web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 382
Most Online Ever: 440
(28 เมษายน 2024 เวลา 03:05:22 )
Users Online
Members: 0
Guests: 371
Total: 371

ผู้เขียน หัวข้อ: ลวงรักฉบับร้าย ตอนที่ 2  (อ่าน 1680 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ meAyou

  • Moderator
  • ขาจร
  • *****
  • กระทู้: 69
ลวงรักฉบับร้าย ตอนที่ 2
« เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 16:37:21 »
   เสียงเปิดประตูทำให้คนที่นั่งอยู่ในห้องต้องรีบเดินออกมาดูเพราะรู้ว่าใครกำลังเข้ามาเขาจึงต้องรีบออกมาต้อนรับเพราะดันผิดนัดลูกสาวตัวน้อยว่าจะไปรับที่โรงเรียนแต่ดันติดงานจนต้องให้นั่งรถกลับมาเองทั้งๆที่เป็นการไปเรียนครั้งแรกแท้ๆ   “กลับมาแล้วเหรอพ่อเป็นห่วงแทบแย่”
   กิตติเอ่ยออกมาด้วยความรู้สึกผิดแต่แล้วรอยยิ้มบนใบหน้าของกนต์รพีก็ทำให้เขาถึงกับต้องขมวดคิ้วด้วยความสงสัยเป็นที่สุดไม่รู้ว่าลูกสาวตัวกลมไปเจออะไรถูกใจเข้าให้ถึงได้หน้าบานได้ขนาดนี้
   “โกรธพ่อจนเพี้ยนไปเลยเหรอ”
   “เปล่าค่ะ”
   “แล้วทำไมยิ้มแบบนั้นหรือนี่เป็นการงอนแบบใหม่ของวัยรุ่น”
   “พ่อก็เวอร์ละทำผิดแล้วอย่ามาเนียนเลย”
   กนต์รพีหันไปส่งค้อนให้กับคนเป็นพ่อทันทีเมื่อนึกขึ้นได้ว่าตัวเองเกือบหลงทางเพราะอีกฝ่ายเบี้ยวนัด
   “โถ…พ่อผิดไปแล้วลูกจ๋าคราวหน้าจะไม่ทำแล้ว…ดีกันนะ”
   “ก็แบบนี้ทุกที”
   “แล้วดีด้วยมั้ยล่ะ”
   กิตติทำเสียงอ้อนพร้อมกับการส่งสายตาระยิบระยับเหมือนดังเช่นทุกครั้งที่ผ่านมาและครั้งนี้มีหรือจะพลาด
   “ดีก็ได้เห็นแก่ของกินที่โต๊ะหรอกนะคะไม่งั้นง้อทั้งคืนก็ไม่หาย”
   คนพูดเดินตรงไปยังโต๊ะอาหารอย่างอารมณ์ดี
   “เห็นแก่กินจริงนะยัยหมูของพ่อ”
   กนต์รพีแทบจะคายหมูที่กำลังหยิบเข้าปากทิ้งแต่เธอก็ตัดใจไม่ได้เพราะรสชาติมันอร่อยจนทิ้งไม่ลงจริงๆ
   เธอจึงทำได้เพียงใช้ลิ้นดันอาหารเก็บไว้ที่กระพุ้งแก้มจากนั้นก็หันไปส่งค้อนวงใหญ่ให้คนพูดแซวที่ดูจะไม่มีทีท่าว่ากลัวเลยสักนิดเพราะตอนนี้พ่อของเธอเอาแต่หัวเราะเสียงดังเหมือนตลกอะไรสักอย่างแต่สำหรับกนต์รพีในเวลานี้อาหารเบี้องหน้าน่าสนใจกว่าอะไรทั้งหมด
   แล้วอีกอย่างหุ่นแบบเธอเขาเรียกอวบกำลังดีต่างหากพ่อเธอนี่ไม่เข้าใจวัยรุ่นเลยจริงๆ

