web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 110
Most Online Ever: 190
(08 กรกฎาคม 2022 เวลา 19:00:55 )
Users Online
Members: 0
Guests: 95
Total: 95

ผู้เขียน หัวข้อ: The Moth Diaries รักต้องกัด  (อ่าน 6740 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ nuffy

  • นักเขียน
  • ขาจร
  • ****
  • กระทู้: 93
The Moth Diaries รักต้องกัด
« เมื่อ: 06 มิถุนายน 2015 เวลา 22:15:53 »


The Moth Diaries
ชื่อไทย: รักต้องกัด

เรื่องย่อ:

รีเบ็กก้า (ซาราห์ โบลเกอร์) เด็กสาวที่ทุกข์ทรมานใจจากการฆ่าตัวตายของพ่อเธอได้เริ่มต้นปีใหม่ที่โรงเรียนประจำหญิงล้วน ไม่นานนักมิตรภาพแนบแน่นระหว่างรีเบ็กก้าและลูซี (ซาราห์ กาดอน) เด็กสาวป็อปปูล่าผู้ร่าเริง และความรู้สึกปลอดภัยของเธอก็ต้องร้าวฉานด้วยการปรากฏตัวของเออร์เนสซ่า (ลิลลี่ โคล) เด็กสาวมืดหม่นผู้ลึกลับ ลูซี่ตกอยู่ภายใต้มนต์สะกดที่งดงามของเออร์เนสซ่าอย่างรวดเร็วและทั้งกายและใจของเธอก็ถูกครอบงำไปด้วยมิตรภาพที่เร่าร้อนของทั้งคู่อยู่เลย

รีเบ็กก้าที่รู้สึกเสียใจและสับสนเริ่มเกิดความรู้สึกดีๆ กับครูสอนอังกฤษที่ช่างเอาใจใส่ อ. เดวีส์ (สก็อต สปีดแมน) ผู้กำลังสอนเรื่องนิยายแนวโกธิคในชั้นเรียน ขณะที่เธอใจจดจ่ออยู่กับการอ่านนิยายแวมไพร์เรื่อง Carmilla ตามที่ได้รับมอบหมายมา รีเบ็กก้าก็เริ่มเชื่อว่าเด็กใหม่ที่ขโมยเพื่อนรักของเธอไปเป็นแวมไพร์ การตายปริศนาเริ่มเกิดขึ้นในโรงเรียน และลูซีก็เริ่มป่วยร่างกายเธอเริ่มผ่ายผอมลงด้วยอาการที่อาจจะใช่หรือไม่ใช่ อะโนเร็กเซีย (โรคเบื่ออาหาร) รีเบ็กก้าเชื่อว่าเออร์เนสซาเป็นตัวต้นเหตุแต่คำเตือนของเธอกลับถูกเพิกเฉย เพราะเชื่อว่าเธอสร้างเรื่องขึ้นเพราะความริษยาที่มีต่อเธอในเรื่องนี้

แม้ว่าจะรู้สึกรังเกียจเออร์เนสซา รีเบ็กก้ากลับพบว่าตัวเองถูกดึงดูดเข้าหาเธออย่างไม่มีเหตุผล ทั้งคู่มีอะไรหลายอย่างเหมือนกันอย่างน่าฉงนและไม่นานนัก รีเบ็กก้าก็พบว่าศัตรูของเธอกำลังรุกรานจิตใจเธอ เย้ายวนเธอด้วยความคิดเกี่ยวกับการฆ่าตัวตาย รีเบ็กก้าตัดสินใจว่าเธอจะต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดเพื่อช่วยเหลือตัวเอง แม้ว่าจะไม่มีใครเชื่อเธอหรือเห็นในความมืดมนที่เออร์เนสซาได้นำมาสู่ชีวิต





Review:

ตัวหนังสร้างมาจากนิยาย แน่นอนว่าต้องเน้นการดำเนินเรื่อง ซึ่งก็น่าติดตามดี ไม่แย่สำหรับหนังแนวลึกลับ แต่บางคนอาจจะไม่ชอบเพราะเนิบเกินไป จุดขายของเรื่องนี้ไม่ใช่ความสยอง แต่เป็นความซับซ้อนน่าค้นหาว่าเออร์เนสซ่า จริงๆ แล้วเป็นใครกันแน่ แล้วบทสรุปของเรื่องราวมันจะเป็นยังไง

โปสเตอร์และเรื่องย่อบอกว่าเป็นหนังแนวสยองขวัญ จริงๆ แล้วก็ไม่ค่อยเท่าไหร่นะ ตัวหนังมีกลิ่นอายของหนังแนวแวมไพร์ และเป็นแวมไพร์สาวในโรงเรียนหญิงล้วน! (สาววายร้องฮิ้ว!) ผสมกับรักในวัยเรียนของเด็กสาววัยรุ่น

