web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 369
Most Online Ever: 369
(วันนี้ เวลา 14:41:34)
Users Online
Members: 0
Guests: 382
Total: 382

ผู้เขียน หัวข้อ: สัญญาวิวาห์กำมะลอ ตอนที่ 9  (อ่าน 2250 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Admin

  • แอดมิน
  • เริ่มติด
  • *****
  • กระทู้: 251
  • I'm sociopath. I don't have feelings.
สัญญาวิวาห์กำมะลอ ตอนที่ 9
« เมื่อ: 31 ธันวาคม 2013 เวลา 23:52:22 »

ตอนที่ 9

   อวิกาเดินลงบันไดมาก็พบเข้ากับใครบางคนที่ยืนดักรออยู่ หญิงสาวแกล้งเมินหน้าไปทางอื่นก่อนจะทำเป็นเดินผ่านเหมือนมองไม่เห็น
   “เดี๋ยวสิเพชร”
   อาศิราเอ่ยเรียกคนที่กำลังจะเดินเลยเขาไปก่อนจะก้าวไปยืนอยู่เบื้องหน้าน้องสาวของตัวเองเพื่อกันไม่ให้อีกคนเดินหนี
   “คุยกับพี่ก่อน”
   น้ำเสียงทีฟังดูเศร้าบวกกับหน้าตาเหมือนกับคนไม่ได้นอนทำให้อวิกาอดที่จะสงสารคนตรงหน้าไม่ได้แต่หญิงสาวก็ต้องทำเป็นใจแข็งเพื่อให้พี่ชายของเธอรู้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาได้ทำมันผิดมากมายขนาดไหน
   “เพชรโกรธพี่เหรอ”
   “เปล่าค่ะ”
   “พี่ขอโทษ”
   อวิกาเงยหน้าขึ้นมองคนพูดก่อนจะถอนหายใจออกมาเบาๆ
   “พี่ศิราไม่ได้ทำผิดต่อเพชรจะมาขอโทษทำไมคะ”
   “แต่พี่ทำให้เพชรโกรธ”
   “เพชรไม่ได้โกรธค่ะ”
   “แต่เพชรไม่พูดกับพี่แถมยังหลบหน้าอีกจะให้พี่คิดยังไง”
   ชายหนุ่มยิ่งใส่อารมณ์ในการพูดมากขึ้นเมื่อนึกถึงการกระทำของคนตรงหน้าสิ่งนั้นมันทำให้เขาถึงกับไม่เป็นอันทำอะไรจนในที่สุดต้องตัดสินใจมาดักพบอีกคนแบบนี้
   “เพชรแค่อยากให้พี่ศิราได้มีเวลาคิด”
   อวิกาเอ่ยขึ้นพร้อมกับเอื้อมไปจับมือพี่ชายของเธอเอาไว้
   “รู้มั้ยคะว่าพี่ชายของเพชรเมื่อก่อนเป็นคนน่ารักขนาดไหน”
   “พี่…”
   “ไม่ต้องรีบนะคะ เพชรรอได้ขอแค่ได้พี่ชายคนเดิมกลับมาก็พอ”
   คนพูดยิ้มออกมามาน้อยๆก่อนจะเดินจากไปส่วนคนฟังก็ได้แต่ยืนนิ่งพร้อมกับขบคิดในสิ่งที่ได้ยิน เพียงไม่นานอาศิราก็รู้สึกใจหายเมื่อนึกย้อนกลับไปถึงสิ่งที่ตัวเองได้ทำมันดูโหดร้ายมากจริงๆ มากซะจนไม่น่าแปลกใจเลยที่จะทำให้อวิกามองเขาด้วยสายตาแบบนั้น

   ตกเย็นอวิกาขับรถเข้ามาจอดก่อนจะก้าวเดินเข้าไปในบ้านด้วยความแปลกใจกับภาพที่เห็นเมื่อตอนนี้ที่หน้าบ้านมีใครบางคนยืนยิ้มพร้อมกับโบกมือให้กับเธออยู่
   “กลับมาแล้วเหรอ”
   หญิงสาวได้แต่พยักหน้ารับก่อนจะยกมือไปแตะหน้าผากของคนตรงหน้าอย่างนึกห่วง
   “ไม่สบายหรือเปล่าคะ”
   “ยัยบ๊องส์พี่ของเธอแข็งแรงจะตาย”
   อาศิราปัดมือของน้องสาวออกก่อนจะแบ่งกล้ามโชว์ความแข็งแรง
   “เป็นไงพอได้มั้ย”
   “ก็พอได้นะคะแต่เพชรว่าพี่ศิราไปนอนพักก่อนมั้ยเดี๋ยวเพชรไปเอายามาให้”
   “พี่ไม่ได้เป็นอะไร มาๆขึ้นไปอาบน้ำก่อนวันนี้พี่เข้าครัวเอง รับรองไม่ผิดหวัง”
   คนพูดดันตัวน้องสาวที่ยังอยู่ในสภาพมึนๆงงๆให้ขึ้นไปบนห้องก่อนจะส่งยิ้มตามหลังให้จนอีกคนลับสายตาไปอย่างอารมณ์ดี

