web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 96
Most Online Ever: 440
(28 เมษายน 2024 เวลา 03:05:22 )
Users Online
Members: 0
Guests: 93
Total: 93

ผู้เขียน หัวข้อ: ไออุ่นรัก ตอนที่ 3  (อ่าน 1419 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ meAyou

  • Moderator
  • ขาจร
  • *****
  • กระทู้: 69
ไออุ่นรัก ตอนที่ 3
« เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 17:42:36 »
   เช้าวันใหม่ของการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆวันนี้ไอฟ้าต้องเข้าไปทำงานในบริษัทของบิดาเป็นวันแรกจากที่ผัดผ่อนอยู่นานและในที่สุดก็ถึงเวลาที่เธอจะต้องเข้าไปช่วยงานซะที
   “นั่งเหม่ออะไรแต่เช้าลูก”
   น้ำเสียงห่วงใยเอ่ยออกมาก่อนที่มือของเจ้าของเสียงจะมาลูบที่หัวของคนนั่งเหม่ออย่างเบามือก่อนจะปล่อยให้เป็นอิสระ
   “กังวลเรื่องงานใหม่นิดหน่อยค่ะ”
   “กลัวอะไร นั่นบริษัทของพ่อนะใครกล้าหือกับอัยย์ พ่อจะจับมัดโยนออกนอกตึกเลย”
   “พ่อก็!”
   อนนต์หัวเราะชอบใจที่แกล้งแหย่บุตรสาวได้สำเร็จก่อนจะปรับสีหน้าให้ดูจริงจังแล้วเอื้อมมือไปกุมที่มือของคนหน้างอ
   “พ่อเชื่อว่าอัยย์ทำได้อีกอย่างเดี๋ยวหนูน้ำจะเป็นพี่เลี้ยงให้รายนั้นน่ะเก่งมากเลยนะมีอะไรอัยย์ก็ต้องปรึกษาพี่เค้านะรู้มั้ย”
   ไอฟ้าได้แต่ยิ้มออกมาแทนคำตอบแล้วเธอจะบอกได้อย่างไรว่าสิ่งที่ทำให้หนักใจก็คือคนเก่งของพ่อเธอนั่นแหละแต่จะทำอย่างไรได้เมื่อผู้ใหญ่ตัดสินใจรวมบริษัทเข้าด้วยกันทำให้การทำงานกับบุคคลไม่พึงประสงค์ในครั้งนี้ไม่สามารถเลี่ยงได้
   
   กาแฟแทบพุ่งออกจากปากเมื่อบุคคลในความคิดเดินลงมาพอดีพร้อมกับการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าเข้ารูปสีแดงเพลิงที่ดูยังไง๊ยังไงก็ไม่เหมือนชุดทำงานเลยสักนิดและท่าทางตาเหลือกของคนที่นั่งอยู่ก็ไม่ได้รอดสายตาคนที่ลงมาใหม่เลยสักหญิง      ศิศิราจึงช้อนตาขึ้นมาประสานกับคนไม่มีมารยาทก่อนจะส่งสายตาไม่พอใจออกมาทำให้ไอฟ้าต้องรีบเบือนหน้าไปทางอื่นอย่างรวดเร็ว
   “วันนี้ลูกสาวแม่สวยมากเลยนะเนี้ย”
   คำชมที่ตามไล่หลังมาทำให้สองพ่อลูกต้องหันมามองหน้ากันเหรอหราก่อนจะรีบก้มหน้ามองข้าวในจานของตัวเองอย่างรวดเร็วเมื่อคนพูดหันมาขอความเห็น
   “เหมือนจะไม่มีคนเห็นด้วยกับคุณแม่นะคะ”
   ศิศิราเอ่ยดักคอมารดาที่หันไปหาลูกคู่แต่กลับได้รับการปฏิเสธจนเจ้าตัวต้องเดินเข้าไปแตะแขนสามีและลูกสาวคนใหม่เบาๆ
   “ครับ”
   “ทำไมคุณนนต์ไม่ชมลูกหน่อยล่ะคะ”
   อนนต์เงยหน้าสบตากับคนพูดที่ไม่ได้ใช้สายตาวิงวอนอะไรเลยแต่สิ่งที่แสดงออกมาในสายตาของคนตรงหน้าคือการข่มขู่ชัดๆ…
   “เอ่อ…หนูน้ำสวยที่สุดเลยจ่ะจริงมั้ยยัยอัยย์”
   คนพูดโยนบาปไปให้คนข้างๆที่ตอนนี้ได้แต่ทำหน้าอึ้งๆกับคำถามแต่เพียงไม่นานไอฟ้าก็ต้องรีบยิ้มออกมาเมื่อหันไปเห็นแม่เลี้ยงกระพริบตาถี่ๆมาให้
   “อัยย์โชคดีจังนะคะที่มีพี่สาวสวยขนาดนี้”
   พูดจบสองพ่อลูกก็ก้มหน้าก้มตากินข้าวอีกครั้งส่วนคนถูกชมก็ได้แต่ทำหน้าเซ็งๆกับคำชมที่เหมือนหุ่นยนต์พูดแบบแข็งๆดูไม่จริงใจและไม่ให้ความรู้สึกดีอะไรเลยแล้วนี่เธอจะหวังอะไรจากสองพ่อลูกนี่กันนะ