ในหนังเราจะเห็นเด็กสาวน่ารักวัยขบเผาะ (แต่งหน้ากันสวยมากก) ที่กำลังจะเริ่มมีความรักความผูกพันธ์ ความรู้สึกอิจฉาเมื่อเห็นคนที่รักสนใจคนอื่นมากกว่า ความพยายามต่างๆ นาๆ เพื่อพิสูจน์ความจริง พร้อมกับแฝงความสยองขวัญปนความลึกลับเกี่ยวกับแวมไพร์ ให้ได้คิดตามว่าใช่หรือไม่ใช่

ชอบ:

บรรยากาศโรงเรียนประจำ ตึกโบราณ ศิลปะแบบโกธิค

ไม่ชอบ:

ลิลลี่ โคล หน้าตายเกินไป แต่เสียงเพราะดีตอนที่ร้องเพลงหลอนนางเอก

ความวาย:

วายแบบกุ๊กกิ๊กโชโจไอ สาวๆ กอดกัน กระซิบข้างหูกัน ชวนจิ้น น่าร้ากกก ฉากที่ว้ายวายก็มี 1 ฉากถ้วน

สปอย: กรุณาถมดำ

สรุปว่าเออร์เนสซ่าเป็นผี... แต่รีเบ็กก้ามโนไปเองว่าเป็นแวมไพร์หลังจากที่ได้อ่านเรื่อง Carmilla ที่บรรยายลักษณะคล้ายกับเออร์เนสซ่า และผีเออร์เนสซ่า พุ่งเป้ามาที่รีเบ็กก้าตั้งแต่แรกแล้วเนื่องจากมีภูมิหลังที่คล้ายกัน แต่ด้วยความที่รีเบ็กก้ามีเพื่อนล้อมหน้าล้อมหลังเยอะ ผีเออร์เนสซ่าเลยต้องหาทางกำจัด หรือให้เพื่อนๆ ของรีเบ็กก้าออกให้ห่างไปทีละคนๆ ตายบ้าง ลาออกบ้าง ถูกไล่ออกบ้าง เมินเฉยบ้าง จนเหลือรีเบ็กก้าเพียงคนเดียวเพื่อหาเพื่อนหรือตัวตายตัวแทน (มั้ง)

หนังเหมือนถูกตัดจบให้คิดเอาเองว่ารีเบ็กก้าจะเป็นยังไงต่อหลังจากที่ถูกตำรวจเชิญไปสอบสวนหลังจากจุดไฟเผาเออร์เนสซ่าที่ห้องใต้ดิน

ดูจบแล้วอยากหาเรื่อง Carmilla มาอ่านเลยแฮะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มิถุนายน 2015 เวลา 12:02:09 nuffy »




ออฟไลน์ anhann

  • นักเขียน
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 174
    • Crimson Maiden Les-books
Re: The Moth Diaries รักต้องกัด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2015 เวลา 22:25:19 »
หลงรักเบคก้าไปแล้ว  ฮ่าๆๆ  เกี่ยว.?

อยากอ่าน Carmilla เหมือนกันค่ะ
เจอกันได้อีกที่ที่นี่นะคะ https://www.facebook.com/Crimsonmaiden, https://twitter.com/Anh29, http://leslybooks.lnwshop.com/ (ร้านหนังสือ)

 

ออฟไลน์ Admin

  • แอดมิน
  • เริ่มติด
  • *****
  • กระทู้: 251
  • I'm sociopath. I don't have feelings.
Re: The Moth Diaries รักต้องกัด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2015 เวลา 23:37:13 »
ใครอยากดู ลองเข้าไปดาวโหลดที่นี่ดูค่ะ

http://load-nang-fun-2015.blogspot.com/2015/01/super-mini-hd-moth-diaries-2011-720p.html

แอดมินโหลดแล้วได้ทุกลิงก์ ใครโหลดไม่ได้ ต้องลองคลิ๊กหลายๆครั้งหน่อยนะคะ

ออฟไลน์ Karasneoma

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 2
Re: The Moth Diaries รักต้องกัด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 03 กันยายน 2015 เวลา 11:53:43 »
ก็น่าดูนะแต่จะหาได้อยู่หรือเปล่านี่ซิ

ออฟไลน์ Namman

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 2
Re: The Moth Diaries รักต้องกัด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2016 เวลา 17:35:09 »
น่าสนุกดี

ออฟไลน์ Aniponut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 1
Re: The Moth Diaries รักต้องกัด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2017 เวลา 16:04:03 »
แต่เราชอบเรื่องนี้นะมันก็สนุกดี

 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.