web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 440
Most Online Ever: 440
(วันนี้ เวลา 03:05:22)
Users Online
Members: 0
Guests: 351
Total: 351

ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนที่ 3. Seeing You Again  (อ่าน 1505 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ สี่เมษา

  • Moderator
  • หน้าใหม่
  • *****
  • กระทู้: 8
ตอนที่ 3. Seeing You Again
« เมื่อ: 06 มกราคม 2014 เวลา 01:28:29 »
ตอนที่ 3. Seeing You Again


งานจัดแสดงสินค้าเครื่องประดับและอัญมณี เมืองทองธานี กรุงเทพฯ

เรียกได้ว่าเป็นการจัดแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่อลังการงานหนึ่ง เป็นที่รู้จักและคุ้นเคยดีสำหรับผู้ค้าและผู้ขายในวงการอัญมณีและเครื่องประดับ ซึ่งการจัดแสดงสินค้าในแบบเดียวกันนี้จะถูกจัดขึ้นทั่วโลกโดยสถานที่ในการจัดแสดงนั้น ก็จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปตามทวีปต่างๆ แต่ถ้าพูดถึงในแถบเอเซียแล้ว งานที่จัดแสดงในประเทศไทยถือว่าโดดเด่นติดอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้

วันนี้เป็นงานเปิดตัววันแรกของการจัดแสดง และค่ำนี้ก็มีการจัดเลี้ยงอาหารแบบบุฟเฟ่เฉพาะสำหรับแขกเหรื่อในงาน ซึ่งก็ล้วนเป็นนักธุรกิจทั้งในและนอกประเทศโดยทั้งสิ้น โดยตามกำหนดการที่มี หลังจากการรับประทานอาหารกันเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะเข้าสู่งานแสดงบนเวทีเพื่อให้ผู้ร่วมงานได้รับความสำราญเล็กๆ น้อยๆ หลังจากการเดินชมงาน หรือเจรจาธุรกิจกันมาแล้วตลอดทั้งวัน

บทเพลงแรกบนเวทีถูกขับขานโดยนักร้องสาวเสียงคุณภาพคนหนึ่งที่คินสิตาคุ้นหน้าแต่จำชื่อไม่ได้...หญิงสาวยืนหลบอยู่ที่มุมหนึ่งของห้องจัดเลี้ยงนั้นโดยลำพัง เธอไม่ชอบงานแบบนี้สักเท่าไหร่ และไม่ค่อยคุ้นเคยกับการพบปะพูดคุยกับผู้คนมากหน้าหลายตา ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักดูไม่ค่อยออกหรือไม่ค่อยจะเปิดเผยกันตรงๆ ว่าพวกเขาเหล่านั้นต้องการอะไร สำหรับเรื่องนี้ต้องยกให้วาคิม รายนั้นจะถนัดและคล่องเสียจนคินสิตายังอดทึ่งไม่ได้ ซึ่งก็เหมาะสมแล้วกับตำแหน่งและหน้าที่ที่เขาต้องรับผิดชอบ และที่คินสิตายังต้องอยู่ร่วมงานในค่ำคืนนี้ก็เพราะพี่ชายของเธอบอกว่าต้องอยู่ แต่ก็ไม่ได้บอกเหตุผลมากกว่านั้น...เมื่อสักครู่ใหญ่ๆ เธอยอมให้วาคิมพาเดินไปทั่วงาน 'มีคนสองสามคนที่พี่อยากให้เรารู้จักเอาไว้' พี่ชายเธอว่าอย่างนั้น แต่แล้วคินสิตาก็แทบจะรู้จักคนไปทั้งงานเพราะดูเหมือนว่าพี่ชายของเธอช่างกว้างขวางเสียเหลือเกิน กว่าเธอจะปลีกตัวออกมาได้ หญิงสาวก็แทบจะต้องคุกเข่าลงไปอ้อนวอนวาคิมให้เลิกพาเธอไปแนะนำใครต่อใครให้รู้จักเสียที...หญิงสาวยกแก้วเครื่องดื่มขึ้นจรดริมฝีปาก กวาดตามองไปรอบห้องซึ่งจัดแต่งไว้อย่างหรูหราพอที่จะอวดแขกบ้านแขกเมืองได้  หลายคนกำลังสนใจกับการแสดงบนเวที บ้างก็จับกลุ่มพูดคุยกันอย่างออกรส รวมถึงพี่ชายของเธอด้วย...คินสิตาส่ายหน้าและหัวเราะกับตัวเองเบาๆ เมื่อเห็นดังนั้น...ไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหนงานถึงจะเลิกนะนี่...หญิงสาวถามตัวเองอย่างเบื่อๆ และรู้สึกเหมือนอยู่ผิดที่ผิดทาง...

