web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 382
Most Online Ever: 440
(28 เมษายน 2024 เวลา 03:05:22 )
Users Online
Members: 0
Guests: 370
Total: 370

ผู้เขียน หัวข้อ: Movie Review: Roommate (2013) - Kitagawa Keiko and Fukada Kyoko  (อ่าน 6986 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ nuffy

  • นักเขียน
  • ขาจร
  • ****
  • กระทู้: 93
Movie Review: Roommate (2013) - Kitagawa Keiko and Fukada Kyoko
« เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2014 เวลา 22:55:29 »

ประเทศ: ญี่ปุ่น
แนวเรื่อง: Thriller
นำแสดงโดย: คิตะกาวะ เคย์โกะ และ ฟุคาดะ เคียวโกะ

Teaser Trailer


ไม่มีใครรู้จักโฉมหน้าที่แท้จริงของเธอ คนที่อยู่ข้างๆ เรา ที่เราไม่เคยรู้เลยว่า เขาเป็นใคร?
โฉมหน้าที่แท้จริงของสาวงามนั้น น่าสะพรึงกลัวยิ่งนัก

นี่คือคำโปรยของเรื่อง Roommate ที่ได้นักแสดงสาวที่ทั้งสวยและมีฝีมือของญี่ปุ่นมาโคจรพบกัน โดยดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง "รูมเมท ปริศนาเพื่อนร่วมห้อง" ของ อิมะมุระ อายะ

เรื่องย่อ:
"ฮารุมิ" (คิตะกาวะ เคย์โกะ) ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่นั่นฮารุมิได้พบกับพยาบาลชื่อ "เรโกะ" (ฟุคาดะ เคียวโกะ) ฮารุมิกับเรโกะสนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว เมื่อเรโกะรู้โดยบังเอิญว่าฮารุมิกำลังมีปัญหาเรื่องการเงิน (เนื่องจากพนักงานชั่วคราวไม่มีสวัสดิการพวกวันลาป่วยหรือเงินช่วยเหลือใดๆ) ประกอบกับเธอกำลังจะลาออกจากโรงพยาบาลแห่งนี้ เรโกะจึงเสนอไอเดียว่าเธอทั้ง 2 คนน่าจะแชร์ห้องพักกันเพื่อจะได้หารค่าเช่าห้องให้เหลือจ่ายเพียงคนละครึ่งเดียว ฮารุมิดีใจมาก เมื่อเห็นทางออกของปัญหาเธอต้อนรับเพื่อนร่วมห้องพักคนใหม่ด้วยความตื่นเต้น ดีใจ เพราะนอกจากเรโกะจะใจดี อ่อนหวาน และน่ารักแล้ว เธอยังเข้าอกเข้าใจความวิตกกังวลต่างๆ ของฮารุมิเป็นอย่างดีอีกด้วย

จนมาวันหนึ่งอยู่ๆ เรโกะก็มีทีท่าและวิธีการพูดผิดไปเป็นเหมือนคนละคนจากเคยอ่อนโยน อ่อนหวาน เรโกะมีทีท่าเย็นชาและพูดจาทำร้ายจิตใจฮารุมิ บางครั้งก็เหมือนกำลังพูดหรือเถียงอยู่กับใครบางคนที่ฮารุมิมองไม่เห็น แรกๆ สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นแว่บเดียวแล้วเรโกะก็จะกลับมาร่าเริงและอ่อนโยนอีกครั้ง แต่ทว่าลักษณะอาการแบบนี้เกิดบ่อยขึ้นและนานขึ้นเรื่อยๆ อย่างหาสาเหตุไม่ได้ ฮารุมิสับสนกับท่าทีที่เปลี่ยนไปมาของเรโกะ พร้อมกับเรื่องแปลกๆ น่าสยดสยองก็เริ่มเกิดขึ้นรอบๆ ตัวของฮารุมิอย่างต่อเนื่อง ในระหว่างนั้นฮารุมิก็ได้รู้จักกับคุโด้ เคนสุเกะ ชายหนุ่มที่ขับรถชนเธอ เขาคอยมาเยี่ยมเยียนเพื่อเป็นการขอโทษและเสนอให้ฮารุมิซึ่งกำลังตกงานไปทำงานพาร์ทไทม์ที่บริษัทของเขา เรโกะซึ่งรู้เรื่องนี้เข้าก็โกรธมากและไม่ยอมกลับมาที่ห้องพักที่ทั้งคู่แชร์กันอยู่อีกเลย ฮารุมิเพียรตามหาเรโกะจนพบแต่เรโกะก็เปลี่ยนทีท่าไปเหมือนเป็นคนละคน และบอกว่าให้ลืมเรโกะคนเก่าเสีย หลังจากนี้ไปเธอคือ "มาริ" ผู้ที่จะมาเป็นรูมเมทคนใหม่ของเธอ

ฉากโฮก (กรีดร้อง)