   เมื่อมาถึงบริษัทรอยยิ้มของไอฟ้าก็ค่อยๆจางลงเมื่อพบว่าสิ่งที่เคยวาดหวังได้พังทลายลงมาอย่างไม่เหลือชิ้นดี
   ทั้งๆที่คิดว่าจะได้เห็นผู้หญิงคนนี้แค่ตอนนอนแต่บัดนี้มันไม่ใช่เสียแล้วเมื่อห้องทำงานของเธอและศิศิราคือห้องเดียวกันแถมยังนั่งหันหน้าเข้าหากันอีกแล้วถ้ายัยนี่โมโหขึ้นมาไม่ทุ่มแจกันใส่หัวเธอเลยเหรอ
   “ก็เดินเข้าไปสิ”
   ไอฟ้าหันไปมองคนพูดที่ยืนอยู่ข้างหลังก่อนจะรีบทำตามอย่างรวดเร็วแต่เมื่อเดินเอาของไปวางที่โต๊ะก็ถูกอีกฝ่ายดุอีกจนได้
   “เธอนี่บื้อหรือว่าโง่กันแน่นะ”
   “อัยย์ทำอะไรผิดอีกเหรอคะ”
   “ไม่ผิดมั้งแหกตาดูสิว่าโต๊ะที่เธอนั่งเป็นชื่อใคร”
   คนถูกว่าหันไปมองตามก่อนจะรีบลุกเปลี่ยนโต๊ะแทบไม่ทัน
   “แค่นี้ก็ต้องให้บอกแบบนี้ฉันคงต้องพาเธอไปเข้าห้องน้ำด้วยใช่มั้ย”
   “ได้ก็ดีค่ะ”
   ศิศิรามองคนพูดที่รีบตะครุบปากตัวเองทันทีหลังจากหลุดพูดออกมาเสียงดังแต่จะมาบอกว่าไม่ได้ตั้งใจเธอก็คงจะไม่เชื่อเพราะเสียงที่เอ่ยมันดังชัดเจนเต็มหูของเธอ
   “อัยย์ว่าเราทำงานกันดีกว่านะคะ”
   “ก็ทำงานน่ะสิหรือเธอจะขายของ”
   คนพูดกระแทกกระเป๋าที่โต๊ะแรงๆหนึ่งทีก่อนจะยกแฟ้มมาปิดหน้าอย่างเซ็งๆไม่เข้าใจว่าใครหรืออะไรกำลังเล่นตลกให้คนที่ไม่ชอบหน้ากันต้องมาเกี่ยวข้องกันมากมายขนาดนี้แล้วเมื่อไหร่เธอจะหลุดพ้นจากคนทิ่มๆแบบนี้ซะทีนะ

