยออกมาเบาๆเพราะอยากให้ได้ยินกันแค่สองคนแต่เธอก็พอจะดูออกว่าบุคคลที่นั่งร่วมโต๊ะด้วยอีกสองคนคงนึกสงสัยกับการกระทำของเธอทั้งคู่อยู่บ้าง
   “ปากดีจัง”
   ศิศิราไม่พูดเปล่าแต่กลับค่อยๆยื่นมือมาสัมผัสกับริมฝีปากของคนข้างๆพร้อมกับการเกลี่ยเบาๆ
   “กินข้าวหยั่งกับเด็กเลอะหมดแล้ว”
   “เอ่อ…ขอบคุณค่ะ”
   ไอฟ้าตอบรับอย่างเขินๆพร้อมกับการดึงตัวเองให้ออกมาจากการสัมผัสของคนข้างๆเพราะรู้สึกว่าการกระทำของศิศิราจะเรียกความสนใจจากคนที่นั่งอยู่ฝั่งตรงกันข้ามได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะแม่เลี้ยงของเธอที่ดูจะติดใจเป็นพิเศษถึงขนาดไม่กระพริบตา
   
   หลังจากการทำงานที่ยุ่งวุ่นวายมาตลอดทั้งวันได้จบลงศิศิราค่อยๆหย่อนตัวลงนั่งเก้าอี้ด้วยความเหนื่อยล้าแต่ก็น่าแปลกเพราะทันทีที่เห็นใครอีกคนอยู่ใกล้ๆเธอก็รู้สึกเหมือนได้รับการเติมพลังให้คืนกลับมาอีกครั้ง
   เสียงเคาะประตูทำให้คนกำลังใช้ความคิดต้องดึงตัวเองกลับมาสู่โลกความเป็นจริงก่อนจะเอ่ยให้คนที่ยืนรออยู่หน้าประตูเข้ามาได้
   “เข้ามา”
   “เอกสารสรุปการประชุมเรื่องจำนวนสินค้าค่ะ”
   “โอเค ขอบใจมาก”
   ศิศิรารับแฟ้มงานมาอ่านครู่หนึ่งก่อนจะเซ็นให้ผ่านเมื่อเช็กข้อมูลทุกอย่างว่าถูกต้องจากนั้นก็ยื่นแฟ้มคืนให้กับเลขาที่ยืนรออยู่แต่พอไม่ได้รับการตอบรับและเห็นว่าเจ้าหล่อนกำลังเหม่อมองอะไรอยู่ความรู้สึกหงุดหงิดก็พุ่งเข้ามาครอบครองความคิดทันที
   “จะให้ฉันถือแฟ้มอีกนานมั้ย”
   น้ำเสียงดุๆทำให้เลขาสาวที่กำลังจ้องไอฟ้าอยู่ถึงกับผงะจนต้องรีบหันกลับมาส่งยิ้มแหยๆให้กับเจ้านายสาวก่อนจะรีบรับแฟ้มแล้วเดินออกไปอย่างรวดเร็วเพราะเริ่มรับรู้ถึงภัยน่ากลัวที่กำลังจะมาเยือน
   “หมั่นไส้! ”
   ไม่ใช่แค่เพียงประโยคบ่นระบายอารมณ์เท่านั้นเพราะคนพูดคว้าปากกาที่อยู่ใกล้มือที่สุดเขวี้ยงไปทางคนที่นั่งไม่รู้เรื่องให้ได้เป็นคนที่ต้องรับกรรมที่ไม่ได้ก่อ
   “โอ๊ย! ”
   ไอฟ้าร้องขึ้นทันทีเมื่อรู้สึกว่ามีวัตถุลึกลับพุ่งมาปักที่กลางหัวและคงไม่ต้องเดาว่าเจ้าสิ่งนี้มาจากไหนเพราะคนลงมือเดินมาส่งสายตาหาเรื่องอยู่ที่ตรงหน้าเธอนี่แล้ว
   “เล่นอะไรคะเนี้ย”
   “ไม่ได้เล่นเอาจริง”
   เป็นประโยคคำพูดที่ฟังดูจริงจังอีกทั้งสายตาที่มองมานั่นอีกราวกับว่าศิศิรากำลังจะขย้ำคนฟังให้แหลกคามือ
