web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 230
Most Online Ever: 230
(วันนี้ เวลา 05:53:50)
Users Online
Members: 0
Guests: 178
Total: 178

ผู้เขียน หัวข้อ: ไออุ่นรัก ตอนที่ 9  (อ่าน 1511 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ meAyou

  • Moderator
  • ขาจร
  • *****
  • กระทู้: 69
ไออุ่นรัก ตอนที่ 9
« เมื่อ: 15 มีนาคม 2014 เวลา 14:25:39 »
   อนนต์และเรณูที่กำลังนั่งอยู่หน้าบ้านต้องหันมามองหน้ากันเมื่อจู่ๆลูกสาวของทั้งคู่เดินตัวปลิวเข้าบ้านโดยไม่พูดไม่จาอะไรสักคำ
   คนเป็นพ่อจึงต้องรีบเดินไปคว้าตัวลูกสาวของตัวเองเอาไว้ก่อนจะลากตัวมาสอบสวนให้รู้เรื่อง
   “ว่าไงเกิดอะไรขึ้น”
   คำถามจากบิดาทำให้ไอฟ้าต้องเงยหน้าขึ้นมาสบตาก่อนจะก้มหน้ามองพื้นเพราะเธอก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้นและควรทำอย่างไรให้อารมณ์ที่เดือดอย่างกับภูเขาไฟของศิศิราดับลงได้
   “ว่ายังไงไปแกล้งอะไรพี่เค้าหรือเปล่า”
   “คุณนนต์ก็พูดเกินไปเปลี่ยนคำถามเป็นยัยน้ำอาละวาดเรื่องอะไรน่าจะถูกกว่า”
   “ไม่เกินไปหรอกหนูน้ำเป็นผู้ใหญ่ผมว่ายังไงแกก็น่าจะมีเหตุผลพอ”
   อนนต์พูดเสียงหนักแน่นก่อนจะจ้องหน้าไอฟ้าที่ตอนนี้ทำหน้าเหมือนกำลังคิดอะไรอยู่
   “ไอฟ้าตอบพ่อมาซิ”
   คนถูกถามถอนหายใจออกมาอย่างหนักใจก่อนจะเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดและเมื่อเรื่องราวจบลงคนเป็นพ่อก็เอามือตบโต๊ะเสียงดังเมื่อรู้ว่าตัวเองคิดถูกแต่ใบหน้ายินดีนั้นก็ค่อยๆจางหายไปเมื่อถูกสายตาตำหนิจากคนนั่งข้างๆ
   “ก็ผมดีใจที่คิดถูก”
   “มันใช่เวลามั้ยล่ะคะ”
   คนถูกว่าทำหน้าสำนึกผิดก่อนจะหันไปส่งยิ้มให้กับคนเล่าเรื่องที่ตอนนี้มีสีหน้าวิตกยิ่งกว่าเดิม
   “เอาน่ะที่พี่เค้าโกรธขนาดนี้คงเพราะเป็นห่วงมาก”
   อนนต์เอ่ยให้กำลังใจพร้อมกับตบไหล่บุตรสาวเบาๆ
   “แม่ต้องขอโทษแทนยัยน้ำด้วยนะที่ทำให้หนูอัยย์ไม่สบายใจเดี๋ยวแม่จะไปคุยให้”
   เรณูทำท่าเหมือนจะทำอย่างที่พูดจริงๆแต่กลับถูกไอฟ้าดึงแขนเอาไว้
   “ทำไมล่ะแม่ว่ายัยน้ำชักจะเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางมากไปแล้วคงต้องมีดุกันบ้าง”
   “อย่าเลยค่ะอัยย์ว่ารอพี่น้ำใจเย็นก่อนเดี๋ยวอัยย์ไปง้อเอง”
   “แต่แม่ว่า,,,”
   “ไม่เป็นไรจริงๆค่ะจะว่าไปเรื่องนี้อัยย์ผิดเต็มๆโทษใครไม่ได้”
   “เอาล่ะๆผมว่าเราให้เด็กๆเคลียร์กันเองดีกว่านะ”
   อนนต์พูดขึ้นก่อนจะหันไปส่งยิ้มให้ไอฟ้าอย่างเอ็นดู
   “โตแล้วนะเราทำผิดก็ต้องยอมรับผิด ดีมากพอภูมิใจในตัวอัยย์มากนะแต่ตอนี้ขึ้นไปพักผ่อนก่อนดีกว่ามั้ยจะได้มีแรงเผื่อต้องเจอศึกหนัก”
   ไอฟ้ายิ้มรับกับถ้อยคำชมเชยที่แฝงการให้กำลังใจเอาไว้อย่างน้อยเธอก็โชคดีมีพ่อที่แสนดี อบอุ่นและคอยเข้าใจแบบนี้สินะตัวอย่างที่เธออยากคอยซึมซับและอยากแบ่งปันความรู้สึกดีๆเหล่านี้ให้คนอื่นบ้าง
   หญิงสาวตัวสูงเดินขึ้นบันไดทีละก้าวอย่างช้าๆหากเธอจะมอบความรู้สึกเหล่านั้นให้กับใครสักคนเธอก็ต้องเป็นให้ได้อย่างพ่อของตัวเองแต่เท่าที่ดูเธอคงเลียนแบบท่านได้ไม่ดีนักเพราะมักทำให้คนที่เธออยากให้ซึมซับความรู้สึกดีๆเหล่านี้รู้สึกแย่อยู่เสมอ   