"คุณคิน...แอบมาอยู่ตรงนี้นี่เอง...ให้พี่ตามหาเสียทั่วเลยนะคะเนี่ย" ศศินาผู้ช่วยของเธอเดินเข้ามาทักแถมต่อว่ากรายๆ

"ไม่ค่อยชอบงานแบบนี้น่ะค่ะ...ว่าแต่มีอะไรเหรอ...พี่ศศิ" คินสิตาตอบกลับ

"ดูบนเวทีสิคะ...แฟชั่นโชว์เครื่องประดับที่เข้ารอบสิบเซ็ตสุดท้ายกำลังจะเริ่มค่ะ...ศศิว่าแล้ว ว่าคุณคินต้องลืมแน่ ถึงได้มาบอกนี่ล่ะ" หญิงสาวมองตามไปที่เวทีก็เห็นจริงตามที่ผู้ช่วยของเธอบอก เหล่านางแบบหุ่นบาง แต่ละคนช่างดูสูงเพรียวสะโอดสะอง ทุกคนแต่งกายด้วยชุดราตรีหลากสีสัน และแน่นอนว่าต่างก็ประดับประดาเนื้อตัวด้วยเครื่องประดับที่ส่องประกายวูบวาบวิบวับ  แต่ละชิ้นล้วนถูกออกแบบให้มีความวิจิตรงดงาม และทรงคุณค่า สมราคาของเพชรและอัญมณีที่ใช้ในการประดิษฐิ์ประดอย

"และที่สำคัญงานที่บริษัทเราส่งเข้าประกวดน่ะ ได้เข้ารอบด้วยนะ...ก็ทับทิมเซ็ตล่าสุดที่คุณคินออกแบบไงคะ...ที่คุณคิมน่ะเธอให้นิยามว่า 'เกียรติยศชั่วนิรันดริ์...ทับทิมสยาม...ทรงคุณค่าเหนือกาลเวลา'...นั่นยังไงล่ะคะ" ศศินาบอกอย่างตื่นเต้น และนั่นทำให้คินสิตาเองชักจะเริ่มสนใจงานในวันนี้ขึ้นมาบ้าง

"เดี๋ยวเค้าจะประกาศผลตอนใกล้ๆ งานเลิกล่ะค่ะ...ตื่นเต้นจังเลย" ผู้ช่วยของเธอทำท่าทางราวกับว่าได้รางวัลชนะเลิศแล้วยังไงยังงั้น

"พี่ศศิรู้หรือเปล่าคะว่างานของเราจะโชว์คิวที่เท่าไหร่" คินสิตาถาม

"เมื่อตะกี้พี่ไปถามคนคุมเวทีมาแล้ว...ของเราอยู่คิวที่ห้าค่ะ" ศศินาตอบตามที่ได้รู้มา คินสิตาพยักหน้ารับน้อยๆ ว่ารับทราบตามนั้น

ด้านบนเวที เหล่านางแบบยังคงพาเหรดกันออกมาวาดลีลาได้สมกับที่เป็นนางแบบมืออาชีพ อวดโฉมโชว์ความงามทั้งเรือนร่างและเครื่องประดับที่พวกหล่อนสวมใส่...

"อุ้ย...นั่นไงคะ...มาแล้วๆ ...โอ้โห...ชุดทับทิมของเราสวยมากๆ เลยนะคะ ดูสิ...เล่นไฟดีกว่าตอนที่โชว์ไว้ในบู๊ทเสียอีก...อย่างนี้ก็มีลุ้นล่ะ...ว่ามั้ยคะคุณคิน" ศศินาหันไปพยักเพยิดกับคนที่ยืนเงียบมาตลอดซึ่งเธอก็กำลังจดจ้องชมผลงานการออกแบบของตัวเองอยู่เช่นกัน

"คอสตูมของเขาใช้ได้นะ จัดชุดได้เข้ากับนางแบบ เลยช่วยส่งให้งานของเราดูเด่นขึ้นมาเยอะเลย" หญิงสาวพูดหากสายตาไม่ได้คลาดไปจากนางแบบบนเวทีแต่อย่างใด

"เห็นด้วยค่ะ...นางแบบก็สวย...คนที่เพิ่งเดินเข้าไปน่ะน้องแพนเค้ก...นั่นคุณแอนนา...คนนี้เพิ่งแต่งงานไปเองค่ะ...แล้วคนที่กำกังเดินออกมานี่ก็ คุณเก๋ ชลลดา เจ้าของบู๊ทที่อยู่ถัดเราไปสองบล็อคไงคะ" ผู้ช่วยสาวของเธอยังคงให้ข้อมูลอย่างต่อเนื่องแบบคนที่รู้ลึกรู้จริง คินสิตาได้แต่ยืนนิ่งทำหน้าที่ผู้ฟังที่ดี ทั้งสองดูการแสดงแบบด้วยกันจนกระทั่งจบ ต่อจากนั้นก็มีการแสดงคั่นอีกสองสามรายการ ก่อนที่พิธีกรจะก้าวขึ้นมาทำหน้าที่บนเวทีอีกครั้ง เมื่อกล่าวขอบคุณสปอนเซอร์ และคณะกรรมการในการจัดงานครั้งนี้เสร็จ ก็มาถึงช่วงเวลาที่รอคอย...การประกาศผลการออกแบบเครื่องประดับยอดเยี่ยมแห่งปี...