   เสียงเคาะประตูทำให้ห้องที่เงียบมาตลอดมีเสียงขึ้นมาบ้างจากนั้นประตูก็ถูกเปิดออกพร้อมกับการปรากฎตัวของชายหนุ่มหน้าตาดีที่เดินเข้ามาไม่กี่ก้าวก็ทำให้คนหน้าบูดยิ้มออกมาได้อย่างง่ายดาย
   “กลับมาตั้งแต่เมื่อไหร่คะ”
   ไม่พูดเปล่าแต่ศิศิราโผเข้าไปกอดชายหนุ่มอย่างรวดเร็วจนคนถูกกอดถึงกับเซเล็กน้อยแต่พอตั้งตัวได้มีหรือที่เขาจะไม่กอดกลับ
   “มาสองสามวันแล้วครับพอเสร็จงานก็รีบมาหาน้ำเลยนะ”
   “ก็ลองไม่มาหาดูสิ”
   วัลลภมองท่าทางกระเง้ากระงอดของเพื่อนสาวอย่างเอ็นดูก่อนจะคลายอ้อมกอดออกเมื่อสายตาเหลือบไปเห็นใครอีกคนในห้อง
   “ขอโทษทีครับผมไม่คิดว่าน้ำมีแขก”
   ศิศิรามองไปยังบุคคลที่เพื่อนชายเอ่ยถึงก่อนจะหันไปลากแขนคนพูดให้ไปนั่งที่โต๊ะของตัวเอง
   “อย่าไปสนใจเลยค่ะถือว่าเป็นอากาศก็แล้วกัน”
   “น้ำทำไม…”
   “ถ้ามาหาน้ำจะสนใจคนอื่นทำไมล่ะคะ”
   จบคำพูดของเจ้าของห้องวัลลภก็จำใจต้องละทิ้งความสงสัยทุกอย่างเอาไว้เพราะขืนเซ้าซี้เขาอาจเป็นอีกหนึ่งคนที่จะถูกศิศิราเมิน

   ไอฟ้าแอบมองคนทั้งคู่อยู่เป็นระยะๆด้วยความสงสัยไหนแม่เลี้ยงของเธอบอกว่าลูกสาวของตัวเองยังไม่มีแฟนแล้วผู้ชายคนนี้เป็นใครกันนะแต่เท่าที่ดูเหมือนฝ่ายหญิงจะรุกซะมากกว่าดูสิมือไม้ทำไมอยู่ไม่สุขเอาไปเกาะแขนเกาะขาผู้ชายอยู่ได้ถ้าเป็นน้องเป็นนุ้งจะจับมาตีสั่งสอนซะให้เข็ดแต่แล้วคนแอบดูก็ต้องรีบชักสายตากลับมาที่เดิมเมื่อคนที่เธอเฝ้าดูทำท่าเหมือนกำลังจะออกไปข้างนอก
   “ฉันจะไปกินข้าว”
   อยู่ๆศิศิราก็เอ่ยออกมาลอยๆพร้อมกับการหยิบกระเป๋าเตรียมออกไปอย่างที่พูดทุกอย่างรวดเร็วจนไอฟ้าไม่แน่ใจว่าคนพูดกำลังคุยกับเธอหรือว่าส่งกระแสจิตมากันแน่
   “แป๊บๆอัยย์เก็บของก่อน”
   ศิศิราหยุดเดินทันทีก่อนจะหันมามองคนพูดด้วยสีหน้าตึงๆ
   “เธอคงไม่คิดว่าฉันชวนเธอหรอกนะ”
   “อ๋อ…ค่ะ”
   “ไปกันเถอะค่ะลภน้ำหิวจะแย่แล้ว”
   พูดจบศิศิราก็ดึงแขนชายหนุ่มมาควงก่อนจะเดินเคียงคู่กันไปโดยไม่สนใจใครอีกคนเลยสักนิดช่างเป็นท่าทางชวนหมั่นไส้และครั้งนี้ไอฟ้าคงต้องทำตัวเป็นก้างเพื่อระบายความอัดอั้นของตัวเองบ้าง