   วันนี้ที่บริษัทไอฟ้าและศิศิราดูยุ่งวุ่นวายกันมากเพราะถึงกำหนดวันที่ต้องลงไปตรวจสภาพโรงงานผลิตผลไม้กระป๋องแล้วไหนจะตอนบ่ายที่มีนัดคุยงานกับลูกค้ารายใหม่ที่ดูท่าทางจะเป็นเจ้าใหญ่พอสมควรทำให้ไอฟ้าหาจังหวะดีๆในการง้อไม่ได้เลย
   “เตรียมตัวอย่างหรือยัง”
   ศิศิราเอ่ยถามออกมาแต่สายตาก็ยังคงจดจ่ออยู่ที่แฟ้มงานในมือเพราะหลังจากที่เธอลงไปตรวจสภาพโรงงานทั้งหมดแล้วก็ต้องมาเช็กความถูกต้องในเอกสารต่อ
   “เรียบร้อยค่ะ พี่น้ำมีอะไรให้อัยย์ช่วยมั้ยคะ”
   ไอฟ้าเอ่ยขึ้นหลังจากที่ทำงานของตัวเองเรียบร้อย เธอรู้ว่าตัวเองยังใหม่กับงานด้านนี้ศิศิราถึงไม่ได้มอบหมายงานใหญ่ให้แต่เธอก็อยากจะแบ่งเบาภาระของอีกฝ่ายให้ลดน้อยลงมาบ้างเพราะจากที่เห็นพี่สาวของเธอแทบจะไม่ได้กระดุกกระดิกไปไหน
   “ทำงานของตัวเองไม่ให้พลาดแค่นั้นก็ถือว่าช่วยฉันได้มากแล้ว”
   “แต่อัยย์อยากช่วยนิคะ”
   เสียงพูดที่เหมือนดังอยู่ข้างหูทำให้ศิศิราต้องหันไปมองด้านข้างและเธอก็ต้องตกใจเมื่อมีใบหน้าของเจ้าของเสียงมาอยู่ใกล้จริงๆ
   “นี่ออกไปไกลๆ”
   คนพูดเอาแฟ้มในมือดันหน้าคนที่เข้ามาใกล้เพื่อให้ออกไปแต่ก็ไม่ได้ผลเมื่อไอฟ้าดันทุลังไม่ยอมแพ้ก่อนจะค่อยๆแย่งแฟ้มที่ดันหน้าตัวเองออกมาจนได้
   “จะทำอะไรฉันจะทำงาน”
   “ก็อัยย์อยากช่วย”
   คนดื้อเอ่ยออกมาอย่างไม่ยอมเช่นกันและครั้งนี้ไอฟ้ายอมทุ่มสุดตัวโดยการใช้แขนทั้งสองข้างจับที่เก้าอี้เอาไว้กันคนที่นั่งอยู่ลุกหนี
   “ก็บอกไปแล้วไงว่าจะช่วยได้ยังไง”
   “มันยังไม่พอค่ะอัยย์อยากช่วยแบบอื่นบ้าง”
   ศิศิราจ้องคนพูดไม่รู้เรื่องชั่วครู่ก่อนจะฉีกยิ้มออกมาอย่างเจ้าเลห์
   “ก็ได้อยากช่วยใช่มั้ย”
   “ค่ะ”
   ไอฟ้าตอบรับเสียงดังพร้อมกับรอยยิ้มกว้างที่เจ้าตัวแสดงความดีใจออกมาอย่างเปิดเผยเมื่อคนตรงหน้าส่งยิ้มมาให้ตัวเอง
   “งั้นก็…”
   ศิศิราเว้นวรรคก่อนจะเอื้อมมือไปลูบไล้ที่แก้มขาวอย่างเบามือและเพียงไม่นานสัมผัสแสนละมุนก็ค่อยๆแปรเปลี่ยนเป็นการบีบและดึงด้วยแรงอันมหาศาลจนเจ้าของแก้มขาวต้องร้องออกมาเสียงดังและพยายามแกะมือตุ๊กแกที่แก้มของตัวเองออกแต่ก็ไร้ผลเมื่อตอนนี้ศิศิราไม่คิดจะหยุดการกระทำ
   “เจ็บ เจ็บ เจ็บ”
   ไอฟ้าร้องออกมาได้แค่นั้นเพราะตอนนี้เธอไม่สามารถบรรยายความรู้สึกออกมาเป็นคำพูดอะไรได้อีก
   “พี่น้ำ พี่น้ำพอเธอค่ะ พอเถอะค่ะโอ๊ย…เจ็บ!”
   และนั่นคือประโยคสุดท้ายเพราะมือตุ๊กแกได้หลุดออกไปจากแก้มของไอฟ้าแล้วพร้อมกับการหัวเราะอย่างสะใจของคนทำ
   “อยากช่วยอีกมั้ย”
   คนฟังส่ายหน้าแทนคำตอบก่อนจะรีบกลับไปนั่งที่ตัวเองทันทีเธอว่าการนั่งอยู่ที่โต๊ะแบบนี้น่าจะเป็นการช่วยที่ดีที่สุดแต่ไม่ได้ช่วยศิศิรานะเป็นการช่วยชีวิตเธอให้อยู่รอดปลอดภัยต่างหาก
   ไอฟ้าใช้มือคลึงที่แก้มตัวเองเบาๆก่อนจะแอบอมยิ้มไม่ให้ใครบางคนเห็น ใช่ว่าเธอมีความสุขที่โดนทำร้ายแต่รอยยิ้มนี้เกิดขึ้นเพราะเธอว่าตอนนี้เธอง้อศิศิราได้สำเร็จแล้วล่ะ