-----------------------


"พี่คิน...พี่คินคะ รอด้วยค่ะ..." ร่างสูงชะงักแล้วหันไปตามเสียงเรียกอย่างตื่นเต้นนั้น แล้วก็ต้องแปลกใจที่เห็นว่าเจ้าของเสียงคือสาวสวยในเดรสสั้นเหนือเข่าสีดำ และเจ้าของใบหน้าขาวใสไร้ตำหนินั่นคินสิตาจำได้ดี

"ฟ้า...มาทำอะไรที่นี่" คินสิตาทักตอบ เธอไม่ได้เจอกับฟ้าใสมากว่าสองปีแล้ว นับจากหนสุดท้ายที่เจอกันที่ฝรั่งเศสก่อนที่ฟ้าใสจะเดินทางกลับมาประเทศไทย

"ฟ้ามางานกับคุณลุงเมฆน่ะค่ะ พี่คินจำคุณลุงของฟ้าได้มั้ยคะ ตอนนี้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ แล้วก็มาเป็นประธานในงานคืนนี้ด้วย" ฟ้าใสบอกอย่างกระตือรือร้น "ว่าแต่พี่คินนั่นล่ะ เดินเร็วชะมัด ฟ้าวิ่งตามมาตั้งแต่ในงานแล้วนะคะ ว่าจะคอยแสดงความยินดีกับนักออกแบบเครื่องประดับหน้าใหม่ซักหน่อย  แต่พอลงจากเวทีก็หาตัวไม่เจอเลย เห็นอีกทีก็เดินออกจากงานมาซะแล้ว...จะรีบไปไหนเอ่ย มีนัดหรือคะ" สาวสวยพูดพร้อมกับส่งยิ้มหวานมาให้

"เปล่าจ้ะ พี่แค่รู้สึกเหนื่อย ก็เลยอยากกลับไปพักผ่อน" คินสิตาตอบอย่างที่รู้สึกจริงๆ

"ทำงานหนักเกินไปน่ะสิคะ...ฟ้าว่าอย่าเพิ่งกลับบ้านเลยค่ะ ไปพักสมองกันดีกว่า รับรองว่าพี่คินต้องหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง เราไปนั่งฟังเพลงเพราะๆ กันนะคะ ฟ้ารู้จักอยู่ร้านนึง...บรรยากาศดีมากเลยค่ะ" ฟ้าใสเอ่ยชวน

"แต่วันนี้พี่เพลียมากจริงๆ พี่ว่า..."

"น๊าาา...ไปเถอะ ไม่ได้เจอกันตั้งนาน ยังจะปฏิเสธฟ้าอีกหรือคะ ถือซะว่าเป็นการฉลองรางวัลที่เพิ่งได้มาด้วย...นะคะ" โดนอ้อนเข้าแบบนี้ คินสิตาเองก็ไม่รู้ว่าจะบอกปัดได้อย่างไรอีก จึงได้แต่พยักหน้ายินยอมไปเท่านั้นเองฟ้าใสยิ้มกว้างแสดงความดีใจอย่างเปิดเผย

"ขอบคุณค่ะ..ยังน่ารักเหมือนเดิมเลยนะ พี่คินน่ะ" หล่อนเขย่งปลายเท้าขึ้นมาหอมแก้มคนตัวสูงกว่า แล้วก็ถือโอกาสนั้นเกาะแขนข้างหนึ่งไว้ไม่ยอมปล่อย ฟ้าใสทำอย่างนี้เสมอเมื่อได้ในสิ่งที่ต้องการ ตามประสาของคนที่ถูกตามใจจนเป็นนิสัย

"ไปรถพี่คินนะคะ ฟ้ามากับรถของคุณลุงน่ะ เดี๋ยวฟ้าขอโทรศัพท์บอกคุณลุงซักครู่นะคะ" ดังนั้นหลังจากฟ้าใสกดวางสายแล้ว คินสิตาจึงเดินนำหล่อนไปที่ลานจอดรถ เมื่อเข้านั่งประจำที่กันเรียบร้อยแล้ว ฟ้าใสก็บอกจุดหมายปลายทางให้เจ้าของรถทราบ คินสิตาก็ออกรถแล้วมุ่งตรงไปยังผับแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท ก็คงไม่เสียหายอะไรนักหรอกนะ...เธอคิด...ออกไปเที่ยวบ้างก็ดี ที่สำคัญผับนั้นก็อยู่ไม่ไกลจากคอนโดของเธออีกด้วย...ส่วนฟ้าใสเองก็เคยเป็นคนที่คุ้นเคยกันมาก่อน แม้จะไม่ได้สานต่อสัมพันธ์กันในแบบคนรักแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะคบหากันในลักษณะอื่นไม่ได้ คินสิตาเชื่ออย่างนั้น สาวสวยไฮโซคนนี้ดูเผินๆ เหมือนจะเป็นคนที่รักสนุกไปวันๆ เอาสาระอะไรด้วยไม่ได้ แต่คินสิตารู้ว่าเนื้อแท้แล้วหล่อนเป็นคนจริงใจตรงไปตรงมา พูดจาด้วยรู้เรื่อง และพื้นนิสัยมีจิตใจที่ดีคนหนึ่งทีเดียว

-----------------------

เย็นย่ำของวันต่อมา...ณ บ้านหรูขนาดกลาง  ชานเมือง กรุงเทพ...