   อวิกามองไปบนโต๊ะอาหารที่มีแต่ของชอบของเธอเต็มไปหมดท่าทางงานนี้อาศิรากำลังลงทุนเต็มที่ถึงได้ยอมเข้าครัวด้วยด้วยเอง
   “น่าทานทั้งนั้นเลยนะคะ”
   คนทำยิ้มกว้างทันทีที่ได้รับคำชมจากน้องสาวจากนั้นจึงเอื้อมมือไปตักกุ้งตัวโตไปวางที่จานของคนพูด
   “มีคนเคยบอกว่าชอบอาหารที่พี่ทำที่สุดวันนี้เลยจัดหนักให้เลย”
   อวิกาทำหน้าครุ่นคิดอยู่นานก่อนที่จะยิ้มออกมาเมื่อสามารถแกล้งให้พี่ชายหน้าจ๋อยได้
   “ขอบคุณนะคะ”
   อาศิราเงยหน้าขึ้นมองน้องสาวช่างแกล้งก่อนจะเอื้อมมือไปขยี้ที่หัวอีกคนเพื่อเอาคืน
   “โอ๊ย…พี่ศิราเบาๆสิคะ”
   “ก็เพชรแกล้งพี่ก่อน”
   “ไม่ได้แกล้งค่ะแต่ตอนเพชรพูดมันนานจนลืมไปแล้วนิคะไม่คิดว่าคุณอาศิราจะปลีกเวลามาทำให้ทานได้”
   “งั้นคุณอวิกาก็ต้องทานเยอะๆนะครับไม่งั้นกระผมจะเสียใจมาก”
   พูดจบอาศิราก็ส่งยิ้มให้กับคนตรงหน้าอีกครั้งก่อนจะเอื้อมไปตักกับข้าวทุกอย่างใส่จานอวิกาจนเจ้าตัวต้องยกจานหนีเพื่อเบรกให้คนตักหยุด
   “พอก่อนค่ะเพชรไม่ใช่ปอบนะคะจะได้กินเยอะขนาดนั้น”
   “พี่อยากให้เพชรกินเยอะๆนี่นา”
   “นี่ก็เยอะแล้วค่ะถ้าขืนมากกว่านี้เพชรได้ท้องแตกแน่ๆ”
   “นั่นก็เวอร์ไป”
   คนพูดเอ่ยออกมาด้วยรอยยิ้มก่อนจะลงมือกินบ้าง
   “พี่รุ้งทานเยอะๆนะคะรับรองจะติดใจเหมือนเพชร”
   อวิกาหันไปพูดกับคนที่เอาแต่เขี่ยข้าวในจานก่อนจะจัดการตักปลาใส่จานของแพรวรุ่งอย่างเอาใจ เธอพอจะดูออกว่าตอนนี้แพรวรุ่งรู้สึกยังไงการที่ต้องมาอยู่ร่วมกับคนที่ไม่คุ้นเคยอาจทำให้อีกคนรู้สึกเคว้งคว้างแล้วไหนที่พึ่งเพียงคนเดียวอย่างพี่ชายเธอยังเป็นแบบนี้อีกหญิงสาวตัวเล็กๆแบบนี้จะทนได้อีกสักเท่าไหร่

