web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 183
Most Online Ever: 190
(08 กรกฎาคม 2022 เวลา 19:00:55 )
Users Online
Members: 0
Guests: 151
Total: 151

ผู้เขียน หัวข้อ: ไออุ่นรัก ตอนที่ 13  (อ่าน 1407 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ meAyou

  • Moderator
  • ขาจร
  • *****
  • กระทู้: 69
ไออุ่นรัก ตอนที่ 13
« เมื่อ: 04 เมษายน 2014 เวลา 15:56:53 »
   หลายวันมานี้ไอฟ้าแทบจะไม่ได้เจอกับศิศิราเลยสักครั้งแม้แค่เฉียดใกล้ยังไม่มี
   เช้ามาอีกคนก็ไปทำงานก่อนพอถึงที่ทำงานก็ไม่เจอตัวเพราะศิศิราออกไปพบลูกค้าอยู่บ่อยครั้งและพอเลิกงานกลับมาบ้านก็ไม่เจอตัวอีกต้องไปไถ่ถามจากแม่เลี้ยงของเธอถึงได้รู้ว่าเพื่อนของศิศิรากลับมาจากเมื่อนอกก็เลยต้องไปอยู่เป็นเพื่อนโน่น นี่ นั่นเหตุผลหรือข้ออ้างไอฟ้าก็ไม่อาจรู้ได้แต่ยังไงซะเธอก็ต้องเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้นให้ได้
   “กลับมาแล้วเหรอหนูอัยย์วันนี้แม่ทำของโปรดของเราไว้เต็มเลยนะ”
   เรณูเอ่ยทักทายอย่างอารมณ์ดีแต่พอหันมาเห็นใบหน้าไม่สู้ดีของไอฟ้าก็ทำให้เจ้าตัวถึงกับต้องเดินเข้ามาใกล้อย่างนึกห่วง
   “เป็นอะไรไปหรือเปล่าหน้าซีดเชียว”
   “เปล่าค่ะสงสัยอากาศมันร้อน”
   “งั้นก็รีบไปอาบน้ำก่อนปะจะได้ดีขึ้น”
   ไอฟ้าฝืนยิ้มออกมาพร้อมกับการมองสำรวจรอบๆบ้านหวังว่าจะเจอคนที่ไม่ได้เห็นหน้ามาพักใหญ่แต่ก็ต้องผิดหวังดังเช่นทุกวันเมื่อไร้เงาของใครคนนั้น
   “เป็นอะไรหรือเปล่าจ๊ะ”
   น้ำเสียงห่วงใยจากคนตรงหน้าไม่ได้ช่วยทำให้คนฟังรู้สึกดีขึ้นเลยแต่ไอฟ้าก็ต้องพยายามฉีกยิ้มออกมาเพื่อให้คนถามคลายกังวล
   “ไม่เป็นไรค่ะงั้นอัยย์ไปอาบน้ำก่อนนะคะบางทีอาจจะดีขึ้นก็ได้”
   พูดจบไอฟ้าก็เตรียมเดินขึ้นห้องแต่แล้วความสงสัยที่อัดอั้นก็ได้ปะทุออกมาจนต้องหันกลับมาถามคนที่ยืนอยู่ข้างหลังอีกครั้ง
   “พี่น้ำยังไม่กลับเหรอคะ”
   “เห็นบอกนัดเพื่อนไว้คงกลับดึกอีกตามเคย”
   “งั้นเหรอคะ”
   “นี่แม่ว่าไปหลายทีแล้วนะแต่ก็ไม่ฟังดื้อจริงๆเชียว”
   เมื่อเปลี่ยนเรื่องมาพูดเกี่ยวกับศิศิราทำให้คนเป็นแม่เริ่มบ่นออกมาอย่างยึดยาวเพราะช่วงนี้ไม่รู้อะไรเข้าสิงถึงทำให้ศิศิราติดเพื่อนมากซะจนบ้านช่องไม่ค่อยกลับ
   “คงติดเพื่อนมั้งคะงั้นอัยย์ขอไปอาบน้ำก่อนนะคะ”
   พูดจบไอฟ้าก็เดินขึ้นห้องทันทีโดยไม่รอฟังคำตอบเธอรู้ดีว่าสิ่งที่ทำให้พี่สาวของเธอเปลี่ยนไปคืออะไรและคนก่อเรื่องอย่างเธอก็ต้องเป็นคนแก้ไขแม้มันจะกลับมาไม่เหมือนเดิมแล้วก็ตาม