   เมื่อถึงเวลานัดแต่ลูกค้าคนสำคัญยังไม่ปรากฏตัวทำให้ศิศิรารู้สึกไม่พอใจพอสมควรที่นัดแล้วไม่เป็นนัดแต่เธอก็คงออกตัวแรงไม่ได้เพราะยังไงอีกฝ่ายก็ได้ชื่อว่าเป็นลูกค้ารายใหญ่
   “ขอโทษนะคะที่ให้รอนาน”
   เหมือนจะรู้ความคิดของคนที่นั่งอยู่คนมาสายจึงเอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงสำนึกผิดแต่คนที่รอนี่สิถึงกับลืมเรื่องที่ไม่พอใจเลยทีเดียวเมื่อมองเห็นหน้าลูกค้ารายใหม่แบบชัดๆ
   “สวัสดีค่ะคุณน้ำ”
   ศิศิราเก็บอาการประหลาดใจแทบไม่มิดแต่เพียงไม่นานรอยยิ้มก็เกินขึ้นพร้อมกับการยื่นมือไปจับมือของคนตรงหน้าเอาไว้
   “สวัสดีค่ะ…คุณนภา”
   ทั้งสองสาวปล่อยมือออกจากกันแต่หากสายตาที่ยังจับจ้องกันอยู่นี่สิมันดูมีความนัยแอบแฝงบางอย่างที่คนเข้ามาถึงกับหยุดชะงักไปชั่วครู่เมื่อสัมผัสได้ถึงความเย็นที่ทำให้ขนลุกได้ทั้งตัว
   นภาละสายตาจากคนตรงหน้าก่อนจะหันไปทางเสียงฝีเท้าที่ก้าวเข้ามาใกล้จากนั้นรอยยิ้มกว้างก็ถูกเปิดขึ้นเมื่อได้เห็นสีหน้าอึ้งๆของใครอีกคน
   “ตกใจมากเหรอคะ”
   “คุณนภามาทำอะไรที่นี่คะ”
   “คิดถึงก็เลยมาหาค่ะ”
   คนพูดหัวเราะออกมาน้อยๆก่อนจะเอื้อมมือไปจับมือไอฟ้าเอาไว้
   “ที่จริงมาคุยงานค่ะ”
   “อ๋อ…ค่ะ”
   ไอฟ้าค่อยคลายความสงสัยลงไปบ้างแต่แล้วคนขี้เล่นก็ยังไม่หยุดยิงมุขเมื่อนภายื่นหน้ามาใกล้พร้อมกับการกระซิบเสียงเบาเพื่อให้ได้ยินกันแค่สองคน
   พูดจบนภาก็ถอยห่างออกมาช้าๆก่อนจะขยิบตาให้ไอฟ้าที่ยังคงยืนนิ่งอยู่กับที่ท่าทางอีกฝ่ายจะอึ้งมากกับประโยคเน้นย้ำความคิดถึงที่เธอตั้งใจกระซิบบอกแต่เมื่อตั้งใจจะเดินหน้าแล้วนภาก็ไม่คิดจะออมมือเมื่อหัวใจเรียกหาคนคนนี้เธอก็ไม่คิดปิดบังความรู้สึกที่มีเพราะยังไงตอนนี้ไอฟ้าก็ยังได้ชื่อว่าเป็นคนโสดที่ยังไม่มีเจ้าของดังนั้นเธอก็มีสิทธิ์ที่จะเดินหน้าเต็มกำลังแม้ในใจลึกๆจะสัมผัสได้ว่ามีก้างชิ้นใหญ่ขวางอยู่ก็ตามที

