web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 176
Most Online Ever: 440
(28 เมษายน 2024 เวลา 03:05:22 )
Users Online
Members: 0
Guests: 146
Total: 146

ผู้เขียน หัวข้อ: บทที่ ๔ : อีกฝั่งของท้องฟ้า  (อ่าน 974 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ทอถักอักษรา

  • Moderator
  • ขาจร
  • *****
  • กระทู้: 73
บทที่ ๔ : อีกฝั่งของท้องฟ้า
« เมื่อ: 05 มกราคม 2014 เวลา 18:28:34 »



Dream  ฝันค้างบนทางรัก Yuri
บทที่ ๔  :  อีกฝั่งของท้องฟ้า

ทางด้านณัฏฐรินีย์หลังจากที่ฐิติณัชชาเดินทางไปอยู่ประเทศไทยกับบิดาแล้ว  เธอรู้สึกเหงาและเป็นห่วงพี่สาวฝาแฝดเป็นอย่างมาก  เธอเฝ้าคอยโทรศัพท์อย่างกระวนกระวายใจเธอไม่สามารถติดต่อฐิติณัชชาได้  ทำได้แค่เพียงเฝ้าคอยให้อีกฝ่ายโทรศัพท์มาหาแค่นั้นเอง  ทุกครั้งที่เสียงโทรศัพท์ดังเข้ามาเธอจะวิ่งไปรับเพราะคิดว่าฐิติณัชชาโทรมาแต่แล้วก็ต้องพบกับความผิดหวังเพราะเป็นเพื่อนมารดาหรือเพื่อนของอาสาวที่สลับสับเปลี่ยนกันโทรเข้ามาติดต่องาน จนกระทั่งมีโทรศัพท์ดังเข้ามาอีกครั้ง เธอนั่งฟังเฉยๆไม่ได้ลุกขึ้นไปรับเหมือนทุกครั้ง มารดาของเธอจึงไปรับและเรียกเธอไปคุย เพราะครั้งนี้เป็นสายของฐิติณัชชาจริงๆ
   “ฮัลโหลฟาง  ตัวเองทำอะไรอยู่เนี่ย  ถึงนานหรือยังที่นั่นเป็นยังไงบ้าง แล้วตัวเองอยู่ได้ไหม แล้วนี่ทานอะไรหรือยัง” เมื่อรับสายแล้ว  ณัฏฐรินีย์ก็รัวคำถามเป็นชุดด้วยความเป็นห่วงพี่สาวฝาแฝดที่ต้องไปอยู่ไกลถึงประเทศไทย
   “จ้ามาถึงได้สักพักแล้ว เพิ่งเอากระเป๋าเก็บไว้ที่ห้องเมื่อกี้นี่เอง พอเสร็จก็รีบโทรหาตัวเลยล่ะแฟร์” ฐิติณัชชาตอบคำถามแฝดน้อง
   “แล้วคุณพ่อพาตัวไปอยู่ที่ไหน พออยู่ได้ไหม เค้าเป็นห่วงตัวจังเลย คิดถึงตัวจังเลยฟาง”
   “ก็หมู่บ้านแห่งหนึ่งในประเทศไทยนะก็พออยู่ได้ไม่ต้องเป็นห่วงเค้าหรอกแฟร์  เดี๋ยวอีกสักพักคงชินไปเอง เค้าก็คิดถึงแฟร์เหมือนกันนะ แล้วนี่ทำอะไรอยู่จ๊ะ”
   “กำลังอ่านหนังสือเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยจ๊ะ  เค้ากลัวจังเลยเค้ากลัวว่าจะสอบไม่ได้”
    “อืม…ไม่ต้องกลัวไปหรอกยังไงตัวเองต้องสอบได้สิ เค้านี่สิยังไม่ได้อ่านอะไรเลย ไม่รู้ว่าจะสอบได้ไหม”
"เค้าว่าตัวสอบได้แน่ฟาง  ตัวออกจะเก่งไม่เหมือนเค้า"
"จ้า  เดี๋ยวแค่นี้ก่อนนะ  เค้าต้องไปดูคุณพ่อก่อน  แล้วเค้าจะโทรไปใหม่นะ  แฟร์"
“จ๊ะ”
    “แฟร์ ทานข้าวได้แล้วลูก”
“ค่ะคุณแม่ หนูกำลังจะไปค่ะ” หลังจากวางสายจากฐิติณัชชาแล้ว นานาโกะได้มาตามให้ณัฏฐรินีย์มารับประทานอาหารด้วยกัน
   เมื่อเธอไปถึงโต๊ะอาหารซึ่งมีอาหารหลายอย่างอาทิเช่น กุ้งเทมปุระ  ซูชิหน้าไข่กุ้ง กุ้งผัดบล็อกโคลี่ ซุปมิโซะ ฯลฯ ซึ่งล้านแล้วแต่เป็นของโปรดของเธอกับฐิติณัชชาแทบทั้งนั้น  เธอนั่งจ้องอาหารอยู่นานโดยไม่ได้แตะต้องอาหารเหล่านั้นเลยสักนิด
   “ทำไมไม่ทานล่ะลูก ของโปรดหนูไม่ใช่เหรอ หรือว่ามันดูไม่น่าทาน” นานาโกะถามด้วยความห่วงใยเมื่อเห็นว่าณัฏฐรินีย์ยังไม่ยอมรับประทานอาหาร