   วันนี้มีการประชุมเกี่ยวกับเรื่องสินค้าที่จะส่งให้กับทางร้านค้าของนภา
   เนื่องจากนภามีร้านค้าหลายสาขาทั่วประเทศทำให้จำนวนออเดอร์มีมากจนต้องเพิ่มรายการผลิตและในการประชุมวันนี้แหละที่ไอฟ้าจะต้องหาเวลาคุยกับศิศิราให้เข้าใจ
   เมื่อการประชุมเสร็จสิ้นลงแทนที่เธอจะได้เดินตรงเข้าไปหาพี่สาวกลับถูกมือของนภาฉุดเอาไว้พร้อมกับการชวนไปตรวจสอบร้านค้าที่จะลงสินค้าในอีกไม่กี่วันโดยอ้างว่าจะได้ขอคำปรึกษา
   ไอฟ้าหันไปมองศิศิราที่เอาแต่คุยงานกับพนักงานคนอื่นโดยไม่หันมามองเธอเลยสักนิดอย่างลังเลก่อนจะแพ้ให้กับลูกตื้อของนภาและถูกลากตัวไปในที่สุดบางทีวันนี้อาจจะไม่ใช่วันดีสำหรับเธอก็เป็นได้
   
   นภาแอบชำเลืองมองคนที่เดินอย่างไร้วิญญาณอยู่บ่อยครั้งเวลาถามคำก็ตอบคำเหมือนคนกำลังใช้ความคิดอยู่ตลอดเวลาท่าทางแบบนี้มันทำให้เธออยากรู้จริงๆว่าอีกฝ่ายเป็นอะไรแล้วหากเธออยากเอ่ยถามมันจะเป็นการก้าวก่ายเกินไปมั้ยนะ
   “คุณอัยย์เป็นอะไรหรือเปล่าคะ”
   คนถามยิ้มออกมาอย่างเป็นมิตรอยากจะบ้าตายกับความคิดที่ยังไม่ทันได้ประมวลคำตอบก็หลุดปากถามออกมาซะก่อน
   “เปล่านิคะ”
   ไอฟ้าตอบออกมาสั้นๆจากนั้นก็หันไปมองสำรวจร้านต่อแต่เมื่อนภาเลือกที่จะถามไปแล้วคำตอบเพียงแค่นี้จึงไม่เพียงพอสำหรับเธอ
   “ถึงเราจะรู้จักกันไม่นานแต่สำหรับนภาคุณอัยย์ก็เหมือนกับเป็นคนในครอบครัวนะคะ”
   คนพูดแทบจะตบปากตัวเองก่อนจะรีบหาประโยคอื่นมาเชื่อมเพื่อไม่ให้ดูจงใจจนเกินไปในการดึงอีกฝ่ายมาเป็นคนในครอบครัว
   “นภาหมายถึงตั้งแต่วันที่คุณช่วยน้องชายของนภาวันนั้นครอบครัวของเราก็ยินดีต้อนรับคุณมาเป็นสมาชิกคนหนึ่งแล้ว”
   “ขอบคุณค่ะ”
   “เพราะฉะนั้นมีอะไรปรึกษานภาได้นะคะถึงบางเรื่องจะช่วยไม่ได้แต่นภารับรองค่ะว่าจะเป็นคนฟังที่ดี”
   “ขอบคุณนะคะ”
   เป็นประโยคขอบคุณรอบสองทำคนฟังหน้าจ๋อยลงเรื่อยๆจากนั้นก็เดินคอตกนำหน้าไปอย่างเงียบๆทำให้ไอฟ้ารู้สึกผิดขึ้นมาที่ทำให้คนอารมณ์ดีต้องเศร้าไปด้วย