พรรษมนต์นั่งไขว่ห้างอยู่ตามลำพังที่เก้าอี้สนามในสวนหน้าบ้าน ฝนที่ตกหนักมาตลอดทั้งบ่ายนั้นเพิ่งจะหยุดไปเมื่อครู่ก่อนนี้เอง กลุ่มเมฆทึบทึมยังปรากฏเป็นริ้วรอยอยู่ทั่วฟ้า หญิงสาวกำลังครุ่นคิดถึงอะไรบางอย่าง...บางอย่างที่รบกวนเธอมาแล้วตลอดทั้งวัน เธอขับรถออกจากบ้านด้วยจิตใจที่วุ่นวายสับสน เธอขับไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่รู้จุดหมายปลายทางในตอนแรก

"คุณอยู่ที่ไหนน่ะแพท..." เสียงสามีของเธอถามมา เมื่อเธอกดปุ่มรับสายบนมือถือ
 
"ฉันกำลังจะไปบ้านแม่ค่ะ...คุณมีอะไรหรือเปล่าคะ" หญิงสาวกรอกเสียงตอบไปเนือยๆ

"นี่ลูกไม่สบาย คุณปล่อยให้แกอยู่กับพี่เลี้ยงตามลำพังอีกแล้วหรือ" อีกฝ่ายแสดงความไม่พอใจในน้ำเสียงอย่างชัดเจน

"ฉันต้องมาทำธุระแถวบ้านแม่ ก็แค่อยากจะแวะเยี่ยมท่านหน่อย อีกอย่างตาพีทก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก วิ่งเล่นได้แล้วด้วยซ้ำไปตอนที่ฉันออกมาน่ะ แต่ถ้าคุณเสร็จธุระแล้ว จะรีบกลับไปดูแลลูกบ้างก็ดีนะคะ" เธอโต้กลับไปบ้าง บอกให้รู้เป็นนัยว่า เธอเองก็พร้อมหากเขาคิดจะหาเรื่องกัน

"ไม่เอาน่าแพท อย่ามาแดกดันกันดีกว่า...งานผมยุ่งมากแค่ไหน คุณก็รู้ดีนะ...ผมขอโทษที่ใส่อารมณ์กับคุณ ผมแค่เป็นห่วงลูกมากก็เท่านั้นเอง" ชายหนุ่มเสียงอ่อนลง เมื่อเห็นว่าภรรยาเริ่มจะหงุดหงิดขึ้นมาบ้าง

"พาสคะ..ถึงฉันจะเป็นเมียที่ไม่ได้ความเท่าไหร่ แต่ฉันคงไม่ได้เป็นแม่ที่เลวนักหรอก ฉันเองก็รักและเป็นห่วงลูกไม่น้อยไปกว่าคุณเหมือนกัน แค่นี้ก่อนนะคะ ฉันขับรถอยู่" พรรษมนต์รวบรัดตัดบท แล้วรีบวางสายทันที

หญิงสาวนึกถึงเรื่องที่คุยกับสามีเมื่อช่วงบ่าย แต่ก็รู้ดีว่าพาสกรไม่ได้เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เธอต้องรู้สึกกระวนกระวายใจ จนต้องพาตัวเองออกมาอยู่ที่นี่ เมื่อคิดมาถึงเรื่องนี้ เธอก็รู้สึกละอายใจ ความจริงเธอควรจะอยู่กับลูก และทำหน้าที่นายหญิงที่ดีของบ้าน พาสกรเป็นนักธุรกิจหนุ่มอนาคตไกล มุ่งมั่นและหมกมุ่นกับงานมาก ซึ่งบางทีมันดูจะมากจนเกินไปด้วยซ้ำ เธอเข้าใจดีเรื่องไต่เต้าสู่ความสำเร็จ วงศ์ตระกูลกับทรัพย์สมบัติมักเป็นเงื่อนไขหลักที่ต้องพิจารณาเป็นอันดับแรกในการเลือกคู่ครอง อย่างเช่นกรณีของหล่อนเป็นต้น แม้เธอจะต่อต้านแนวคิดทำนองนี้อยู่มากแถมยังรักอิสระเป็นชีวิตจิตใจ แต่ด้วยคำอ้อนวอนของบิดา มารดา  รวมทั้งบุคลิกเปี่ยมเสน่ห์ของพาสกร ทำให้เธอโอนอ่อนยอมคบหากับเขาและลงเอยด้วยการแต่งงานในที่สุด ถึงเขาจะทุ่มเทเวลาส่วนใหญ่ไปกับงาน แต่โดยรวมเขาก็ดีกับเธอ เพียบพร้อมทั้งวุฒิภาวะและความรับผิดชอบ ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้เธอจึงต้องละทิ้งความต้องการของส่วนลึกในหัวใจ ละทิ้งตัวตนที่แท้จริง เธอจำเป็นต้องละทิ้ง...คนคนหนึ่ง...หนึ่งเดียวในหัวใจเธอ

เธอหยิบหนังสือพิมพ์ที่ถือติดมือมาจากบ้านของตัวเองขึ้นมาดู แต่แล้วก็รีบพับเก็บไปเสียอย่างนั้น