เกิดอะไรขึ้นกับเรโกะแล้วผู้หญิงที่ชื่อ มาริ คนนี้เป็นใครกันแน่ เป็นคน? ผี? หรือปิศาจร้าย? เหตุการณ์และคดีสยองขวัญที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องรอบๆ ตัวของฮารุมิ และท้ายสุดมันก็มาถึงตัวพวกเธอโดยตรง เกี่ยวพันอะไรกับเรื่องนี้หรือไม่ ติดตามได้ใน "RoomMate (ルームメイト)"

Download:
https://www.facebook.com/AiolosFansub/app_128953167177144

วิจารณ์:
- หนังที่มีบทซับซ้อนทับกันไปมาโดยมีหักมุมเล็กๆ น้อยๆ ตลอดเรื่อง ถามว่าเดาได้มั้ยก็เดาได้อยู่แต่ก็ไม่ถึงกับหมดเลยซะทีเดียว

- หนังพูดถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับอาการ Dissociative Identity Disorder หรือโรคหลายบุคลิก ซึ่งเป็นอาการทางจิตวิทยาของบุคคลที่สร้างบุคลิกซ้อนบุคลิกหลักซึ่งเป็นตัวตนของตัวเองออกมาเพื่อปกป้องตัวเองจากสภาวะที่ไม่ปลอดภัย ดูแล้วนึกถึงเรื่อง Identity หนังในปี 2003 ที่ John Cusack เล่น ซึ่งนำเสนอเรื่องของ Dissociative Identity Disorder เช่นเดียวกัน แต่โหดกว่าและมันส์กว่ามากก


Trailer ของ Identity



- ฉากมุ้งมิ้งของสองสาวเยอะ ดูแล้วฟิน ดูแล้วจิ้นได้ ดูเหมือนว่าฉากจูบจะใส่มาเพื่อเรียกเสียงกรี๊ดโดยเฉพาะ

- นักแสดงนำเล่นดีตามมาตรฐาน: ถือว่าเป็นการพลิกบทบาทของเคย์โกะพอสมควร เพราะส่วนใหญ่เธอมีภาพลักษณ์เป็นสาวมั่น สาวเท่ห์ พอมาเล่นบทที่ต้องอ่อนแอ ดูแลตัวเองได้ไม่ดีนัก ถือว่าเธอทำได้ดีทีเดียว ส่วนบทของเคียวโกะที่ต้องแรง นางก็แสดงออกมาได้ใจมาก ถึงจะออกมาน้อยแต่แย่งซีนเกือบทั้งหมด

- ประทับใจตัวพระเอกที่เข้าใจสภาวะทางจิตใจของนางเอกดีมากทั้งที่ถูกทำร้ายมาเกือบทั้งเรื่อง

- หนังพยายามสื่อให้เห็นว่าคนที่มีอาการทางจิตก็ไม่ได้อันตรายและต้องการกำลังใจ เหตุผลหลักที่พวกเขาเป็นแบบนี้เกือบทั้งหมดก็มาจากการถูกทำร้าย หรือกระทำทารุณภายในครอบครัวของตัวเอง ซึ่งบุคคลทั่วไปหากเข้าใจและให้โอกาสก็สามารถอยู่ร่วมกันได้



ชอบแนวนี้ก็กดโหลดมาดูกันนะเธอว์ แล้วอย่าลืมให้กำลังใจแฟนซับที่ทำซับดีๆ ออกมาด้วยเน้อ:64:
ไม่ได้ค่าโฆษณาแต่อยากให้กำลังใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2014 เวลา 09:37:29 nuffy »




ออฟไลน์ EndThetwo

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 2
Re: Movie Review: Roommate (2013) - Kitagawa Keiko and Fukada Kyoko
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 23 กันยายน 2014 เวลา 16:29:45 »
เรื่องนี้ดูแล้วสนุกมากเลย ซึ้งเลย

ออฟไลน์ loeykratong

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 1
    • คาสิโนออนไลน์ได้เงินจริง
Re: Movie Review: Roommate (2013) - Kitagawa Keiko and Fukada Kyoko
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2014 เวลา 10:49:11 »
อุ้ย สาวๆเค้าทำไรกันนะ

ออฟไลน์ wagoyo

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 2
Re: Movie Review: Roommate (2013) - Kitagawa Keiko and Fukada Kyoko
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2014 เวลา 11:15:03 »
สวยเนาะเข้าใจเลือกคนมาเล่นนนะ

ออฟไลน์ Nidangill

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 2
Re: Movie Review: Roommate (2013) - Kitagawa Keiko and Fukada Kyoko
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 10 มีนาคม 2015 เวลา 14:57:05 »
เรื่องนี้ก้อน่าอ่านยังไม่เคยอ่านเรย

ออฟไลน์ death818

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 1
Re: Movie Review: Roommate (2013) - Kitagawa Keiko and Fukada Kyoko
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 31 มีนาคม 2015 เวลา 20:31:05 »
ไม่เคยเห็นเรื่องนี้มาก่อน ต้องรีบโหลดละ  :33:

ออฟไลน์ Rosie

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 6
Re: Movie Review: Roommate (2013) - Kitagawa Keiko and Fukada Kyoko
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 18 เมษายน 2015 เวลา 21:36:21 »
น่าดุมากค่ะต้องไปหามาดูด่วนแล้ว^^
 

 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.