   วันที่สองของการมาเรียนวันนี้กนต์รพีรู้สึกคุ้นเคยกับโรงเรียนมากขึ้นแม้จะยังรู้จักเพื่อนในห้องไม่หมดและดูเหมือนหลายๆคนไม่ค่อยเป็นมิตรสักเท่าไหร่แต่เธอก็ไม่คิดจะใส่ใจอะไรเพราะตอนนี้ความสนใจของเธอกำลังพุ่งเป้าไปที่สนามบอลที่ตอนนี้มีนางฟ้าเรียนพละอยู่
   “จ้องขนาดนั้นไม่โดดลงไปหาเลยล่ะ”
   คำพูดเหน็บแนมของคนข้างๆไม่ได้ทำให้รอยยิ้มของกนต์รพีลดน้อยลงเลยแม้แต่น้อยแต่กลับมีท่าทางเขินอายเพิ่มขึ้นมาอีกอย่าง
   “เป็นมากเหมือนกันนะเนี้ย”
   “บ้าเหรอไม่ได้เป็นอะไรซักหน่อย”
   “หน้าบานเท่าตัวขนาดนี้น่าเชื่อตายล่ะ”
   คนฟังแทบกลิ้นตกเก้าอี้กับประโยคเจ็บแสบที่ได้ยินและเมื่อตั้งสติได้กนต์รพีก็หันไปทำตาขวางใส่คนพูดทันที
   “เราไม่ได้หมายความแบบนั้นเอ่อ...หมายถึงทำหน้ามีความสุขน่ะ”
   “ไม่ทันแล้วล่ะษา”
   กนต์รพีจ้องหน้ามาริษาอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะหัวเราะออกมาอย่างสะใจเมื่อแกล้งอีกฝ่ายได้สำเร็จ
   “เราไม่โกรธษาหรอกเพราะเรารู้ตัวเองดี”
   “พีคือเรา…”
   “ไม่ต้องพูดหรอกเรารู้ว่าเราอ้วนแต่ก็น่ารักนะ”
   เป็นคำพูดที่ไม่เข้าข้างตัวเองเลยสักนิดมาริษาอยากวิ่งไปขโมยกระจกในห้องน้ำมาให้คนพูดส่องเหลือเกินกนต์รพีจะได้รู้ว่าความคิดของตัวเองถูกหรือผิด
   “ทำหน้าแบบนี้ไม่เห็นด้วยเหรอ”
   “ก็ ก็เห็นด้วยที่บอกว่าอ้วนอะ”
   “แล้วน่ารักล่ะ”
   คนถามพยายามเค้นเอาคำตอบแต่ก็ไม่ได้รับสิ่งใดกลับมาเธอจึงหันไปหาใครบางคนที่ยืนอยู่ที่สนามบอลอย่างเซ็งๆและไม่รู้ว่าความบังเอิญหรืออะไรที่รุ่นพี่คนสวยก็หันมาทางเธอพร้อมกับโบกมือให้
   “ถ้าไม่น่ารักจริงทำไม่ได้นะเนี้ย”
   กนต์รพีพูดลอยๆพร้อมกับหันไปยักคิ้วให้กับคนข้างๆก่อนจะรีบหันกลับไปหาคนที่โบกมือให้ที่สนามเพื่อโบกมือกลับไปให้
   เพิ่งรู้ว่าตัวเองมีเสน่ห์ก็วันนี้แหละ…

   ในโรงอาหารของโรงเรียนผู้คนเยอะแยะมากมายเหมือนเช่นทุกวันจนคนที่เพิ่งเลิกเรียนแทบจะไม่มีที่นั่ง
   กนต์รพีถือถาดอาหารเดินวนไปวนมาอยู่หลายรอบก็ไม่เจอที่ว่างสักทีแต่แล้วเธอก็ต้องสะดุ้งเมื่อมีเสียงของใครคนหนึ่งตะโกนเรียกเสียงดัง
   “ตะกี้พี่เรียกทีหนึ่งแต่พีคงไม่ได้ยิน”
   ธัญวรัตน์พูดขึ้นก่อนจะลุกไปดึงตัวกนต์รพีให้มานั่งข้างๆ
   “จะดีเหรอคะ”
   “ดีสิคะ ดีที่สุดเลย”
   กนต์รพีต้องเบนสายตาไปทางอื่นเพราะทนสู้สายตาหวานของรุ่นพี่คนสวยไม่ได้ดีที่คนทั้งโต๊ะไม่มีใครสนใจเธอเลยไม่อย่างนั้นเธอคงกินข้าวไม่ลง…เสียดายของแย่