   ไอฟ้ายื่นน้ำเย็นไปให้คนที่เอาแต่นั่งเงียบมาตลอดทางแต่เมื่ออีกฝ่ายนิ่งเฉยเธอจึงต้องดึงขวดน้ำกลับมาแล้วเขยิบตัวเข้าไปใกล้แทน
   “โกรธอัยย์เหรอคะ”
   “เปล่าค่ะ นภาจะไปทำแบบนั้นได้ยังไงเราก็แค่คนคุ้นเคยไม่สนิทอะไร”
   ประโยคที่บอกไม่เป็นอะไรแต่ความหมายมันชัดเจนในตัวของมันเองอยู่แล้วทำให้ไอฟ้าต้องระบายยิ้มส่งให้คนหน้างออย่างเอาใจ
   “ไหนบอกอัยย์เป็นคนในครอบครัวไงคะแล้วทำไมพูดห่างเหินจัง”
   “นภาอยากให้เป็นค่ะแต่ถ้าคุณอัยย์ไม่อยากนภาก็บังคับไม่ได้”
   “อยากสิคะครอบครัวใหญ่ๆอบอุ่นจะตายว่าแต่เราจะเป็นอะไรกันดีคะ”
   ไอฟ้าพูดพร้อมกับทำท่าใช้ความคิดแตกต่างจากคนหน้างอที่บัดนี้ได้เปลี่ยนเป็นการอมยิ้มจนแก้มแทบปริเพราะความคิดของนภาได้เตลิดไปไกลแล้วแต่เธอก็ไม่สามารถพูดออกมาได้
   “อายุเราน่าจะไล่เลี่ยกันเอาเป็นว่าต่อไปนี้เราเลิกแทนคำนำหน้าว่าคุณแล้วมาเรียกแค่ชื่อกันดีมั้ยคะ…นภา”
   คนถูกเรียกชื่อถึงกับหัวใจเต้นแรงเมื่อได้ยินการเอ่ยเรียกด้วยสรรพนามที่เปลี่ยนไปแล้วไหนจะใบหน้าเปื้อนยิ้มที่อยู่ในระดับสายตานั้นอีกทำเอาเธอแทบจะเป็นลมเพราะในเวลานี้รู้สึกว่าอ๊อกซิเจนจะไม่เพียงพอเสียแล้ว
   “ทำไมคะไม่ดีเหรอ”
   ไอฟ้าถามขึ้นเมื่อไม่ได้ยินประโยคตอบกลับมาแล้วไหนจะใบหน้ามึนๆงงๆของนภาอีกมันทำให้เธอไม่มั่นใจว่าสิ่งที่ตัวเองเสนอจะเป็นความคิดที่ดีหรือไม่
   “ดีค่ะดีที่สุดเลย”
   น้ำเสียงและใบหน้าเหมือนที่เปลี่ยนสีของคนพูดทำให้ไอฟ้าอดที่จะยิ้มรับไม่ได้อย่างน้อยในวันที่เศร้าและดูเลือนลางกับความหวังเธอก็ยังได้รับมิตรภาพที่ทำให้ยิ้มได้ในเวลาแบบนี้
   “ขอบคุณนะคะ”
   “เรื่องอะไรคะ”
   คนกำลังอยู่ในอาการเขินถึงกับชะงักไปกับประโยคซ้ำรอบที่สามแต่ครั้งนี้กลับแตกต่างจากสองครั้งที่ผ่านมาเพราะตอนนี้ไอฟ้ากำลังยิ้มให้กับเธอและถึงแม้คนตรงหน้าจะไม่พูดอะไรต่อนภาก็ไม่คิดที่จะถามให้อีกฝ่ายต้องรำคาญเพราะแค่เธอเห็นไอฟ้ายิ้มได้แบบนี้ก็ดีมากแล้ว