   เมื่อทานมื้อเย็นอิ่มหน่ำสำราญเป็นที่เรียบร้อยแพรวรุ่งก็ขอตัวขึ้นห้องทันทีเพราะเธอรู้สึกเป็นส่วนเกินแต่จะว่าเพิ่งมาเป็นตอนนี้ก็ไม่ถูกเพราะความรู้สึกนี้เกิดขึ้นแม้แต่ตอนอยู่กับอาศิราเพียงลำพัง เธอก็ยังรับรู้ได้ถึงคำๆนี้ได้อย่างชัดเจน
   สองพี่น้องนั่งคุยกันอยู่นานจนในที่สุดอวิกาก็เอ่ยถามอะไรออกมาบางอย่างทำเอาอาศิราถึงกับเปิดยิ้มกว้างอย่างเขินๆ
   “อะไรนะ”
   “เพชรถามว่าผู้หญิงที่พี่ศิรารักมีกี่คนคะ”
   “ที่พี่รักเหรอ”
   “ค่ะเอาทั้งเคยรักแล้วก็ที่รักอยู่”
   อวิกาถามออกมาพร้อมกับยิ้มออกมาน้อยๆ
   “อืมๆๆๆ”
   คนถูกถามยกนิ้วขึ้นมานับก่อนจะดึงมือของคนถามมาช่วยนับอีกแรง
   “เยอะขนาดนั้นเลยเหรอคะ”
   “ก็…”
   อาศิรายิ้มกว้างอีกครั้ง ก่อนจะเอื้อมมือไปลูบที่หัวของคนข้างๆ
   “สองคน”
   “อะไรนะคะสองคน! ไม่อยากจะเชื่อ”
   อวิกาแทบไม่เชื่อหูตัวเองแต่จะว่าไปเธอก็ไม่เคยเห็นพี่ชายควงใครเลยจริงๆ
   “ใครคะบอกได้หรือเปล่า”
   “ได้สิ”
   “ใครน๊าเป็นผู้หญิงที่โชคดีคนนั้น”
   อาศิราหัวเราะออกมาน้อยๆก่อนจะหันไปจ้องหน้าน้องสาวสุดที่รัก
   “คนแรกก็คือผู้หญิงคนนี้ไง”
   ชายหนุ่มชี้นิ้วไปที่อวิกาจากนั้นก็เงยหน้าขึ้นมองบนฟ้าด้วยรอยยิ้มเศร้าๆ
   “ส่วนอีกคนก็อยู่บนนั้น”
   “แม่…”
   อวิกาเอ่ยด้วยน้ำเสียงสั่นๆก่อนจะเงยหน้าขึ้นมองท้องฟ้าพร้อมกับหยาดน้ำตาที่ค่อยๆไหลออกมา อาศิราเอื้อมมือไปเช็ดน้ำตาของคนข้างๆก่อนจะดึงตัวคนขี้แยเข้ามากอด
   “บนโลกนี้ผู้หญิงที่พี่จะรักมีเพียงแค่สองคนคือเพชรกับคุณแม่”
   คนพูดเอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงที่ฟังดูอบอุ่นแต่อวิการู้ว่าพี่ชายของเธอซ่อนความเหน็บหนาวอ้างว้างไว้ในใจลึกๆและที่อาศิราไม่ยอมเปิดใจให้ใครนั่นก็เพราะความกลัวในการสูญเสียและที่สำคัญไปกว่านั้นคือคนข้างๆอยากจะมอบความรักให้กับเธอมากที่สุดแต่เธอก็ยังหวังให้อาศิราเปิดใจรับใครเข้ามาอีกสักคนเพื่อพี่ชายของเธอจะได้ไม่ต้องเหน็บหนาวอีกต่อไป
   “พี่ศิราจำเรื่องที่คุณแม่บอกได้มั้ยคะ”
   “เรื่องอะไรเหรอ”
   “ที่คุณแม่พูดก่อนที่ท่านจะเสีย”
   อาศิรานึกย้อนกลับไปเมื่อตอนเขาอายุได้เจ็ดขวบส่วนอวิกาก็กำลังจะครบห้าขวบวันนั้นเป็นวันแสนเศร้าของครอบครัวเอกอมรกุลเพราะกำลังจะสูญเสียบุคคลผู้เป็นที่รักแต่ก่อนที่มารดาของเขาจะสิ้นใจท่านก็ยังอุตสาห์สั่งสอนเขาและน้องสาวจนวาระสุดท้าย