   การก้าวเท้าขึ้นรถต้องหยุดชะงั้นทันทีเมื่อมีคนไม่พึงประสงค์ขึ้นมาด้วย ศิศิราหันไปมองบุคคลที่สามอย่างไม่พอใจ
   “ขึ้นมาทำไม”
   “ไปกินข้าวค่ะ”
   “ฉันไม่ได้ชวนฟังภาษาคนไม่เข้าใจหรือไง”
   “ก็อัยย์หิวนี่คะทางเดียวกันประหยัดน้ำมันดีออก”
   “ไอฟ้า!”
   “ขาพี่สาวคนสวยให้น้องคนนี้ไปด้วยคนนะ”
   ไอฟ้าเปลี่ยนมาใช้ลูกอ้อนเธอคิดว่าหากไม่มีคนอื่นอยู่ด้วยป่านี้เธอคงถูกคนตรงหน้าหักคอตายไปแล้ว
   “พี่สุดหล่ออัยย์ขอไปด้วยคนนะคะ”   
   แขกไม่ได้รับเชิญหันไปอ้อนกับคนขับบ้างก่อนจะใช้มือของตัวเองเขย่าที่ไหล่ของชายหนุ่มไปมาจนถูกศิศิราตีมือพร้อมกับแยกเขี้ยวใส่อย่างเอาเรื่อง
   “มีหวงด้วย”
   “อ๊า! อย่ามาพูดบ้าๆนะจะไปก็ช่วยหุบปากไม่งั้นฉันโยนเธอลงข้างทางแน่”
   ศิศิราเอ่ยออกมาด้วยความโมโหสุดขีดก่อนจะกระแทกตัวลงนั่งด้วยใบหน้าที่บูดบึ้ง
   วัลลภเป็นเพื่อนชายเพียงคนเดียวที่เธอสนิทด้วยแต่แปลกที่เธอไม่เคยรู้สึกหวงชายหนุ่มเลยสักครั้งแต่จากเหตุการณ์เมื่อสักครู่เธอกลับรู้สึกไม่พอใจที่ไอฟ้ามาแตะไหล่เพื่อนของเธอแต่จะคิดอะไรให้มากมายก็ยัยนี่มันโรคจิตจะตายเกิดมาแพร่เชื้อให้เพื่อนเธอล่ะแย่เลย
   
   ที่ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยาวันนี้ผู้คนไม่มากอย่างทุกวันอาจเพราะไม่ใช่เวลาพักหรือเลิกงานแต่นั่นก็ดีทำให้การมานั่งทานอาหารที่นี่ดูผ่อนคล้ายมากยิ่งขึ้น
   “ทานเต็มที่เลยนะครับวันนี้ผมเลี้ยงเอง”
   ชายหนุ่มเอ่ยออกมาพร้อมกับรอยยิ้มกว้างที่ส่งไปให้หญิงสาวทั้งสองโดยเฉพาะคนข้างๆที่ดูจะถูกอกถูกใจเป็นพิเศษ
   “ดีจังแต่จะดีกว่านี้นะคะถ้าเรามากันแค่สองคน”
   ศิศิรามองไปยังบุคคลที่สามที่ดูไม่สนใจกับคำพูดเธอเลยสักนิดเพราะตอนนี้เอาแต่สั่งอาหารน้ำไหลไฟดับ
   “นี่เธอสั่งเยอะขนาดนั้นจะกินหมดเหรอ”
   “ไม่หมดก็ห่อกลับสิคะนานๆทีจะมีเจ้ามือ”
   “ตะกละฉันไม่น่าหลวมตัวให้เธอมาด้วยเลย”
   “แหมๆคุณพี่สาวก็ ทนๆหน่อยนะคะอีกหน่อยก็ชินเอง”
   ไอฟ้าหัวเราะออกมาเสียงดังอย่างสะใจนานๆทีเธอจะได้แกล้งยัยโหดนี่สักครั้งแต่ความสะใจก็มาไวไปไวเมื่อจู่ๆเท้าของไอฟ้าก็ถูกเท้าของคนที่เธอหัวเราะเยาะบี้ลงมาอย่างจัง
   “โอ๊ย!”
   “เป็นอะไรครับคุณอัยย์”
   ไอฟ้าได้แต่ส่ายหน้าแทนคำตอบก่อนจะรีบดึงเท้าของตัวเองออกมาไว้ตำแหน่งที่น่าจะปลอดภัย
   “คงจะปากเสียจนเจ้าที่เจ้าทางท่านไม่พอใจเข้าให้ฉันว่าถ้าเธอยังพูดมากอยู่แบบนี้ครั้งหน้าเธออาจจะได้ไปลอยคอในน้ำก็ได้นะ”
   พูดจบศิศิราก็หันไปพูดคุยหัวเราะกับชายหนุ่มคนข้างๆต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นแต่สำหรับไอฟ้าแล้วเธอแทบจะกินข้าวไม่ลงนี่ขนาดอยู่ต่อหน้าคนอื่นยังกล้าขู่เธอขนาดนี้
   ไม่รู้พี่จะโหดอะไรนักหนา…
   