   ในที่สุดการคุยงานและการทดลองชิมสินค้าตัวอย่างก็เสร็จสิ้นลงด้วยความพอใจของนภา
   เธอมีร้านขายของอยู่หลายสาขาทั่วประเทศทำให้มีบริษัทมาเสนอสินค้ามากมายแต่เธอเลือกที่นี่เพราะมีเป้าหมายหลักคือการได้ใกล้ชิดไอฟ้าและตัวสินค้าของที่นี่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียว
   “ไว้นภาจะมาคุยรายละเอียดเรื่องสินค้าที่จะจัดส่งอีกทีนะคะ”
   “แล้วทำไมไม่คุยวันนี้ล่ะคะ”
   “วันนี้แค่จะลองมาเทสดูเฉยๆค่ะ”
   “ที่จริงน่าจะดำเนินการให้เสร็จเรียบร้อยนะคะจะได้ไม่ต้องเสียเวลามาอีก”
   นภาฉีกยิ้มออกมาน้อยๆพร้อมกับจ้องหน้าคนพูดกลับอย่างไม่วางตา
   “ท่าทางคุณน้ำจะรีบจังเลยนะคะ”
   “เปล่าหรอกค่ะแค่ไม่อยากให้คุณนภาเสียงเวลา”
   “ไม่เสียหรอกค่ะการได้มาที่นี่นภาว่ามีแต่ได้กับได้”
   ศิศิราถึงกับชักสีหน้าไม่พอใจเมื่อคนพูดเอ่ยประโยคกำกวมโดยแลสายตาไปหาคนข้างๆเธอ
   “ถ้าอย่างนั้นก็ตามใจคุณ”
   “ขอบคุณค่ะ”
   นภาเหยียดยิ้มอย่างเป็นต่อก่อนจะหันไปหาคนที่มัวแต่ยุ่งเก็บของบนโต๊ะที่ท่าทางจะไม่ได้ยินการสนทนาของเธอกับศิศิรา
   “คุณอัยย์คะนภาจะรบกวนเกินไปหรือเปล่าถ้าจะขอให้คุณช่วยถือสินค้าตัวอย่างไปที่รถเพราะนภาคงถือคนเดียวไม่หมด”
   น้ำเสียงอ้อนๆบวกกับใบหน้าซื่อๆทำให้ไอฟ้าที่กำลังลังเลใจเผลอรับคำออกไป
   ที่จริงเธอกะจะอยู่คุยกับคนหน้าบึ้งเพื่อถามไถ่ว่าเป็นอะไรถึงได้หน้าตึงตลอดเวลาแต่พอหันไปเห็นสายเรียกเข้าและรอยยิ้มของศิศิราเธอก็พอจะรู้ว่าควรระเห็ดตัวออกไปให้ไกลก่อนจะควบคุมตัวเองไม่ได้