   หลังจากมื้ออาหารแสนหวานผ่านพ้นไปกนต์รพีพบว่าถึงจะอยู่ในช่วงเวลาที่เขินอายแต่ก็ไม่สามารถทำให้เธอหยุดกินข้าวจนเกลี้ยงได้หากไม่มีรุ่นพี่คนสวยมานั่งข้างๆป่านี้เธอคงจัดการเลียถาดไปแล้ว
   “น้องพีกินข้าวดูอร่อยจังเลยนะคะ”
   “เอ่อ…ค่ะ”
   “ถ้าไม่รังเกียจกินของพี่ต่อก็ได้นะคะ”
   คนพูดมองที่ถาดอาหารของตัวเองก่อนจะหันไปมองถาดของคนข้างๆทำเอากนต์รพีถึงกับหน้าแดงขึ้นมาเพราะความแตกต่างที่ชัดเจนซะเหลือเกิน
   “ไม่ดีกว่าค่ะพี พีอิ่มแล้ว”
   “รังเกียจพี่เหรอ”
   “เปล่านะคะ พีอิ่มแล้วจริงๆ”
   “โล่งอกนึกว่ารังเกียจกันซะอีกถ้าเป็นแบบนั้นพี่คงเสียใจแย่”
   ใบหน้าเศร้าของธัญวรัตน์ทำเอาคนฟังอย่างกนต์รพีร้อนใจเป็นที่สุดจนต้องเอื้อมมือไปจับมือรุ่นพี่คนสวยเอาไว้เพื่อหวังจะปลอบ
   หากเป็นการกระทำที่มาจากคนอื่นธัญวรัตน์คงไม่รู้สึกกระอักกระอ่วนมากขนาดนี้แต่นี้เธอกำลังถูกหมูจับมืออยู่นะจะสะบัดก็ทำไม่ได้หญิงสาวจึงทำได้เพียงแกล้งอายแล้วเมินหน้าหนีไปทางอื่นเพราะหากเผชิญหน้ากันแบบนี้เธออาจเผลอจิกตาใส่ยัยหมูนี่ก็เป็นได้!
   รอยยิ้มพร้อมกับอาการเหม่อของลูกสาวตัวน้อยทำให้กิตติอดที่จะเป็นห่วงไม่ได้เพราะจากการสังเกตก็พอจะเดาออกว่านี่คืออาการของคนเป็นโรคอะไรแต่เขาก็ยังไม่ปักใจเชื่อเพราะกนต์รพีไปโรงเรียนแค่สองวันเองจะไปหลงใครได้เร็วขนาดนั้น
   “มานั่งทำมิวสิคอะไรตรงนี้ยัยหมู”
   “บรรยากาศดีๆจะเสียเพราะพ่อเรียกพีว่าหมูนี่แหละค่ะ”
   “ทำไมล่ะพ่อว่าน่ารักดีออก”
   “เป็นหมูเนี้ยนะคะน่ารัก…เชื่อก็บ้าแล้ว”
   “น่ารักสิสำหรับพ่อไม่ว่าลูกจะเป็นยังไงก็น่ารักหมดแหละ”
   กิตติเอื้อมมือไปลูบหัวคนข้างๆเบาๆก่อนจะสังเกตสีหน้าของอีกฝ่ายไปพร้อมกัน
   “มองอะไรคะ”
   “มองคนมีความรัก”
   “พ่อพูดอะไรคะอย่างพีนี่นะจะมีความรัก”
   กนต์รพีพยายามหัวเราะออกมากลบเกลื่อนความรู้สึกที่มีอยู่ในใจแต่มีหรือที่คนอาบน้ำร้อนมาก่อนจะดูไม่ออก
   “ไว้พร้อมค่อยบอกพ่อก็ได้ว่าใครคือผู้โชคดีคนนั้น”
   เป็นประโยตทิ้งท้ายที่ถือว่าพูดออกมาตรงจุดเพราะตอนนี้กนต์รพีได้ฉุดมือของคนที่กำลังจะลุกให้กลับมานั่งที่
   “ว่าไงยัยหมู”
   “ตอนแรกก็ว่าจะบอกแต่ตอนนี้จะเปลี่ยนใจก็เพราะคำว่าหมูนี่แหละค่ะ”
   “โอ๋ โอ๋โตเป็นสาวแล้วนะทำเป็นใจน้อยไปได้”
   “คำก็หมูสองคำก็หมูอยากรู้จริงๆว่าถ้าพีเป็นหมูพ่อจะเป็นอะไร”
   กิตติเดินเข้ามานั่งที่เดิมพร้อมกับการดึงตัวคนใจน้อยเข้ามากอดจากนั้นก็คลายออกช้าๆ
   “เราก็เป็นครอบครัวหมูไงแล้วพ่อก็เป็น…พ่อหมูสุดหล่อ”