"บ้าจริง..." เธอพึมพำ "นี่ฉันกำลังคิดอะไรอยู่นะ ไม่มีเหตุผลที่จะต้องคิดถึงเรื่องนี้อีกเลย" แต่ความรู้สึกในใจของเธอบอกว่าไม่จริง มันยังมีอะไรบางอย่างที่เธอต้องการจะรู้ และเธอจะต้องได้คำตอบ เพราะนั่นคือสิ่งที่ยังคงค้างคาใจเธอมาตลอด เธอเปิดหนังสือพิมพ์อีกครั้ง พลิกไปยังหน้าข่าวสังคมธุรกิจ เธอทอดสายตาดูที่หัวข้อข่าวนั้นเป็นรอบที่สิบแล้วเห็นจะได้

"แพท นี่มันจะค่ำมืดแล้วนะลูก จะทานข้าวด้วยกันก่อนมั้ย หรือว่าต้องกลับไปทานที่บ้านโน้น" พรรษมนต์ไม่ทันสังเกตว่ามารดาตามออกมาตั้งแต่เมื่อไร

"หนูกำลังจะกลับพอดีเลยค่ะคุณแม่ เป็นห่วงตาพีทด้วย คงเริ่มจะงอแงแล้วล่ะค่ะป่านนี้" คุณนายพริ้งเพรายิ้มตอบ

"ดีแล้วล่ะลูก อย่างนี้ล่ะนะคนเป็นแม่ ก็ต้องห่วงลูกเป็นธรรมดา พูดถึงตาพีทแล้วก็คิดถึง ไม่ได้เจอมาหลายอาทิตย์แล้วนะ" หญิงสาวพยักหน้ารับ

"งั้นหนูกลับก่อนนะคะแม่ แล้ววันหลังจะพาตาพีทมาเยี่ยมคุณพ่อกับคุณแม่...สวัสดีค่ะ" เธอกล่าวลามารดาแล้วรีบเดินไปที่รถ สตาร์ทเครื่องได้ก็ขับออกไปทันที

พริ้งเพรามองตามลูกสาวไปในแววตาแสดงความห่วงใย เมื่อเห็นสีหน้าและท่าทางหมกมุ่นของลูกสาว ก็รู้ได้ในทันทีว่าพรรษมนต์ต้องมีเรื่องอะไรสักอย่างที่ทำให้ไม่สบายใจ แต่ก็ยังไม่อยากเข้าไปวุ่นวาย หากเป็นเรื่องภายในครอบครัวลูกสาวของเธอก็ต้องเรียนรู้ที่จะจัดการแก้ปัญหาเอาเอง หรือถ้าลูกสาวต้องการความช่วยเหลือก็คงจะร้องขอมาเองนั่นล่ะ...นางคิดพลางหมุนตัวเตรียมเดินเข้าบ้านแต่แล้วสายตาก็เหลือบไปเห็นหนังสือพิมพ์ที่ถูกวางทิ้งเอาไว้...

'คินสิตา - คว้ารางวัลนักออกแบบเครื่องประดับหน้าใหม่ของวงการ'

หัวข้อและภาพประกอบจากข่าวที่เห็นทำให้คุณนายพริ้งเพราต้องขมวดคิ้วมุ่น นางจำได้ดีว่าคนในข่าวนี้คือเพื่อนของพรรษมนต์ หรือจะเรียกว่าอดีตคนรักของลูกสาวเธอดีนะ เธอเองนั้นแทบช็อคเมื่อลูกสาวสารภาพว่าแท้ที่จริงแล้วผู้หญิงท่าทางห้าวๆ ที่ลูกสาวพามาบ้านสองสามครั้งคนนี้มีความสัมพันธ์กับลูกสาวตัวเองอย่างไร  แต่ที่สุดแล้วนางก็พร้อมที่จะเข้าใจและทำใจให้ยอมรับในสิ่งที่ลูกเลือกที่จะเป็นได้ ซึ่งต่างกับสามีของเธอโดยสิ้นเชิง รายนั้นรับรู้ด้วยอาการโกรธเกรี้ยว บังคับให้ลูกสาวเลิกคบกับคินสิตาและยกเลิกแผนการที่เตรียมจะไปเรียนต่อที่เมืองนอกโดยทันที อีกทั้งยังเร่งรัดให้แต่งงานกับผู้ชายที่เลือกเอาไว้ให้และนางเองก็ไม่อาจจะคัดค้านได้เลย

ท่าทีของพรรษมนต์ทำให้นางหนักใจยิ่งนัก จากที่เคยคิดว่าลูกสาวของเธอแค่หลงผิดไปชั่วครั้งชั่วคราวนั้น มาในวันนี้อาการเหมือนคนจมทุกข์ของลูกสาวที่นางเห็น ทำให้ต้องย้อนคิดว่าที่ผ่านมานางและสามีทำร้ายจิตใจของพรรษมนต์มากเกินไปหรือเปล่า พริ้งเพราถอนหายใจไปพร้อมกับสายลมที่พัดโชยมาเพียงแผ่วๆ ยามใกล้ค่ำนั้น

-----------------------

มีต่อในเม้นที่ 1 นะคะ




ออฟไลน์ สี่เมษา

  • Moderator
  • หน้าใหม่
  • *****
  • กระทู้: 8
Re: ตอนที่ 3. Seeing You Again
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 06 มกราคม 2014 เวลา 01:30:24 »
ตอนที่ 3. Seeing You Again (ต่อ)



...สายจัด ของเสาร์วันหยุด...