   “คุณแม่จะไปไหนคะ”
   เด็กหญิงอวิกาเอ่ยถามตาแดงๆเพราะมีคนบอกว่าเธอกำลังจะถูกมารดาทิ้งไปอยู่ที่อื่น
   “แม่จะไปอยู่บนนั้น”
   คนพูดชี้ขึ้นไปบนฟ้าก่อนจะดึงเด็กน้อยทั้งสองมากอดด้วยความรักสุดหัวใจ
   “ศิราจำไว้นะลูกเราเป็นผู้ชายต้องคอยปกป้องน้อง”
   “ครับ”
   “อย่างรังแกผู้หญิงเพราะยังไงเขาก็สู้เราไม่ได้”
   “ครับคุณแม่ไม่ต้องห่วงผมจะไม่ทำให้คุณแม่ผิดหวัง”
   “แม่จะมองลงมานะถ้าศิราทำผิดรู้ใช่มั้ยว่าแม่จะเสียใจ”
   เด็กชายอาศิรากลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ให้ไหลก่อนจะเอื้อมมือไปเช็ดน้ำตาที่แก้มของมารดาอย่างเบามือ
   “ผมจะไม่ทำให้คุณแม่เสียใจ…ผมสัญญาครับ”
   คนพูดยกมือน้อยๆขึ้นไปสัมผัสกับมือมารดาที่ตอนนี้ไม่มีความอบอุ่นหลงเหลืออยู่อีกแล้ว…แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็จะรักษาสัญญานี้ตลอดไป
   
   น้ำใสๆค่อยๆไหลออกมาทีละน้อยเมื่อนึกถึงเหตุการณ์อันเลวร้ายที่ผ่านเข้ามาในวัยเยาว์พร้อมกับจิตสำนึกบางอย่างที่กำลังเริ่มทำงาน อวิกายกมือขึ้นเช็ดน้ำตาให้พี่ชายของตัวเองด้วยความรู้สึกสงสารจับใจ
   “พี่กำลังทำให้คุณแม่เสียใจใช่มั้ยเพชร”
   อาศิรากัดปากตัวเองเพื่อให้ความเจ็บปวดภายในได้บรรเทาหากแต่มันก็ไม่สามารถช่วยได้เมื่อตอนนี้ความรู้สึกผิดมากมายกำลังไหลทะลักออกมา
   “แม่กำลังร้องไห้เพราะพี่”
   “แต่พี่ศิราทำให้แม่กลับมายิ้มได้นิคะ”
   “พี่…”
   “เชื่อเพชรนะคะ คุณแม่ต้องดีใจถ้าได้ลูกชายคนเดิมกลับมา”
   อวิกาส่งยิ้มละมุนให้กับคนที่กำลังสับสน อาศิราเห็นดังนั้นจึงฝืนยิ้มออกมาน้อยๆเพื่อให้คนข้างๆได้รู้ว่าเขาไม่เป็นไร
   “ผมขอโทษนะครับแม่ที่ผิดสัญญาแต่แม่ไม่ต้องห่วงนะครับต่อไปนี้ลูกของแม่จะไม่ทำให้แม่ผิดหวังและเสียใจอีกแล้ว”
   อาศิราตะโกนขึ้นฟ้าเขาอยากให้แม่ได้ยินในสิ่งที่ตั้งใจจะบอกและต่อจากนี้ไปเขาจะไม่ทำแบบเดิมอีกแล้ว…

 เปิดจอง "สัญญาวิวาห์กำมะลอ" วันนี้ - 10 ธ.ค 56 ^^

   รายละเอียดการจอง
   ราคาเล่มละ 350 บาท
   ค่าส่งลงทะเบียน 30 บาท
   รวมที่ต้องโอน 380 บาท

   สำหรับการสั่งซื้อแบบ pdf ราคา 250 บาท

   โอนเงินมาได้ที่
   ธนาคารกสิกรไทย
   สาขาเซ็นทรัลแอร์พอร์ตเชียงใหม่
   457-211-232-8
   ชื่อบัญชี สมทรัพย์

   โอนเสร็จแจ้งวันเวลาการโอนมาได้ที่
   Mail         mydestiny_k@hotmail.com
   Tel           087-0591110
   Line         samakae
   fb             facebook.com/mea.you.927
   ถ้าสั่งแบบpdf ให้แจ้งเมล์ที่จะให้จัดส่งไฟล์ด้วยนะคะ 

   นิยายเรื่องอื่นๆ
   คุณหนูที่รัก yuri            comeon-book.com/comeonv3/story.php?SID=19228
   ลิขิตรักยัยตัวร้าย yuri      comeon-book.com/comeonv3/story.php?SID=18487
   เกมรักสะดุดใจ yuri        comeon-book.com/comeonv3/story.php?SID=18494
   ปีกรัก yuri                   yuriread.thaimeboard.com/index.php/topic,1232.0.html
   สามารถสั่งซื้อได้แล้วนะคะ พร้อมส่งจ้า ^^

   แบบ e-book ก็มีเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่
   mebmarket.com/index.php?action=BookSearchResults&type=author&search=meAyou
   ขอบคุณที่ติดตามจ้า 




 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.