   กนต์รพีมองหน้าคนพูดที่ดูมั่นอกมั่นใจมากอย่างอึ้งๆเคยนึกสงสัยว่าได้เชื้อความหลงตัวเองมาจากไหนและวันนี้นี่เองที่ทำให้เธอได้พบความกระจ่าง
   พ่อของเธอใช่ย่อยซะที่ไหน

   กิตตินั่งมองคนที่นอนหนุนตักอย่างเอ็นดู กนต์รพีเสียแม่ไปตั้งแต่สองขวบนั่นทำให้เขาต้องรับภาระทุกอย่างเพียงลำพัง
   การเป็นทั้งพ่อและแม่ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่เขาก็พยายามทำให้ออกมาดีที่สุดแต่มันอาจไม่เพียงพอเพราะตอนนี้กนต์รพีกำลังไขว้คว้าหาความรักมาเติมเต็มโดยการรักใครอีกสักคน
   …ที่เป็นผู้หญิงด้วยกัน
   “พีทำให้พ่อคิดมากเหรอคะ”
   จู่ๆคนที่คิดว่าหลับไปแล้วก็ลืมตาขึ้นพร้อมกับยิงคำถามที่คิดว่าตัวเองได้ก่อเรื่องไม่ดีเข้าให้แล้ว
   “เปล่าพ่อคิดว่าพีหลับไปแล้วซะอีก”
   กนต์รพีขยับเล็กน้อยก่อนจะค่อยๆเอนตัวลุกขึ้นนั่ง
   “ความรู้สึกแบบนี้มันผิดมากมั้ยคะ”
   ใบหน้าบวกกับน้ำเสียงเศร้าๆทำให้คนฟังอดไม่ได้ที่จะดึงตัวเจ้าของเสียงมากอดเอาไว้
   “ถ้าความรู้สึกห้ามได้พีก็จะไม่ทำแบบนี้พีไม่อยากทำให้พ่อผิดหวัง”
   “แล้วใครบอกว่าพ่อผิดหวัง”
   กนต์รพีดันตัวออกจากอ้อมกอดของคนเป็นพ่อพร้อมกับจ้องหน้าคนพูดอย่างแปลกใจ
   “พ่อขอแค่ข้อเดียวคือให้ลูกของพ่อเป็นคนดีส่วนเรื่องอื่นพ่อยังไงก็ได้”
   “พ่อพูดจริงเหรอคะ”
   “เห็นพ่อเป็นคนชอบพูดเล่นหรือไง”
   กิตติเอ่ยเสียงเข้มพร้อมกับการเก๊กหน้านิ่งแต่ทำได้เพียงไม่นานก็ต้องหลุดยิ้มออกมาเมื่อลูกสาวตัวกลมโผเข้ากอดด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม
   “รักพ่อที่ซู๊ดเล้ย”
   “ข้อนี้ถูกต้องที่สุดถึงมีแฟนก็ต้องรักพ่อมากที่สุดเข้าใจมั้ย”
   “เรื่องนี้มันแน่อยู่แล้วค่ะพ่อคือที่หนึ่งสำหรับพีอยู่แล้ว”
   กนต์รพีพูดด้วยน้ำเสียงอ้อนๆก่อนจะคลายอ้อมกอดออกด้วยสีหน้าที่เต็มล้นไปด้วยความสุข
   พ่อของเธอยอมรับแค่นี้ก็เพียงพอแล้วต่อไปคงต้องเดินหน้าได้แล้วปล่อยให้พี่คนสวยรุกมานานต่อไปเธอต้องทำคะแนนบ้าง
   กิตติมองตามหลังคนที่เดินราวกับคนละเมอเข้าห้องไปนึกอยากจะเห็นหน้าคนที่ทำให้ลูกหมูของเขาอาการหนักได้ถึงขนาดนี้แต่ด้วยงานที่ยุ่งในแต่ละวันทำให้เขาไม่มีแม้แต่โอกาสจะไปรับลูกคงต้องรอกนต์รพีพามาเปิดตัวที่บ้าน
   ว่าแต่ว่าสองวันก็ตกหลุมรักซะแล้วไวไฟจริงๆเล้ย! ลูกใครหว่า





 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.