web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 440
Most Online Ever: 440
(วันนี้ เวลา 03:05:22)
Users Online
Members: 0
Guests: 363
Total: 363

ผู้เขียน หัวข้อ: บทที่ ๒๖ : หวานนัก....มักหน่ายในภายหลัง  (อ่าน 1018 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ทอถักอักษรา

  • Moderator
  • ขาจร
  • *****
  • กระทู้: 73
บทที่ ๒๖ : หวานนัก....มักหน่ายในภายหลัง
« เมื่อ: 06 เมษายน 2014 เวลา 15:29:17 »
 Dream ฝันค้างบนทางรัก Yuri
    บทที่  ๒๖  : หวานนัก....มักหน่ายในภายหลัง

“มณีจันทร์เจ้าบังอาจแย่งรักข้า ข้าจะติดตามเจ้าไปทั่วหล้าทุกชาติทุกภพ...แม้ชีวาข้าจะหาไม่!!!”
   เสียงกร้าวอันทรงพลังอำนาจของบุรุษเพศผู้เกรียงไกรทำให้นงนภัสสะดุ้งตกใจตื่นขึ้นมา  หญิงสาวกวาดสายตาไปรอบๆห้องแต่ไม่พบสิ่งผิดปรกติ ในใจของหญิงสาวนึกประหวั่นพรั่นพรึงยิ่งนัก....
ขณะที่หญิงสาวกำลังหวาดหวั่นอยู่นั้น เสียงเพลงจากโทรศัพท์มือถือดังขึ้นทำลายความเงียบ รอยยิ้มปรากฏบนใบหน้าหวานทันที เมื่อชื่อของฐิติณัชชาโชว์หราอยู่บนหน้าจอโทรศัพท์
   “สวัสดีจ๊ะ ตื่นแต่เช้าจังนะคะวันนี้” นงนภัสเอ่ยคำทักทายเมื่อดูที่หน้าจอแล้วรู้ว่าปลายสาย คือ คนรักของเธอ
   “ก็ฟางคิดถึงพี่ฟ้านี่คะ” ปลายสายตอบด้วยน้ำเสียงเว้าวอน
   “พี่ก็คิดถึงฟางเหมือนกันค่ะ” นงนภัสพูดพร้อมส่งยิ้มเอียงอายให้โทรศัพท์มือถือ ใบหน้าของหญิงสาวแดงระเรื่อด้วยความขัดเขิน
   “เมื่อไหร่พี่ฟ้าจะกลับมาสักทีคะ” คนตัวสูงตัดพ้อมาตามสาย
   “สักพักค่ะ คุณพ่อของพี่เพิ่งกลับมาอยู่บ้านพี่อยากอยู่กับคุณพ่อก่อน ฟางไม่โกรธพี่นะคะ” นงนภัสเกิดความรู้สึกอึดอัด ใช่ว่าเธอจะไม่อยากอยู่กับคนรัก แต่ในเวลานี้การได้อยู่กับบิดา คือ สิ่งที่เธอโหยหามาตลอดชีวิต
   “ฟางไม่โกรธพี่ฟ้าหรอกค่ะ พี่ฟ้าอยากอยู่แต่กับครอบครัวแล้วไม่อยากออยู่กับฟางบ้างเหรอคะ”
   “อยากสิคะ แหม...แฟนทั้งคน แต่หวานนักมักหน่ายในภายหลังนะสิคะ”
   “อะไร หน่ายๆนะคะ ฟางไม่เข้าใจ”
   “พี่หมายถึงถ้าเราเจอกันบ่อยๆ ไม่ช้าฟางก็จะเบื่อพี่เสียก่อนอย่างไรล่ะคะ”
   “ฟางไม่มีวันเบื่อพี่ฟ้าหรอกค่ะ จริงๆนะคะ”
   “พี่เชื่อค่า และพี่ก็จะไม่มีวันเบื่อฟางเหมือนกันค่ะ ว่าแต่ฟางอยู่ไหนคะเนี่ย ทำไมเสียงรถรามันดังจังเลยคะ”
   “ถ้าฟางบอกว่าตอนนี้ฟางอยู่หน้าบ้านพี่ฟ้า พี่จะเชื่อหรือเปล่าคะ”
   “เชื่อสิคะ หืม...เมื่อกี้ฟางว่าฟางอยู่ที่ไหนนะคะ” นงนภัสถามด้วยความไม่แน่ใจว่าตอนนี้คนรักอยู่ที่ไหนกันแน่
   “อยู่หน้าบ้านพี่ฟ้าค่ะ”
   “อะไรนะ!!”