   วันนี้เป็นวันแรกที่ไอฟ้ารู้สึกใจหายเมื่อต้องโบกมือลาเจ้าของรถที่กำลังแล่นออกไปจากประตูบ้านของเธออย่างช้าๆ
   การที่ได้อยู่กับนภาทำให้เธอเลิกคิดถึงเรื่องบางอย่างที่หนักอึ้งอยู่ในสมองไปบ้างแต่พอได้กลับมาอยู่กับตัวเองอีกครั้งทุกอย่างก็เหมือนเดิม
   ไอฟ้าหันไปมองยังที่จอดรถก็พบว่ามีรถของศิศิรานี่คงเป็นรอบแรกในหลายๆวันที่เธอจะได้เจอตัวของอีกฝ่ายสักทีคิดได้ดังนั้นเท้าทั้งสองข้างก็รีบก้าวเดินไปหาเป้าหมายทันทีเพราะนี่ถือว่าเป็นโอกาสทองที่หายากเหลือเกินในช่วงเวลาแบบนี้
   ทันทีที่ประตูห้องถูกเปิดออกรอยยิ้มที่ประดับอยู่บนใบหน้าของไอฟ้าก็ค่อยๆจางหายไปพร้อมกับการเดินเข้าไปนั่งบนเตียงที่ตอนนี้ไร้ซึ่งเจ้าของ
   ศิศิราไปไหนนี่คือคำถามที่ไอฟ้าอยากค้นหาคำตอบมากที่สุดแต่เธอจะทำอย่างที่ใจคิดได้อย่างไรเมื่อสิทธิ์ที่มีไม่มากพอ
   เสียงมือถือทำให้ไอฟ้าต้องดึงตัวเองออกจากความคิดก่อนจะกดรับด้วยน้ำเสียงที่พยายามปรับให้ฟังดูปกติที่สุด
   “ฮัลโหล”
   “นภาเองนะคะนอนหรือยังเอ่ย”
   “ถามผิดหรือเปล่าคะนภาเพิ่งมาส่งอัยย์ไม่ถึงสิบนาทีเองนะคะ”
   คนในสายหัวเราะออกมาเสียงดังก่อนจะปรับระดับเสียงให้เบาลงเพราะเกรงว่าคนฟังอาจหูแตกไปแล้ว
   “นภาแค่อยากจะเช็กดูเผื่อใครบางคนจะเนียนไม่อาบน้ำแล้วนอนเลย”
   “โห…ไม่หรอกค่ะถึงจะขี้เกียจแต่การอาบน้ำก็ยังจำเป็นอยู่”
   “เหรอคะดีจังจะได้ตัวหอมๆ”
   “ไม่หอมหรอกคะ”
   ไอฟ้าเอ่ยขึ้นไม่รู้ทำไมจู่ๆใบหน้าของศิศิราก็โผล่ขึ้นมาพร้อมกับคำว่าเหม็นขี้หน้าใช่แล้วตอนนี้เธอกำลังถูกพี่สาวเมินเพราะอาจเหม็นขี้หน้าอยู่ก็เป็นได้
   “อัยย์คะ…อัยย์”
   “ค๊ะ”
   “เป็นอะไรคะนภาถามก็ไม่ตอบนึกว่าหลับคาโทรศัพท์ไปแล้วเสียอีก”
   “เอ่อขอโทษทีค่ะพอดีสัญญาณมันขาดๆหายๆ”
   “อ๋อค่ะ งั้นนภาไม่กวนดีกว่าคืนนี้ฝันดีนะคะไว้เจอกัน”   “ค่ะฝันดี”
   ประโยคการสนทนาจบลงพร้อมกับการปิดเครื่องทันทีไอฟ้าล้มตัวลงนอนอย่างอ่อนแรงวันนี้รู้สึกราวกับว่าใช้พลังงานเยอะมากในการดำเนินชีวิตจนตอนนี้คิดว่าแบตในตัวของเธอคงหมดเกลี้ยงไปแล้ววันนี้คงต้องขอพักก่อนแล้วพรุ่งนี้ค่อยว่ากันอีกที
   ประตูห้องถูกปิดลงอย่างเบามือพร้อมกับการหันหลังกลับของคนที่ไอฟ้าตามหา
   ศิศิราเอามือกุมที่หัวใจของตัวเองแน่นเธอรู้สึกราวกับว่าทุกครั้งที่เต้นมันจะนำพาความเจ็บปวดมาให้เสมอ
   ความห่วงใยทำให้เธอต้องเดินกลับมาที่ห้องทั้งๆที่ตอนแรกตั้งใจจะไปนอนเป็นเพื่อนมารดาเพราะพ่อเลี้ยงของเธอไม่อยู่แต่ใครจะคิดว่าสิ่งที่ได้ยินมันจะทำให้หัวใจเธอเจ็บปวดจนต้องรีบถอยห่างกลับไปยังห้องของมารดา
   หัวใจของเธอกำลังเล่นตลกอยู่ใช่มั้ยยิ่งเธอพยายามออกห่างจากไอฟ้าเท่าไหร่ความโหยหามันกลับเพิ่มพูนขึ้นมากเท่านั้น
   ภาพความรู้สึกทุกอย่างที่เคยสงสัยกำลังชัดเจนขึ้นเรื่อยๆพร้อมกับเงาของใครอีกคนที่กำลังพยายามแทรกเข้ามาในชีวิตของเธอกับไอฟ้าแล้วเธอควรจะทำอย่างไรดีเมื่อการมองเห็นในตอนนี้มันมืดมากขึ้นทุกทีและหากเดินไปผิดทางอาจจะต้องพบกับความเจ็บปวดและสูญเสียอีกครั้งก็เป็นได้