เสียงกริ่งหน้าห้องดังขึ้นหลายครั้งซ้อนๆ กัน คินสิตาสะดุ้ง หญิงสาวแนบหน้ากับช่องตาแมวเพื่อดูว่าใครคือแขกผู้มาเยือน ใบหน้าของมารดาเด่นชัดอยู่อีกฝากหนึ่งของประตู จริงสิ เมื่อสองสามวันก่อนแม่ของเธอโทรศัพท์มาบอกว่าจะพาเด็กคนนั้นมาส่งวันนี้ เธอลืมไปเสียสนิท

"ไงเรา...นี่เพิ่งตื่นล่ะสิ คงไม่ได้ลืมหรอกนะว่าแม่จะมาวันนี้...เอ้า...เข้ามาสิไอย์ พ่อสนขนกระเป๋าเข้ามาเลย"

"ไม่คิดว่าจะมากันแต่เช้าอย่างนี้..." คนตอบยังดูงัวเงีย ผมเผ้ายุ่งเหยิง เธอยังอยู่ในชุดนอนแบบง่ายๆ เสื้อยืดตัวหลวมแบบไม่มีแขนกับกางเกงนอนขายาวเบาสบาย คินสิตายังตั้งตัวไม่ทันและยังไม่พร้อมที่จะต้อนรับใครๆ เธอจึงไม่ได้ใส่ใจที่จะมองอีกสองคนที่เดินตามมารดาเข้ามาในห้องด้วย

"นี่มันก็ไม่เช้าแล้วนะจ๊ะ อีกประเดี๋ยวก็จะเที่ยงอยู่เล้วนะ"

ถ้าตาไม่ฝาดเธอคิดว่าเห็นมารดาส่งค้อนวงใหญ่มาให้ด้วย  คินสิตาได้แต่ยืนเกาหัวแกรกยิ้มแหยๆ กลับไป จนเมื่อแม่ของเธอหย่อนตัวลงนั่งที่โซฟา พร้อมกับที่ร่างบางๆ ของใครคนหนึ่งเดินแว่บผ่านหลังเธอไปยืนนิ่งอยู่ใกล้ๆ แม่ของเธอ เสี้ยวหน้าด้านข้างที่เห็นเพียงชั่วครู่เมื่อตอนที่เจ้าของร่างนั้นเดินเฉียดผ่านเธอไปช่างคุ้นตา กลิ่นหอมอ่อนละมุนช่างคุ้นจมูก...จากมุมนี้คินสิตามองเห็นหน้าหล่อนไม่ค่อยถนัดนักรู้เพียงว่าเป็นผู้หญิงร่างแบบบางสวมเสื้อยืดพอดีตัวสีฟ้าอ่อนกับกางเกงสามส่วนเข้ารูปสีขาวเลยเข่าลงมาเล็กน้อย แล้วหล่อนจะยืนก้มหน้าทำไมกันนะนั่น จะหันหน้าขึ้นมามองกันสักนิดไม่ได้หรือไงนะ...และเหมือนว่าหล่อนจะรู้ใจเธอกระนั้น เพราะบัดนี้เด็กสาวแหงนเงยใบหน้าขึ้นมา ดวงตากลมโตสุกใสมองตรงมาที่เธอ...

คินสิตาจำได้ในทันทีที่สบประสานสายตากับเจ้าหล่อน...เด็กสาวคนนี้..คนเดียวกับที่เธอเคยเจอเมื่อคืนวันพระจันทร์เต็มดวงที่ชายหาดหัวหินคืนนั้นนั่นเอง ใบหน้าสวยใส ในตามีประกายสว่างไสวแสนซื่อ รอยยิ้มน้อยๆ ที่ระบายออกมาที่มุมปากและลักยิ้มน่ารักน่าใคร่นี่...ไม่ผิดแน่แล้ว...สองคน ต่างคนต่างก็มองกันนิ่งอยู่อย่างนั้นไม่มีทีท่าว่าฝ่ายใดจะเอ่ยปากออกมา โดยเฉพาะคินสิตาที่ดูจะตั้งอกตั้งใจกับการเขม้นมองจนคนถูกจ้องต้องหลบตาก่อนด้วยการหันไปมองทางรสสุคนธ์เสมือนขอความช่วยเหลือกรายๆ