   นงนภัสรีบลุกจากเตียงนอน แล้ววิ่งไปที่หน้าต่างเพื่อดูว่าฐิติณัชชามาอยู่ที่หน้าบ้านเธอจริงหรือไม่ แต่สิ่งที่พบกลับมีเพียงความว่างเปล่า ไม่มีรถยนต์คันไหนจอดอยู่หน้าบ้านเธอสักคัน
   “ฟางแกล้งหลอกพี่ทำไมคะเนี่ย...” สาวรุ่นพี่ตัดพ้อด้วยน้ำเสียงสั่น ความผิดหวังประเดประดังเข้ามาจนน้ำตารินไหล
   “เท่านี้ก่อนนะคะพี่ฟ้า ฟางต้องไปทำธุระค่ะ” พูดจบฐิติณัชชาก็ชิงวางสายยุติการสนทนาไปทันที
   เมื่อฐิติณัชชาวางสายไปแล้ว นงนภัสรีบกลับมานั่งหน้าตาบูดบึ้งหน้าโต๊ะเครื่องแป้งด้วยความผิดหวัง ไม่คิดว่าสาวน้อยหน้าตาใสซื่ออย่างคนรักของเธอไม่น่าจะมาแกล้งหลอกเธอได้อย่างนี้
   “ก๊อก ก็อก ก๊อก ยายฟ้าตื่นหรือยังลูก” เสียงของมารดาดังขึ้นที่หน้าประตูห้อง ทำให้หญิงสาวรีบเช็ดน้ำตาที่ไหลรินอาบใบหน้า
   “ตื่นแล้วค่ะคุณแม่ รอเดี๋ยวเดียวนะคะ”
   หญิงสาวรีบสำรวจความเรียบร้อยของการแต่งกายของตนเอง  หลังจากนั้นจึงเดินไปเปิดประตูให้มารดา แต่คนที่รอเธออยู่หน้าประตูห้องหาใช่มารดาไม่ !
   “ฟางมาได้อย่างไรคะ พี่คิดว่าฟางแกล้งหลอกพี่ซะอีก” ถามด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นระคนดีใจ ทั้งที่ภายในใจนอยากจะคว้าร่างสูงของคนรักมากอดไว้แต่ทำได้เพียงแค่ยิ้มให้เท่านั้นเพราะเกรงบิดามารดาจะเห็นเข้า
   “ฟางเคยโกหกพี่ฟ้าด้วยเหรอคะ”  ฐิติณัชชาพูดพร้อมส่งยิ้มหวานละลายใจให้แฟนสาวรุ่นพี่
   “แล้วนี่ฟางมาบ้านพี่ถูกได้อย่างไรคะ หรือว่าเคยมาหาใครแถวนี้” ประโยคหลังน้ำเสียงเริ่มเข้มขึ้น เพราะจำได้ว่าไม่เคยบอกที่ตั้งของบ้านให้คนรักได้รู้มาก่อนเลยสักครั้ง
   “ฟางไม่เคยมาแถวนี้หรอกค่ะ แต่ที่มาถูกเพราะมีคนพามา”
   “ใครเหรอคะ พี่รู้จักหรือเปล่า” ถามด้วยน้ำเสียงเข้ม เพราะระแวงว่าคนรักจะแอบมีใครนอกจากเธอ
   “ฉันเป็นคนพาน้องเขามาเองยายฟ้า ทำไมต้องทำเสียงดุขนาดนั้นเนี่ย” เกศราโผล่ร่างมาจากด้านหลังของฐิติณัชชา หญิงสาวพยายามกลั้นยิ้มอย่างเต็มที่เพื่อได้ยินเสียงดุๆของเพื่อนสนิท
   “ยัยเกด!”