   หลังจากกินข้าวอิ่มแล้วไอฟ้าก็ขอตัวแยกออกมาเดินเล่นเธอรู้สึกว่าศิศิราดูอ่อนโยนและยิ้มแย้มมากขึ้นเมื่อได้อยู่ใกล้ผู้ชายคนนั้นถึงจะไม่มากแต่ก็ดีกว่าไม่มีเลยหากเป็นแบบนี้เธอควรจะไปบอกให้แม่เลี้ยงของเธอเตรียมขันหมากไปสู่ขอวัลลภดีมั้ยนะทุกอย่างจะได้ดีขึ้นกว่านี้
   “ช่ววด้วย! ช่วยด้วย!”
   เสียงร้องขอความช่วยเหลือทำให้ไอฟ้าที่กำลังใช้ความคิดต้องหันไปให้ความสนใจก่อนจะรีบวิ่งไปดูทางต้นเสียงและทุกอย่างเหมือนจะเร็วไปหมดเมื่อไอฟ้าตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยเด็กตกน้ำทันทีแต่สิ่งที่เธอลืมนึกไปก็คือเธอก็ว่ายน้ำไม่เป็น…
   
   เสียงดังรอบๆข้างทำให้คนที่สลบอยู่ต้องลืมตาขึ้นมาช้าๆก่อนจะพบใบหน้าของคนที่คุ้นเคยมองมา
   “เด็กคนนั้นล่ะ”
   “ก่อนถามถึงคนอื่นเอาตัวเองให้รอดก่อนมั้ย”
   ศิศิราเอ่ยออกมาอย่างหงุดหงิดเหตุการณ์เมื่อสักครู่ทำเอาเธอใจหายใจคว่ำเมื่อจู่ๆคนที่นอนอยู่ก็กระโจนลงน้ำเสียงดังแต่สิ่งที่ทำเอาเธอขำไม่ออกก็คือยัยนี่จมน้ำแบบไม่มีท่าทีจะลอยขึ้นมาเลยจนวัลลภต้องโดดลงไปช่วยลากตัวขึ้นมา
   “อัยย์ลืมตัว”
   “เธอจะลืมตัวจะทำบ้าๆอะไรก็เชิญแต่อย่ามาทำเวลาอยู่กับฉัน”
   ไอฟ้าค่อยๆลุกขึ้นยืนด้วยสีหน้าสำนึกผิดเธอคงทำให้ศิศิราลำบากจริงๆทั้งๆที่จะได้มากินข้าวอร่อยๆกับคนรักแต่กลับมีเธอมาเป็นก้างแถมยังก่อเรื่องให้ได้อายอีก
   “ใจเย็นๆนะครับน้ำ”
   “ดีนะที่ได้ลภเค้าช่วยไว้ไม่งั้นเธอคงได้อึดลอยไปลอยมาในน้ำ”
   “น้ำผมว่าเรากลับกันเถอะครับ”
   “จำไว้นะไอฟ้าอย่ามาเป็นภาระให้ฉันอีก!”
   พูดจบศิศิราก็เดินตรงไปที่รถทันทีเธอไม่ชอบความรู้สึกของตัวเองในตอนนี้เลยมันอัดอั้น บีบหัวใจอย่างไรบอกไม่ถูกแต่ทุกสิ่งที่เธอได้เอ่ยออกมามันคือความจริงที่เธอไม่อยากเห็นใครมาตายต่อหน้าต่อตาอีก
   ไอฟ้าได้แต่ก้มหน้าเดินมาที่รถอย่างเงียบๆ เธออาจทำผิดจริงที่เอาตัวเองไปเสี่ยงแบบนั้นแต่ไม่เข้าใจว่าศิศิราจะโกรธทำไมกันนักกันหนาเมื่อนี่มันคือชีวิตของเธอ




 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.