   “เอ…จำได้ว่าอัยย์ยังไม่ได้ทำอะไรเลยนะคะ”
   “ก็ลองทำดูสิ! พี่เอาตายแน่”
   ถึงแม้จะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ไอฟ้าก็ยังอุตส่าห์เดินอ้อมไปหาคนหน้างอพร้อมกับการดึงตัวเข้ามากอดหลวมๆ
   “โอ๋ๆ ไม่ทำค่ะไม่ทำเด็ดขาด”
   “ดี”
   “ว่าแต่ทำอะไรคะ”
   ทันทีที่พูดจบคนในอ้อมกอดก็จัดการบิดเนื้อบริเวณท้องน้อยของคนพูดทันทีก่อนหันไปจ้องหน้าเจ้าของวงแขนที่กอดตัวเองอยู่
   “ที่ถามนี่จะทำใช่มั้ย”
   “เปล่าค่ะ”
   “แล้วจะถามทำไม! ”
   “เอ่อ…นั่นสิเนาะ”
   ไอฟ้ารับคำอย่างงงๆแต่หากยังฝืนเซ้าซี้ต่อไปเธอคงจะมีงานเข้าแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวแน่ๆ
   สรุปก็คือยอมรับผิดทั้งๆที่ยังไม่รู้ประเด็นที่ทำให้เกิดปัญหา ศิศิรานี่นำพาความตื่นเต้นมาให้เธอได้ตลอดเวลาจริงๆ

   เย็นนี้ไอฟ้าต้องพบกับความหงุดหงิดอย่างเลี่ยงไม่ได้เมื่อพบว่ามีใครมานั่งรอศิศิราแล้วไหนจะท่าทางหัวเราะหยอกล้อราวกับอยู่กันเพียงลำพังนั่นอีกนี่กะจะไม่เห็นหัวเธอเลยใช่มั้ย
   สองหนุ่มสาวลุกขึ้นพร้อมกันก่อนจะมาหยุดยืนที่หน้าโต๊ะของคนที่เอาแต่ก้มหน้าก้มตาทำงาน
   “สวัสดีครับคุณอัยย์”
   “สวัสดีค่ะ”
   “เข้ามาตั้งนานไม่ได้ทักทายกันเลยนะครับผมก็มัวแต่คุยกับน้ำจนลืมไปเลย”
   วัลลภเอ่ยออกมาพร้อมกับรอยยิ้มที่ไอฟ้ารู้สึกว่าเป็นครั้งแรกที่เธอรู้สึกไม่ชอบและเห็นว่ามันกวนอวัยวะเบื้องล่างเป็นที่สุดหากแต่มารยาทก็ทำให้เธอทำได้แค่เพียงการส่งยิ้มกลับคืนไปเท่านั้น
   “เย็นนี้ว่างมั้ยครับ”
   คนถูกถามนิ่งคิดครู่หนึ่งก่อนจะหันไปเหล่มองคนที่ยืนข้างๆชายหนุ่มที่ทำท่าทางเหมือนไม่สนใจเธอเพราะเอาแต่ก้มดูแฟ้มบนโต๊ะ
   “วันนี้วันเกิดผมครับน้ำเค้าเลยจะพาไปเลี้ยง”
   คนพูดเอ่ยออกมาพร้อมกับรอยยิ้มกว้างที่ไอฟ้าคิดว่าถ้าปากฉีกได้ถึงสามร้อยหกสิบองศาวัลลภคงจะทำไปแล้ว
   “ผมก็เลยมาชวนคุณอัยย์ไปด้วยกันจะได้จัดหนักให้กับเจ้ามือ”
   น้ำเสียงกวนๆของวัลลภทำให้คนที่ได้ชื่อว่าเป็นเจ้ามืออย่างศิศิราอดไม่ได้ที่จะฟาดมือลงที่แขนของคนพูดแบบรัวๆจนคนถูกฟาดต้องคว้ามือของคนข้างๆเอาไว้
   “เจ็บนะครับ”
   “ก็อยากพูดมากทำไมถ้าจะกินขนาดนั้นน้ำเปลี่ยนใจดีกว่า”
   “ไม่ได้นะคำไหนคำนั้น”
   ชายหนุ่มเอ่ยขึ้นก่อนจะหันไปขอความช่วยเหลือจากพยานปากเอกที่ยืนนิ่งเหมือนก้อนหิน
