web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 128
Most Online Ever: 190
(08 กรกฎาคม 2022 เวลา 19:00:55 )
Users Online
Members: 0
Guests: 112
Total: 112

ผู้เขียน หัวข้อ: Series Review: Carmilla (Web Series)  (อ่าน 2939 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ nuffy

  • นักเขียน
  • ขาจร
  • ****
  • กระทู้: 93
Series Review: Carmilla (Web Series)
« เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2015 เวลา 16:14:32 »
Carmilla (Web Series)


ประเทศ: แคนาดา
ภาษา: อังกฤษ

สืบเนื่องจากนิยาย Carmilla ที่ได้อ่าน เห็นว่ามีการทำเป็นหนังหลายรอบ (ค่อนข้างเก่า) พอดีไปเจอว่าที่แคนาดามีการนำเรื่องนี้มาทำใหม่โดยให้ฉากหลังเป็นมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง พอเปิดดูตอนแรกก็ติดเลย!

เรื่องย่อ:

ลอร่า โฮลิส นักศึกษาปี 1 ด้านวรรณกรรม ผู้เป็นลูกสาวคนเดียวของพ่อผู้ปกป้องมากเกินไปกำลังคร่ำเคร่งกับการทำวิดีโอเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยไซลาส แคว้นสไตเรีย ออสเตรีย มหาวิทยาลัยที่เธอเรียนอยู่เพื่อส่งอาจารย์วิชาวารสาร ลอร่ามีรูมเมทชื่อเบตตี้ผู้ชื่นชอบการปาร์ตี้เป็นชีวิตจิตใจ เบตตี้ชวนลอร่าไปปาร์ตี้ที่จัดโดยชมรมหนึ่งในมหาวิทยาลัยในคืนหลังสอบ แต่หลังจากนั้นเช้าวันต่อมาเบตตี้ก็หายไปโดยมีโน้ตแบบ Multiple choice จากกองกิจการนักศึกษาแจ้งว่าเบตตี้ออกไปแล้ว ทิ้งเงื่อนงำให้ลอร่าสงสัยว่าเบตตี้หายไปได้อย่างไรทั้งๆ ที่ของทุกอย่างยังอยู่ครบ

ลอร่าพยายามสืบหาสาเหตุที่เบตตี้หายไป โดยการช่วยเหลือจากเพื่อน 2 คนคือเพอร์รี่ และลาฟอนเทน พวกเธอพบว่ามีผู้หญิงสองคนหายไปสองสัปดาห์แล้วก็กลับมาโดยที่จำอะไรไม่ได้ โดยหนึ่งในสองคนนั้นมีฝันร้ายก่อนที่จะหายตัวไป เคราะห์ซ้ำกรรมซัดที่ลอร่าได้รูมเมทคนใหม่ที่มีชื่อว่า คามิลล่า เธอเรียกคามิลล่าว่ารูมเมทจากนรก เพราะคามิลล่านอกจากจะทำตัวลึกลับแล้วยังชอบยึดของๆ เบตตี้ไปใช้ ขโมยช็อคโกแลต คุ้กกี้และ หมอนลอร่า ชอบเอาสาวๆ มานอนบนเตียงลอร่า แถมยังมีเลือดในกล่องนมของตัวเองอีก!

หลังจากโพสวิดีโอการสืบหาตัวของเบตตี้ลงในอินทราเน็ตของมหาลัย เสียงแจ้งเตือนก็ดังขึ้น คณบดีเรียกนักศึกษาทุกคนเข้าพบ พร้อมเรียกหาคนโพสวิดีโอเพื่อลงโทษ จู่ๆ แดนนี่ ประธาน Summer Society และผู้ช่วยอาจารย์วิชาวรรณคดี และคนที่ลอร่าแอบชอบก็ออกหน้ารับแทน พร้อมกับพูดว่ายังมีผู้หญิงอีกหลายคนที่หายตัวไป แดนนี่อาสาช่วยลอร่าในการสืบหาคนลักพาตัว พร้อมด้วยหนุ่มๆ ไร้สมองจากกลุ่ม Zeta Omega Mu ที่อยากปกป้องสาวๆ เช่นเดียวกัน (ด้วยวิธีการบุกขึ้นห้องสาว!)

