web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 382
Most Online Ever: 440
(28 เมษายน 2024 เวลา 03:05:22 )
Users Online
Members: 0
Guests: 364
Total: 364

ผู้เขียน หัวข้อ: Series Review: Fingersmith (2005)  (อ่าน 5237 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ nuffy

  • นักเขียน
  • ขาจร
  • ****
  • กระทู้: 93
Series Review: Fingersmith (2005)
« เมื่อ: 30 สิงหาคม 2014 เวลา 19:57:15 »
Fingersmith (2005)


ดัดแปลงจากนิยายของ Sarah Waters
Cast:Sally Hawkins/ Elanie Cassidy/ Rupert Evans

มินิซีรีย์ของ BBC ในยุควิคตอเรียน ปลายคริสตศตวรรษที่ 19 สังคมในขณะนั้นเต็มไปด้วยเด็กกำพร้า คนยากจน และสลัม ท่ามกลางความฟู่ฟ่าหรูหราของบรรดาผู้ดีที่มีปราสาทอันกว้างใหญ่ เด็กหญิงสองคนในวัยไกล้เคียงกันต่างมีชีวิตที่ต่างกันลิบลับ ฝ่ายหนึ่งคือเลดี้ ฝ่ายหนึ่งคือเด็กล้วงกระเป๋า ทั้งสองมีสิ่งเหมือนกันเพียงสิ่งเดียว นั่นคือพวกเธอต่างก็เป็นเด็กกำพร้า..!

หากความจริงที่ว่า... แท้จริงคือภาพลวงตา ความสัมพันธ์นี้ก็ช่างซับซ้อน แม้แต่เจ้าตัวก็คาดไม่ถึง!!


'ซู ทรินเดอร์' เติบโตมาในบ้านของมิสซิสซักส์บี้ ที่รับเลี้ยงเด็กกำพร้าแล้วขาย เธอรับรู้มาตลอดชีวิตว่าแม่ของเธอตายเพราะถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ

'โมด ลิลลี่' เติบโตมาในคฤหาสน์ในเมืองไบรอาร์ชนบทของอังกฤษ ด้วยการเลี้ยงดูของลุงที่บ้าหนังสือ เขาสอนให้เธอเป็นทั้งเลขาและบรรณารักษ์ในเวลาเดียวกัน

ชีวิตของทั้งสองถูกชักนำด้วยชายหนุ่มนาม 'เจินเทิลแมน' หรือนักต้มตุ๋นที่มักหลอกผู้หญิงรวยให้แต่งงานด้วย เขายื่นข้อเสนอให้ซู ช่วยทำงานให้เขาโดยเข้าไปเป็นพี่เลี้ยงและกล่อมให้โมดแต่งงานกับเขาเพื่อแลกกับค่าตอบแทนจากมรดกที่โมดได้จากแม่ที่จากไป

ซูและเจินเทิลแมนอยากได้เงิน ส่วนโมดก็อยากจะหนีออกไปจากไบรอาร์... อุปสงค์อุปทานทั้งสามเกี่ยวข้องกัน ดูเหมือนจะลงตัว

แต่...
- ซูเริ่มผูกพันกับโมดและอยากจะบอกความจริงใจจะขาด
- หลังจากได้เงิน เจินเทิลแมนจะจับโมดเข้าโรงพยาบาลบ้า
- โมดไม่ได้เป็นเลดี้ผู้อ่อนต่อโลกอย่างที่ซูคิด แถมยังเป็นนางมารร้ายที่จับซูเข้าโรงพยาบาลบ้าแทน
- แผนที่วางไว้ถูกทับซ้อนกันไปมา ด้วยน้ำมือของมิสซิสซักส์บี้มาตั้งแต่วันที่ทั้งสองคนเกิดมาบนโลกนี้


ซีรีย์ทำออกมาเป็น 2 พาร์ท พาร์ทแรกผ่านมุมมองของซู ส่วนพาร์ทสองผ่านความคิดของโมดและตอนจบของเรื่อง

ชอบ
- เนื้อเรื่องที่มีปมทับสลับทับไปมา ตอนจบพาร์ทแรกแล้วร้อง เหยดดดดดด ดูไปเรื่อยๆ ก็มีหักมุมทับไปอีกชั้นที่เล่นกับความหลอกลวง ความรัก ความแค้น ความน้อยใจ และอีกสารพัด

- สำเนียงอังกฤษเริ่ดมากกกก

- ฉากสมัยวิคตอเรียที่สาวๆ ต้องใส่หมวกและถุงมือตอนออกจากบ้านต้องใส่คอเซ็ตให้เอวกิ่วๆ เป็นยุคลำเค็ญของผู้หญิงโดยแท้

- Elanie Cassidy ที่รับบทเป็นโมดน่ารักมาก ทั้งตอนที่เล่นเป็นเลดี้ และตอนเล่นเป็นนางมารร้าย ให้อารมณ์คุณหนูเก็บกด แอบร้ายนิดๆ เชิ่ดหน่อยๆ

- พระเอก ไม่สิ ตัวร้าย เจินเทิลแมน หล่อมว้ากกกกกก


Fingersmith หมายถึง นักล้วง หรือ คนที่ชอบลักเล็กขโมยน้อย ในขณะเดียวก็สามารถสื่อถึงผู้มีทักษะการใช้มือทำสิ่งต่างๆ ในที่นี้คือ เลขาที่จดบันทึกดัชนีเล่มหนังสือ ซึ่งหมายความว่า Fingersmith สามารถใช้แทนตัวซู และโมดได้เช่นกัน

Download Link: http://www.yuriread.com/index.php?topic=783.0

#รอหนังสือที่สั่งส่งมาที่บ้านอย่างใจจดใจจ่อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 สิงหาคม 2014 เวลา 21:49:32 nuffy »




ออฟไลน์ jeloopy

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 2
Re: Series Review: Fingersmith (2005)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2014 เวลา 11:50:43 »
นางเอกน่ารักมาก

ออฟไลน์ Yoonnaworn

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 2
Re: Series Review: Fingersmith (2005)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2014 เวลา 11:15:01 »
ไม่เคยดูเลย เดี๋ยวจะลองหามาดูหน่อยดีกว่า

ออฟไลน์ Thathaitana

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 2
    • sbo
Re: Series Review: Fingersmith (2005)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2014 เวลา 18:35:46 »
เรื่องนี้น่าดูมากๆครับ

ออฟไลน์ Exporlere

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 2
Re: Series Review: Fingersmith (2005)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2014 เวลา 16:17:53 »
หามาดูหน่อยดีกว่าครับ อ่านรีวิวแล้วอยากดูเลย

ออฟไลน์ patikok

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 2
Re: Series Review: Fingersmith (2005)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 09 มกราคม 2015 เวลา 15:08:46 »
น่าดูเนาะเหมือนเรื่องแฝดในบ้านเราเรย

ออฟไลน์ Rosie

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 6
Re: Series Review: Fingersmith (2005)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 18 เมษายน 2015 เวลา 21:45:46 »
สนุกมากๆค่ะ เรื่องนี้ดูหลายรอบเลย นางเอกสวย พล็อตเรื่องดีมาก


 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.