"แล้วนี่จะมายืนจ้องหน้าน้องทำไมอย่างนั้นล่ะฮึ เสียมารยาทจริงลูกคนนี้...เอ้า...ไอย์มานั่งข้างๆ ยายนี่มาลูก"  ไอยดารับคำเบาๆ ทรุดตัวลงนั่งอย่างเรียบร้อยเคียงข้างรสสุคนธ์แล้วก็ไม่ยอมสบตาคนที่เฝ้าแต่จ้องเอาๆ นั้นอีกเลย ทางฝ่ายคินสิตาก็เหมือนจะได้สติกลับคืนมาแล้วเช่นกัน สาวน้อยคนนี้กระตุกหัวใจเธอได้ในทุกครั้งที่เจอกันสิน่า แล้วก็เป็นไอยดาคนนี้แน่แล้วใช่ไหมที่มารดาฝากฝังให้เธอช่วยดูแล น่าประหลาดใจแท้ๆ สาวน้อยคนนี้เข้ามาวนเวียนอยู่ในความคิดของเธออยู่เนืองๆ แล้วนี่มันเป็นความบังเอิญหรืออย่างไร เมื่อเรื่องกลับกลายมาเป็นว่าเธอต้องมารับหน้าที่เป็นผู้ปกครองให้กับหล่อนเสียอย่างนั้น และที่คินสิตาไม่อาจจะปฏิเสธได้ก็คือเธอดีใจที่ได้พบกับไอยดาอีกครั้ง ดีใจที่เป็นสาวน้อยคนนี้...

คินสิตารู้ว่าอีกฝ่ายก็จำตนเองได้เช่นกันเมื่อดูจากสายตาและรอยยิ้มของหล่อนเมื่อตอนที่สบตากันเมื่อครู่ก่อน ถึงแม้ไอยดาในวันนี้จะดูสงบเสงี่ยมไม่ได้ช่างพูดช่างคุยเหมือนเมื่อครั้งที่เจอกันในคืนนั้นก็ตาม คินสิตาไม่แน่ใจว่าหล่อนจะรู้ตัวมาก่อนหรือเปล่าว่าคนที่หล่อนจะต้องมาอยู่ด้วยนั้นคือเธอ บางทีมารดาของเธอคงจะบอกหล่อนบ้างแล้วกระมังถึงไม่เห็นจะแสดงอาการตื่นเต้นอะไรออกมาบ้างเลย หรือไม่อย่างนั้นหล่อนก็คงไม่ได้รู้สึกยินดียินร้ายอะไรกับการที่ได้เจอกับเธออีกครั้ง

"แล้วนี่ก้อคินสิตา...ลูกสาวของยายยังไงล่ะ" รสสุคนธ์แนะนำกับไอยดาอย่างเป็นทางการ ทำให้หล่อนต้องเงยหน้าขึ้นมองสบตากับคินสิตาอีกครั้ง

"สวัสดีค่ะ" 

ไอยดายกมือไหว้ซึ่งคินสิตาก็รับไหว้แต่สายตายังไม่ละจากการจับจ้องมองหน้าเด็กสาว เป็นเหตุให้ไอยดาต้องก้มหน้าหลบสายตานั้นแล้วกลับไปนั่งเงียบดังเดิม หากสาวน้อยได้สบตากับคนที่มองมาสักนิดก็คงจะเห็นว่าคินสิตายิ้มพรายออกมาอย่างเผลอไผล ดวงตาเปร่งประกายด้วยความยินดีอย่างล้นเหลือเมื่อได้พบกับสาวน้อยที่ตรึงตราอยู่ในความทรงจำ สาวน้อยผู้นี้ที่มักจะเข้ามาอยู่ในความคิดคำนึงอยู่เสมอ

"สวัสดี...ไอยดา...ดีใจที่ได้พบเธออีก"

"เอ๊ะ! ยังไง รู้จักกันแล้วหรอกเหรอ" รสสุคนธ์มองคินสิตาแล้วก็หันมามองไอยดาที่นั่งอยู่ข้างๆ ด้วยความแปลกใจ

"ค่ะ...คุณยายรส เคยเจอกันที่หัวหินเมื่อสองอาทิตย์ก่อน" ผู้สูงวัยพยักหน้ารับรู้ง่ายๆ ไม่ได้ติดใจจะซักถามอันใดอีก

"เอ่อ...คุณท่านครับ จะให้ผมเอากระเป๋าไปไว้ตรงไหนดีครับ..."  เสียงของนายสนคนขับรถของรสสุคนธ์เอ่ยถามขึ้นเรียบๆ สองแขนหอบหิ้วกระเป๋าใบย่อมของไอยดาเอาไว้

"ตายจริง...ขอโทษทีนะพ่อสน...เอ้า ว่าไงล่ะจ๊ะคุณเจ้าที่จะให้น้องอยู่ห้องไหน" เมื่อถูกมารดาโบ้ยถามมาอย่างนั้นคินสิตาที่ยังคงเอาแต่จ้องมองไอยดาอยู่ก็เหมือนจะเพิ่งได้คิดว่าควรจะต้องทำตัวเป็นเจ้าของบ้านที่น่ารักได้แล้ว

"อ้อ...เอาเข้าไปไว้ในห้องทางซ้ายมือนั่นเลยน้าสน..." คินสิตาชี้ไปยังห้องนอนเล็กซึ่งอยู่ติดกับห้องนอนใหญ่ที่ของตัวเอง คอนโดของเธอเป็นห้องชุดแบบสองห้องนอนซึ่งปกติห้องนอนเล็กนี้จะเปิดใช้เฉพาะยามที่มีเพื่อนๆ ของเธอมาพักด้วยซึ่งก็ไม่บ่อยนัก