พวกเธอสืบข้อมูลจากกลุ่มต่างๆ ที่จัดปาร์ตี้ พบว่าสาวสองคนที่กลับมาจากการลักพาตัวมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป และทุกงานปาร์ตี้ที่มีคนหายตัวไปจะมีคามิลล่าอยู่ด้วยเสมอ ยิ่งสืบลึกไปมากเท่าไหร่ก็ยิ่งสงสัยในตัวคามิลล่า และพบว่ารูมเมทคนใหม่ของลอร่านั้นเป็นแวมไพร์ แถมคามิลล่ามีท่าทางจีบลอร่า ทำให้ลอร่าคิดว่าเธอเป็นเหยื่อรายต่อไป แผนการจับแวมไพร์จอมลักพาตัวจึงเริ่มขึ้น

เรื่องราวจบลงตรงที่คามิลล่าเป็นคนพาสาวๆ ไปหาคณบดี แม่บุญธรรมของเธอเพื่อทำพิธีกรรมอะไรบางอย่างกับหลุมลึกใต้โบสถ์ ลอร่าและเพื่อนๆ ตามไปช่วยคนที่ถูกจับตัวไป และคามิลล่าก็มาช่วยพร้อมกับฆ่าแม่ของตัวเองตาย แต่กลับมีอะไรบางอย่างที่ไม่ตายตามแม่ของเธอไปด้วยนั่นคือสิ่งมีชีวิตที่ต้องได้รับเครื่องสังเวยเป็นผู้หญิง 5 คนทุกๆ 20 ปี... จบ (ต่อ Season 2)


Review:

เป็นซีรี่ย์ที่มีตอนที่สั้นมาก ตอนนึงไม่เกิน 7 นาที ตอนแรกก็แค่ 2 นาทีกว่าๆ ฉากมีอยู่ฉากเดียว คือ ห้องนอนของลอร่าและคามิลล่าในหอพัก ตัวบทนั้นดัดแปลงโดยอิงมาจากนิยายดั้งเดิมของ Joseph Sheridan Le Fanu

การเล่าเรื่องใช้วิธีการเล่าของลอร่า คือการเล่าเรื่องผ่านกล้อง VDO จากคอมพิวเตอร์ ลอร่าจะตั้งอัด Vlog ทุกเวลา

สนุกตรงไหน? ตอบเลยว่าบท บทสนุกมาก ไม่คิดว่าฉากเดียวกับการพูดคนเดียวหน้าจอจะสนุกขนาดนี้ มันมีทั้ง Action ตลก สืบสวน โรแมนติกผสมกันไป แอบมีบรรยากาศแบบ Buffy กับ Veronica Mars มาหน่อยๆ

Elise Bauman ที่แสดงเป็นลอร่านี่เก่งสุดๆ เอาอยู่มากกก พูดคนเดียวได้น้ำไหลไฟดับแถมยังมีแอบเกรียน Natasha Negovanlis ที่เป็นคามิลล่า ก็แคสได้ตรงกับบทมาก ทั้งเท่ ทั้ง sexy ในคนๆ เดียว นักแสดงคนอื่นๆ เล่นดีหมด (แอบกรี๊ด Sharon Belle คนที่เล่นเป็นแดนนี่)


ซ้าย: Elise Bauman (Laura) ขวา: Natasha Negovanlis (Carmilla)


ส่วนตัวแล้วเชียร์คู่นี้มากกว่า แต่... เหมือนจะเป็นไปไม่ได้ T-T

Season 1 มีทั้งหมด 36 ตอน และ Season 2 ตอนนี้มี 14 ตอน ซึ่งเปลี่ยนฉากที่ดูอลังการขึ้น นักแสดงเพิ่มขึ้น (แต่ก็ยังมีฉากเดียวเหมือนเดิม)


Poster ของ Season 2

อยากลองดู Web series บทสนุก ก็แนะนำเรื่องนี้เลย

เชิญจิ้ม





ออฟไลน์ anhann

  • นักเขียน
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 174
    • Crimson Maiden Les-books
Re: Series Review: Carmilla (Web Series)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2015 เวลา 21:52:53 »
ดูครบทุกตอนแล้วค่ะ  Season2 นี่  สองสาวหวานกันบ่อยดีจริงๆ

ชอบคามิลล่าอ่ะ ชอบวิธีการพูดและสีหน้านาง อิอิ
เจอกันได้อีกที่ที่นี่นะคะ https://www.facebook.com/Crimsonmaiden, https://twitter.com/Anh29, http://leslybooks.lnwshop.com/ (ร้านหนังสือ)

 

 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.