เปิดจองแล้วน๊าตั้งแต่วันนี้ - 10 เมษา 14
ราคาเล่มละ 350 บาท
ค่าส่งลงทะเบียน 30 บาท
รวมที่ต้องโอน 380 บาท
สำหรับการสั่งซื้อแบบ pdf ราคา 250 บาท

โอนเงินมาได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย
สาขาเซ็นทรัลแอร์พอร์ตเชียงใหม่
457-211-232-8 ชื่อบัญชี สมทรัพย์

โอนเสร็จแจ้งวันเวลาการโอนมาได้ที่
Mail mydestiny_k@hotmail.com
Tel 087-0591110
Line samakae
facebook https://www.facebook.com/mea.you.927
ถ้าสั่งแบบpdf ให้แจ้งเมล์ที่จะให้จัดส่งไฟล์ด้วยนะคะ

นิยายเรื่องอื่นๆ
คุณหนูที่รัก yuri http://my.dek-d.com/melike/writer/view.php?id=975576
ลิขิตรักยัยตัวร้าย yuri http://writer.dek-d.com/melike/story/view.php?id=552259
เกมรัก สะดุดใจ yuri http://writer.dek-d.com/melike/story/view.php?id=847672
ปีกรัก yuri http://writer.dek-d.com/melike/writer/view.php?id=1003521
สัญญาวิวาห์กำมะลอ yuri http://my.dek-d.com/melike/writer/view.php?id=1044762
กำแพงหัวใจ http://www.comeon-book.com/comeonv3/story.php?SID=20284
สามารถสั่งซื้อได้แล้วจ้า
แบบe-book ก็มีนะค่ะเข้าไปดูได้ที่ http://www.mebmarket.com/index.php?action=BookSearchResults&type=author&search=meAyou

ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ




 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.