"ห้องอาจจะเล็กสักหน่อยนะ...เธอลองเข้าไปดูสิ พอจะอยู่ได้หรือเปล่า"  บอกพร้อมกับชักชวนให้ไอยดาไปสำรวจดูห้องพักที่เตรียมเอาไว้ให้โดยมีรสสุคนธ์เดินตามมาด้วย

"ไม่เล็กหรอกค่ะ...นี่มันดีมากเกินไปด้วยซ้ำ" ไอยดาที่เพิ่งเดินเข้ามาในห้องที่เจ้าของจัดเตรียมไว้ให้กวาดตาสำรวจห้องนอนที่ขนาดไม่ได้เล็กอย่างที่บอก แต่เป็นห้องนอนสีครีมที่มีเตียงกว้างพร้อมชุดเครื่องนอนสีครีมสลับขาวเข้าชุดกันวางอยู่กลางห้อง และที่ผนังด้านหนึ่งนั้นหล่อนเข้าใจว่าคงเป็นตู้เสื้อผ้าที่ออกแบบไว้ให้ดูกลมกลืนไปกับห้องถ้าไม่ใช่เพราะสีไม้เนื้อเข้มนั่นก็คงคิดว่าเป็นผนังห้องอีกด้านหนึ่งนั่นเอง โต๊ะเครื่องแป้งสีเดียวกับตู้เสื้อผ้าอยู่ใกล้กับประตูบานหนึ่งซึ่งคงเป็นห้องน้ำนั่นเอง ที่สุดผนังตรงข้ามกับปลายเตียงนอนเป็นทีวีจอแบนพร้อมชุดเครื่องเล่นดีวีดีครบชุด นอกจากนั้นก็มีโต๊ะเขียนหนังสือที่ฝั่งขวาของหัวเตียงส่วนฝั่งซ้ายเป็นโต๊ะตัวเล็กๆ ที่มีโคมไฟสีขาวตั้งเอาไว้

"ว่าไงล่ะไอย์ ชอบมั้ยลูก"

"ค่ะ คุณยายรส" ไอยดายิ้มตอบผู้สูงวัยแล้วเลยส่งยิ้มเผื่อแผ่ไปถึงเจ้าของห้องเสียเลยด้วย

"ดีจ้ะดี...เอ้า...งั้นก็มาจัดข้าวของกันเลยมั้ยเสร็จแล้วจะได้ไปหาอะไรทานกัน เมื่อเช้าก็ตื่นเต้นจนไม่ได้แตะอะไรเลยนี่เราน่ะ"

"ค่ะ" เด็กสาวรับคำสั้นๆ ก่อนจะเริ่มรื้อค้นข้าวของในกระเป๋าของตัวเองที่นายสนหิ้วเข้ามาวางไว้ให้ก่อนหน้านี้ โดยมีรสสุคนธ์ช่วยกำกับอยู่ไม่ห่าง

"งั้นหนูขอตัวไปอาบน้ำก่อนนะแม่แล้วเดี๋ยวจะพาออกไปทานมื้อเที่ยงกัน" คินสิตากล่าวขึ้นบ้างหลังจากที่ยืนมองคนต่างวัยสองคนหยิบโน่นวางนี่กันเป็นพัลวันมาได้ครู่ใหญ่ อีกทั้งคิดว่าปล่อยให้ไอยดากับผู้เป็นแม่จัดการเรื่องห้องกันเองไปตามสบายน่าจะดีกว่า

"ไปสิลูก คงใช้เวลาไม่นาน ยัยไอย์ก็ไม่ได้มีอะไรให้ต้องจัดมากนักหรอก กว่าเราจะอาบน้ำเสร็จก็คงจะใช้เวลาพอๆ กันนั่นล่ะ"

หญิงสาวก้าวออกไปจากห้องโดยที่ไม่ได้สังเกตุเห็นสายตาของสาวน้อยนัยตาโตสดใสที่จับจ้องมองเธอตลอดมาเป็นระยะๆ นับตั้งแต่ได้ก้าวเข้ามาที่นี่ และคงไม่รู้หรอกกระมังว่าทำให้หัวใจน้อยๆ ของคนมาใหม่เต้นแรงได้สักเพียงใด

"ทางนั้นเรียบร้อยมั้ยไอย์ ยายว่าจะออกไปก่อนน่ะลูก ไม่รู้ว่าคินอาบน้ำแต่งตัวเสร็จแล้วหรือยัง เสร็จแล้วตามออกไปนะ" เสียงของรสสุคนธ์ทำให้ไอยดาชะงักและต้องออกจากภวังค์ความคิดของตัวเองโดยปริยาย

"เกือบแล้วค่ะคุณยายรส เหลือเอาเสื้อผ้าเข้าตู้อีกอย่างเดียวเท่านั้นเองค่ะ "  เมื่อรสสุคนธ์ออกไปแล้วเธอจึงเร่งจัดการกับงานตรงหน้าจนเสร็จ มองสำรวจดูความเรียบร้อยของห้องอีกครั้งก่อนจะเดินตามออกไปข้างนอก
-----------------------



จบตอนที่ 3

 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.