   นภามองใบหน้าเศร้าของคนข้างๆอย่างนึกห่วงแม้จะยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นแต่เธอก็ยังไม่อยากทิ้งไอฟ้าไปไหนแต่เธอจะหาข้ออ้างอะไรได้ล่ะ
   “ขอบคุณนะคะที่มาส่ง”
   “ไม่เป็นไรค่ะขับรถดีๆนะคะ”
   “นภาขับรถไม่ค่อยเก่งหรอกค่ะอันที่จริงถ้าได้สารถีประจำตัวซักคนก็น่าจะดี”
   “ก็ดีค่ะ จะได้ปลอดภัยมากกว่านี้”
   “ค่ะ ตอนนี้ก็กำลังพยายามดึงตัวอยู่”
   “ถึงกับต้องดึงตัวเลยเหรอค่ะท่าทางจะเก่งน่าดู”
   ไอฟ้าพูดขึ้นแม้จะยังไม่เข้าใจว่าการจ้างคนขับรถมันจะยากเย็นอะไรขนาดนั้นแต่เรื่องนี้มันก็ไม่เกี่ยวอะไรกับเธอนี่นาถามไปก็ใม่ได้อะไร
   “งั้นมั้งคะ”
   คนพูดหัวเราะออกมาน้อยๆพร้อมกับใบหน้าที่เริ่มเปลี่ยนสีนี่ถ้าเธอไม่สารภาพรักแบบตรงๆไอฟ้าก็คงจะไม่รู้ตัวสินะ
   “งั้นนภาไปก่อนนะคะแล้วจะโทรหา”
   ไอฟ้ามองตามรถที่ค่อยๆแล่นออกไปจนลับสายตาไม่อยากจะเชื่อว่าเรื่องบังเอิญจะเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าจากคนแปลกหน้ากลับกลายมาเป็นเพื่อนใหม่แล้ววันนี้นภายังเปลี่ยนสถานะมาเป็นลูกค้าคนสำคัญอีก…
   โลกนี้หมุนเร็วจนตามไม่ทันจริงๆโดยเฉพาะใครอีกคนที่ไม่ว่ายังไงเธอก็ไม่เคยจะตามทัน…

เปิดจองแล้วน๊าตั้งแต่วันนี้ - 10 เมษา 14
ราคาเล่มละ 350 บาท
ค่าส่งลงทะเบียน 30 บาท
รวมที่ต้องโอน 380 บาท
สำหรับการสั่งซื้อแบบ pdf ราคา 250 บาท

โอนเงินมาได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย
สาขาเซ็นทรัลแอร์พอร์ตเชียงใหม่
457-211-232-8 ชื่อบัญชี สมทรัพย์

โอนเสร็จแจ้งวันเวลาการโอนมาได้ที่
Mail mydestiny_k@hotmail.com
Tel 087-0591110
Line samakae
facebook https://www.facebook.com/mea.you.927
ถ้าสั่งแบบpdf ให้แจ้งเมล์ที่จะให้จัดส่งไฟล์ด้วยนะคะ

นิยายเรื่องอื่นๆ
คุณหนูที่รัก yuri http://my.dek-d.com/melike/writer/view.php?id=975576
ลิขิตรักยัยตัวร้าย yuri http://writer.dek-d.com/melike/story/view.php?id=552259
เกมรัก สะดุดใจ yuri http://writer.dek-d.com/melike/story/view.php?id=847672
ปีกรัก yuri http://writer.dek-d.com/melike/writer/view.php?id=1003521
สัญญาวิวาห์กำมะลอ yuri http://my.dek-d.com/melike/writer/view.php?id=1044762
กำแพงหัวใจ http://www.comeon-book.com/comeonv3/story.php?SID=20284
สามารถสั่งซื้อได้แล้วจ้า
แบบe-book ก็มีนะค่ะเข้าไปดูได้ที่ http://www.mebmarket.com/index.php?action=BookSearchResults&type=author&search=meAyou

ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ




 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.