   “เปลี่ยนใจไม่ได้แล้วจริงมั้ยครับคุณอัยย์”
   “ค่ะ”
   ไอฟ้าตอบรับสั้นๆก่อนจะมองไปที่มือของคนทั้งคู่ที่ยังเกาะกุมกันอยู่ความน้อยใจเริ่มก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อรู้สึกได้ว่าศิศิราสนใจใครคนอื่นมากกว่าตัวเอง
   “สุขสันต์วันเกิดนะคะแต่อัยย์คงไปด้วยไม่ได้พอดีมีนัดแล้ว”
   พูดจบไอฟ้าก็เก็บแฟ้มที่โต๊ะก่อนจะเอื้อมมือไปหยิบแฟ้มที่วางอยู่ตรงหน้าศิศิราเพื่อเอามาเก็บแต่กลับถูกมือของอีกฝ่ายแยกแฟ้มไป
   “มีนัดกับใคร”
   ศิศิราเอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงนิ่งๆแต่ใครเลยจะรู้ว่าหัวใจของเธอมันสั่นไหวมากมายขนาดไหนแต่ที่ทำเป็นไม่สนใจเพราะไม่อยากแสดงอาการให้มากจนผิดสังเกตแต่พอได้ยินว่าคนตรงหน้ามีนัดเท่านั้นแหละอาการเก๊กทุกอย่างที่พยายามสร้างขึ้นก็ถูกโยนทิ้งอย่างรวดเร็วจนไม่เหลือฟอร์ม
   “เพื่อนค่ะ”
   “เพื่อนที่ไหนทำไมพี่ไม่รู้”
   “เพื่อนจริงๆค่ะพี่น้ำไม่รู้จักหรอก”
   ไอฟ้าพายามสร้างรอยยิ้มส่งให้กับคนที่คุยด้วยแต่ก็ไม่เป็นผลเมื่อศิศิราเหมือนกับกำลังจะหาเรื่องเธอ
   “ไม่รู้จักงั้นเหรอพี่ว่ารู้จักนะแล้วก็รู้จักดีด้วย”
   “ไม่รู้จักจริงๆค่ะแล้วเจอกันที่บ้านนะคะ”
   พูดจบไอฟ้าก็หมุนตัวจะเดินไปที่ประตูแต่ขาทั้งสองข้างก็ต้องหยุดชะงักเมื่อมองเห็นใครยืนอยู่ที่หน้าประตู
   “นภา”
   ไอฟ้าเอ่ยเรียกชื่อบุคคลที่สี่ด้วยน้ำเสียงที่แทบไม่ได้ยินลางสังหรณ์บางอย่างกำลังค่อยๆชัดเจนขึ้นและมันก็กระจ่างจนไม่อยากจะมองเห็นเมื่อหันไปมองหน้าหญิงสาวอีกคนที่ยืนอยู่ข้างหลัง
   “สวัสดีค่ะทุกคน”
   นภาเอ่ยทักทายคนในห้องด้วยรอยยิ้มก่อนจะมาหยุดยืนข้างๆไอฟ้าพร้อมกับการคว้าแขนอีกฝ่ายมาครอบครอง
   “สวัสดีค่ะอัยย์นภาคิดว่าจะมาไม่ทันซะอีก”
   “ค๊ะ”
   “ทำไมทำหน้าแบบนั้นล่ะคะ”
   “เอ่อคือ…”
   “ไม่ต้องคือค่ะยังไงวันนี้อัยย์ก็ปฏิเสธนภาไม่ได้”
   คนพูดยิ้มออกมาอย่างเจ้าเลห์พร้อมกับการกระชับแขนที่จับแขนของคนข้างๆให้แน่นขึ้นเพื่อความมั่นใจว่าอีกฝ่ายจะหนีไปไหนไม่ได้แต่สิ่งที่นภาลืมตระหนักมากที่สุดก็คือหญิงสาวอีกคนที่ยืนดูอยู่ข้างหลังที่ตอนนี้ความอดทนได้สิ้นสุดลงแล้ว
   ไอฟ้าถึงกับตัวปลิวเมื่อถูกคนที่เดินมาข้างหลังกระชากตัวจนเซเกือบล้มและรวดเร็วยิ่งกว่าความเร็วแสงเมื่อศิศิราจัดการแกะมือของนภาออกจากแขนของไอฟ้าพร้อมกับการหยุดยืนนิ่งระหว่างๆคนทั้งคู่
