web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 366
Most Online Ever: 366
(วันนี้ เวลา 13:22:24)
Users Online
Members: 0
Guests: 353
Total: 353

ผู้เขียน หัวข้อ: ผืนน้ำแห่งความรัก บทนำ  (อ่าน 2828 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ อาพัทธ์ อันธการ

  • Moderator
  • ขาจร
  • *****
  • กระทู้: 74
ผืนน้ำแห่งความรัก บทนำ
« เมื่อ: 26 ธันวาคม 2013 เวลา 22:36:58 »





บทนำอากาศภายในห้างสรรพสินค้าเย็นฉ่ำ แต่เพียงฟ้ารู้สึกถึงแค่เพียงความร้อนระอุที่ออกมาจากผิวหนัง สมองอื้ออึง ดวงตาเห็นภาพที่พร่าเบลอเพราะหยาดน้ำตา ชิดชนกกำลังเดินควงกับผู้หญิงอีกคน มือเกาะกุมกัน เสียงกระซิบนั้นเหมือนมีดที่กรีดหัวใจของเพียงฟ้าอย่างเลือดเย็น เธอรู้สึกเหมือนกำลังเดินทางไปยังก้นเหว สึกแสนลึก มืดหม่นไร้แสง ความรู้สึกเลวร้ายต่างแย่งชิงกันเสียดสีเธอ เหมือนคนด้านชาไม่เหลือความรู้สึกใดๆ แต่น้ำตาที่นองใบหน้านั้นขัดแย้งกันอย่างสิ้นเชิง

เพียงฟ้ากัดฟันกลั้นเสียงสะอื้น ยกมือทั้งสองข้างปาดน้ำตาอย่างรีบเร่ง เธอเงยหน้ามองรอบกายเป็นครั้งแรกตั้งแต่ร้องไห้ มีสายตาหลายสิบคู่มองมา เธอทำได้เพียงส่งสายตาขอโทษพร้อมกับวางธนบัตรสีแดงแล้วรีบเดินออกไปจากร้านโดยไม่หันกลับไปมองใครบางคนที่กำลังเดินผ่านไป

“นก ไปดูร้านนั้นกันไหม” รวีวรรณชี้ไปที่ร้ายขายเสื้อยี่ห้อดัง นัยน์ตายิ้มเปี่ยมไปด้วยความสุขขณะถามคนรัก

ชิดชนกพยักหน้ารับ แล้วทั้งคู่ก็เดินไปที่ร้านพลางคุยเรื่องตลกที่ได้พบเจอในสัปดาห์ที่ผ่านมา จนไม่ทันได้สังเกตเห็นผู้หญิงผมยาวใส่กระโปรงสีเหลืองอ่อนเดินจากไปอย่างอย่างรีบร้อนจนกระโปรงนั้นพริ้วไปตามการเคลื่อนไหว

“เสื้อตัวนี้สวยไหม สีฟ้าอ่อนด้วยเล็กชอบจังเลย นกว่าเป็นไงเหมาะกับเล็กรึเปล่า” เล็กถามพร้อมกับเอาเสื้อทาบตัวแล้วหมุนไปมา

เมื่อได้ยินคำว่าฟ้า ชิดชนกหวนคิดถึงเพียงฟ้าอย่างห้ามไม่ได้ ตอนนี้ฟ้าจะเป็นยังไงบ้างนะ จะกินข้าวรึยัง อยากเจอจังเลย ฟ้า...จะคิดถึงกันบ้างรึเปล่า

“นก นก!” รวีวรรณเขย่าไหล่บาง เมื่อเห็นคนตรงหน้าเงียบสายตาเหม่อลอย

“หา อะไรเหรอเล็ก” ชิดชนกทำหน้าตาเหรอหรา งุนงง

รวีวรรณเห็นคนสวยทำหน้าตาตลกก็นึกขำ จนหลุดหัวเราะออกมา ยิ่งเห็นเล็กขำชิดชนกยิ่งขมวดคิ้วจนเหมือนปมด้วยความสงสัยมากยิ่งขึ้น รวีวรรณกลั้นขำแล้วตีแขนชิดชนกเบาๆ

“นกนี่ ทำหน้าตาตลกจัง เรียกตั้งหลายครั้งทำไมไม่ตอบ เหม่อไปไหน หึ” เล็กถามด้วยรอยยิ้ม มองคนตรงหน้าอย่างรอคอย

ชิดชนกยิ้ม แต่ตาสีดำนิลนั้นดูเหมือนเศร้า ค่อยๆ ยกมือลูบผมดำยาวนั้นด้วยความเอ็นดูคนตัวเล็กน่ารักตรงหน้า

“ไม่มีอะไรหรอก นกคิดอะไรเพลินไปหน่อย ขอโทษนะ” เล็กพยักหน้าเข้าใจ

“ไม่เป็นไร ไปดูของร้านอื่นกันดีกว่า” คนตัวเล็กพูดเสร็จก็จับมือนกให้เดินไปยังร้านตรงกันข้าม ชิดชนกกลับไปมีสายตาเหม่อลอยอีกครั้ง

ใช่สินะ...นกมีเล็กอยู่แล้ว นกไม่ควรคิดถึงฟ้าใช่ไหม นกรักฟ้าแต่นกก็รักเล็ก นกควรทำยังไง



เพียงฟ้าไม่รู้ว่าเธอขึ้นรถประจำทางมาได้ยังไง และนั่งมานานเท่าไหร่ กว่าจะรู้ตัวก็ต่อเมื่อรถประจำทางแล่นบนสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว เธอกดกริ่งลงตอนรถใกล้ถึงตีนสะพาน ยังไม่อยากกลับห้องพักในตอนนี้ ไม่อยากไปนั่งจมกับความทุกข์ที่นั่น ไม่อยากเห็นร่องรอยของชิดชนกอีกแม้แต่น้อย

เธอเกาะราวสะพาน มองผิวน้ำสีขุ่นเป็นระลอก ผักตบชวาเคลื่อนตัวอย่างเชื่องช้าไปตามน้ำ ลมพัดแผ่วเบาหอบเอากลิ่นดินจากที่ไหนสักแห่งมาถึงเธอ แม่น้ำดูมีชีวิตชีวาเหลือเกิน แต่เธอกำลังรู้สึกไม่มีชีวิต ไร้จิตใจ น้ำตาเริ่มก่อตัวที่ปลายหางตาอีกครั้ง มันค่อยๆ ไหลเรื่อยหยดลงมาที่แก้มขาวนั้น เพียงฟ้ายกมือป้ายมันออกอย่างไม่ไยดี

เพียงฟ้ายังยืนอยู่ตรงนั้นอีกหลายนาที เธอคิด ไตร่ตรอง ตอนนี้ไม่มีหยาดน้ำตาแล้ว มีเพียงแววตาที่มุ่งมั่นตัดสินใจ เธอรู้แล้วว่าเธอจะทำอย่างไรต่อไป หล่อนเดินหันหลังให้กับแม่น้ำแล้วมุ่งหน้าตั้งใจไปยังจุดหมาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ธันวาคม 2013 เวลา 20:29:59 อาพัทธ์ อันธการ »



email+facebook : N.Rattanawadikant@gmail.com
fanpage : www.facebook.com/อาพัทธ์-อันธการ/107884562739822

 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.