   “ก็ฉันน่ะสิ แกนึกว่าใคร”
   “เปล่า เพียงแต่วันหยุดทุกทีแกมักจะไปขลุกอยู่กับพี่อัยย์ ไม่นึกว่าแกจะว่างมาหาฉันถึงที่นี่ได้”
   “พี่อัยย์เขาไปเที่ยวน้ำตกกับกลุ่มเพื่อนของเขา ฉันก็เลยพาแฟนแกมาหาแกนี่แหล่ะ”
   “ถ้าอย่างนั้นแกพาฟางไปรอที่ห้องรับแขกก่อนนะ เดี๋ยวฉันขอตัวอาบน้ำก่อน” นงนภัสพูดพร้อมจะปิดประตูแต่มือของฐิติณัชชามาดึงเอาไว้เสียก่อน
   “ให้ฟางอาบให้ไหมคะ” น้ำเสียงราบเรียบแต่รอยยิ้มที่ส่งมาให้ชั่งหวานยิ่งนัก ส่งผลให้นงนภัสได้แต่ก้มหน้างุดด้วยความเขินอาย
   “ต๊าย แรงนะเนี่ยคุณน้อง ไปรอที่ห้องรับแขกกับพี่ดีกว่าค่ะ ไม่ต้องช่วยยายฟ้าเขาอาบหรอกค่ะ เดี๋ยวจะมัวแต่ทำอย่างอื่น น้ำเนิ้มไม่ได้อาบกันพอดี” เกศราพูดพร้อมดึงมือฐิติณัชชาไปยังห้องรับแขก
   “อาบไวๆนะคะ” ยังไม่วายร้องบอกและส่งยิ้มกรุ้มกริ่มมาให้ นงนภัสรีบปิดประตูห้องทันที เพราะถ้าช้ากว่านั้น ไม่แน่ว่าเธออาจจะเป็นฝ่ายดึงร่างสูงแต่ทว่าบอบบางของสาวรุ่นน้องเข้ามาในห้องเสียเองหรือไม่
   “ทานน้ำทานขนมก่อนนะลูก รายนั้นอาบน้ำแต่ละทีช้ามากๆ” มารดาของนงนภัส นำน้ำส้มคั้น และขนมหลากหลายชนิดมาเลี้ยงเพื่อนของลูกสาวอย่างเต็มที่
   “ขอบคุณค่ะคุณแม่ เยอะขนาดนี้หนูกับพี่เกดคงขนาดไม่หมดหรอกค่ะ” ฐิติณัชชากระพุ่มมือไหว้มารดาของคนรัก กิริมารยาทน่ารัก คำพูดจาไพเราะอ่อนหวาน ทำให้นางมองเธอด้วยความเอ็นดูยิ่งนัก
   “ของต้อนรับว่าที่ลูกสะใภ้ทั้งที น้อยกว่านี้ได้อย่างไรจริงไหมคะคุณแม่” เกศราพูดขึ้นมาหน้าตาเฉยยังผลให้ใบหน้าของสาวรุ่นน้องแดงก่ำด้วยความเขินอายและกึ่งๆไม่พอใจอยู่ในที
   “หนูเกดพูดว่าอะไรนะ แม่ได้ยินไม่ค่อยถนัด”
   “อ๋อ หนูบอกว่าของต้อนรับเพื่อนของลูกทั้งที น้อยกว่านี้ได้อย่างไร จริงไหมคะคุณแม่”
   “จริงจ๊ะลูก ทานเยอะๆนะหนูฟาง,หนูเกดไม่ต้องเกรงใจ ประเดี๋ยวแม่ขอตัวไปเตรียมอาหารเช้าก่อน อย่าเพิ่งรีบกลับล่ะ อยู่ทานข้าวด้วยกันก่อนนะลูก” พูดจบนางก็เดินไปยังห้องครัว ทิ้งให้เกศราและฐิติณัชชานั่งรอบุตรสาวอยู่ในห้องรับแขกนั้น
   ฐิติณัชชาลอบถอนหายใจด้วยความโล่งอกที่เพื่อนสนิทของคนรักสามารถแก้คำพูดได้อย่างหวุดหวิด...
            ..............................................................................




 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.