   “จะไปกินอะไรล่ะวันนี้ฉันเป็นเจ้ามือเอง”
   ศิศิรายกยิ้มที่มุมปากพร้อมกับการหมุนตัวไปเกี่ยวแขนของไอฟ้าเอาไว้เหมือนต้องการสื่ออะไรบางอย่างให้คนที่มองอยู่ได้รู้
   “ท่าทางคุณนภาจะหิวแล้วเราไปกันดีกว่าค่ะ”
   พูดจบศิศิราก็กึ่งลากกึ่งจูงคนข้างๆให้เดินตามตัวเองมาคืนก่อนเธออาจจะพลาดที่ปล่อยให้ไอฟ้าคลาดสายตาแต่มันจะไม่มีอีกแล้ว!
   วัลลภมองตามสองพี่น้องที่เดินด้วยท่าทางทุลักทุเลอย่างสงสัยแต่ก็สะบัดมันทิ้งไปเมื่อหันไปเห็นคนที่โดนทิ้งเช่นเดียวกันกับตัวเอง
   “ดูรักกันดีนะครับพี่น้องคู่นี้”
   “งั้นมั้งคะ”
   “ผมว่าเรารีบตามไปดีกว่ารู้สึกเป็นห่วงคุณอัยย์ยังไงชอบกล”
   พูดจบวัลลภก็เดินตามคนทั้งคู่ไปโดยมีนภาเดินตามมาเงียบๆเพราะกำลังใช้ความคิดอยู่
   เธอว่านับวันศิศิราก็ยิ่งจะดูหวงไอฟ้ามากขึ้นจนเธอชักจะเข้าใกล้ได้ยากขนาดเรื่องงานที่น่าจะเป็นข้ออ้างได้ดีที่สุดแต่กลับถูกศิศิราเปลี่ยนแผนใหม่หมดโดยการให้คนอื่นมาดูแลแทนไอฟ้าและอ้างเหตุผลต่างๆนาๆจนเธอเถียงไม่ออก
   และจากท่าทางเมื่อสักครู่มันดูชัดเจนจนเธอคงจะปล่อยเวลาให้สูญเปล่าไม่ได้อีกแล้วถึงเวลาที่ไอฟ้าควรจะได้รับฟังความในใจขอเธอสักที…

นิยายเรื่องอื่นๆ
คุณหนูที่รัก yuri http://my.dek-d.com/melike/writer/view.php?id=975576
ลิขิตรักยัยตัวร้าย yuri http://writer.dek-d.com/melike/story/view.php?id=552259
เกมรัก สะดุดใจ yuri http://writer.dek-d.com/melike/story/view.php?id=847672
ปีกรัก yuri http://writer.dek-d.com/melike/writer/view.php?id=1003521
สัญญาวิวาห์กำมะลอ yuri http://my.dek-d.com/melike/writer/view.php?id=1044762
กำแพงหัวใจ http://www.comeon-book.com/comeonv3/story.php?SID=20284
สามารถสั่งซื้อได้แล้วจ้า
แบบe-book ก็มีนะค่ะเข้าไปดูได้ที่ http://www.mebmarket.com/index.php?action=BookSearchResults&type=author&search=meAyou

ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ

ปล. ได้หนังสือกันแล้วใช่มั้ยเอ่ยใครยังไม่ได้แจ้งไรท์ด้วยน๊า...^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 เมษายน 2014 เวลา 13:16:05 meAyou »




 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.