   “เปล่าค่ะคุณแม่อาหารน่าทานมากค่ะ เพียงแต่หนูเห็นอาหารเหล่านี้แล้วคิดถึงฟางเท่านั้นเองค่ะ ฟางเค้าชอบกุ้งผัดบล็อกโคลี่มากนะคะ”
   “อืม...เมื่อฟางเขาชอบหนูยิ่งต้องกินเยอะๆนะจ๊ะ  ฟางจะได้ดีใจจริงไหมจ๊ะลูก”
   “ค่ะคุณแม่  แฟร์จะทานเยอะๆค่ะ จะทานแล้วนะคะ”
   “จ๊ะลูก ส่วนเรื่องเรียนต่อมหาวิทยาลัย แม่กับคุณอาปรึกษากันแล้วว่าจะให้ลูกสอบคณะและมหาวิทยาลัยที่แม่กับคุณอาเคยเรียนหนูเห็นด้วยไหมลูก”
   “ค่ะถ้าคุณแม่เห็นว่าดี หนูยังไงก็ได้ทั้งนั้นค่ะ”
   คืนนั้นณัฏฐรินีย์เข้านอนด้วยความรู้สึกเงียบเหงา  ชีวิตที่มีฐิติณัชชาเสมือนหนึ่งเงาตามตัวไม่เหลืออีกแล้ว  ต่อจากนี้ไปเธอคงด้วยอยู่อย่างเดียวดายในความทรงจำเดิมๆที่มิเลือนหายไป
.......................................................................
   รุ่งเช้าณัฏฐรินีย์ตื่นขึ้นมาด้วยความรู้สึกอ่อนเพลียเล็กน้อย  เธอพบว่าที่โต๊ะข้างๆเตียงนอนมีของขวัญวางอยู่ เธอหยิบขึ้นมาดูพบการ์ดเขียนให้เธอเปิดดูภายใน  เธอจึงแกะกล่องของขวัญด้วยมือที่สั่นระริก และรู้สึกแปลกใจเมื่อพบว่าสิ่งของภายในเป็นกระจกแบบพับสีชมพูสดใสซึ่งเป็นสีโปรดของเธอ เธอจึงเปิดพับของกระจกออกดู พบว่าในฝาพับเป็นคู่ของเธอกับฐิติณัชชาและมีการ์ดแผ่นเล็กๆอยู่ในนั้น
   “เค้ารู้ว่าตัวต้องคิดถึงมากๆ  เวลาที่ตัวคิดถึงเค้าให้เปิดดูกระจกใบนี้นะ เค้าเป็นห่วงตัวเสมอและจะรอวันที่จะได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีก  จาก...ฟาง”
เมื่อทราบว่าของขวัญดังกล่าวเป็นของฐิติณัชชาแต่เธอไม่ทราบที่มาของมัน ณัฏฐรินีย์จึงลงไปชั้นล่างของตัวบ้านเพื่อนสอบถามที่มาของของขวัญกล่องนี้จากผู้เป็นมารดา
    “แม่คะ  ของขวัญนี่มาได้ไงคะ” ณัฏฐรินีย์ถามมารดาซึ่งกำลังทำอาหารเช้าอยู่ในครัว
“อ๋อ ฟางเค้าฝากแม่ไว้ก่อนที่จะเดินทางจ๊ะลูก เค้าบอกว่าให้เอาให้หนูเมื่อเขาไปถึงที่นั่นแล้ว”
 “เหรอคะ  ขอบคุณค่ะแม่  หนูรักแม่จังค่ะ” พูดจบณัฏฐรินีย์ก็เดินไปโอบกอดนานาโกะเอาไว้
   “หนูไม่ได้เกลียดแม่  อย่างที่ฟางเค้า....”
   “หนูไม่เกลียดคุณแม่หรอกค่ะ  หนูเข้าใจสิ่งที่คุณแม่กับคุณอาเป็น  แล้วนี่คุณแม่ทำอะไรทานคะ หอมน่าทานมากเลย”
 “ของโปรดของหนูทั้งนั้นเลย  ไปอาบน้ำสิจ๊ะ จะได้มาทานข้าวกัน”
   “ค่ะ  แล้วคุณอาไม่อยู่เหรอคะ บ้านเงี๊ยบเงียบ”
   “ไม่อยู่จ๊ะ ไปเข้าเวรน่ะลูก”
   “งั้นหนูไปอาบน้ำแล้วนะคะ”
 “จ๊ะ”
   หลังจากนั้นณัฏฐรินีย์ก็ไปอาบน้ำและมารับประทานอาหารกับมารดา ก่อนออกไปสมัครสอบเข้ามหาวิทยาลัย เธอรู้สึกคิดถึงฐิติณัชชายามใด ก็มักจะหยิบกระจกใบนั้นขึ้นมาดูเสมอพร้อมกับคิดว่าอีกฝั่งของท้องฟ้าใครอีกคนหนึ่งคงกำลังใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ เพื่อนใหม่ๆ
......................................................................




 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.