web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 99
Most Online Ever: 190
(08 กรกฎาคม 2022 เวลา 19:00:55 )
Users Online
Members: 0
Guests: 92
Total: 92

ผู้เขียน หัวข้อ: Movie Review: HANNA: เ-หี้-ย-ม บริสุทธิ์ (2011)  (อ่าน 2934 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ nuffy

  • นักเขียน
  • ขาจร
  • ****
  • กระทู้: 93
Movie Review: HANNA: เ-หี้-ย-ม บริสุทธิ์ (2011)
« เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014 เวลา 22:23:50 »
เรื่อง: HANNA (เ-หี้-ย-ม บริสุทธิ์)
ปี: 2011
ผู้กำกับ: Joe Wright
แนว: Action Thriller


I just missed your heart (ฉันยิงพลาดหัวใจเธอ)


หลังจากนั้นเด็กสาวหน้าตาดี ผมบลอนด์ทองก็ยิงปืนใส่ที่หัวกวาง (และคน) ที่เธอพูดด้วย คือประโยคเปิดเรื่องและปิดเรื่องของหนังเรื่องนี้

หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเด็กสาววัย 15 ปีที่ชื่อ "ฮันน่า" (Saoirse Ronan) เธออาศัยอยู่กับ "เอริค" (Eric Bana) พ่อที่เป็นอดีตเจ้าหน้าที่ CIA ชั้นสูงมากประสบการณ์ ซึ่งหลังจากการตายอย่างเป็นปริศนาของผู้เป็นแม่ของเธอ ทำให้เธอต้องใช้ชีวิตอยู่กับพ่อในตอนเหนืออันหนาวเหน็บของประเทศฟินแลนด์ ทั้งยังตัดขาดจากโลกภายนอก และใช้เวลาที่มีอยู่ทุกวันในการฝึกศิลปะการต่อสู้ทุกรูปแบบ การฝึกยิงปืน รวมไปถึงทักษะด้านภาษาต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับภารกิจ (อะไรก็ไม่รู้) ที่ชะตากำหนดมา (หรือพ่อเธอกำหนด) ด้วยการแยกทางกับผู้เป็นพ่อและแฝงตัวเข้าไปยังหน่วยงานลับของรัฐบาลตามแผนที่เธอกับพ่อซักซ้อมมาตลอดชีวิตเพื่อสังหาร "มาริซซ่า" (Cate Blanchett) เจ้าหน้าที่หญิงชั้นสูงของหน่วยงานลับที่กุมความลับเกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของเธอไว้ แต่เมื่อภารกิจเกิดผิดพลาดทำให้เธอหลงอยู่ในทะเลทรายของประเทศโมร็อกโก นั่นทำให้การตามล่าชีวิตเธอและพ่อ และการชิงไหวชิงพริบเริ่มต้นขึ้น!


ฮันน่ามีทักษะในการต่อสู้และทักษะการใช้ภาษาต่างๆ ได้อย่างเต็มเปี่ยม แต่ด้วยการใช้ชีวิตอยู่ในป่ามาแทบจะตลอดชีวิต ทำให้เธอไม่ได้รับรู้ถึงข่าวสารจากโลกภายนอกเลย ทั้งไฟฟ้า ดนตรี อินเตอร์เน็ต หรือวัฒนธรรมต่างๆ ทำให้เธอกลายเป็นเด็กหลังเขาที่รู้แต่ทฤษฎี แต่ไม่เคยเห็นของจริงเรียกได้ว่าไม่รู้ประสีประสาอะไร รู้ก็แต่การฆ่าคนและการเอาตัวรอด ช่วงที่หนีจากฐานของ CIA ในโมร็อกโก เธอได้พบกับ "โซฟี" และ "ไมล์" สองพี่น้องชาวอังกฤษที่เดินทางท่องเที่ยวยุโรปด้วยรถบ้านกับพ่อและแม่ เธอแอบตามครอบครัวนี้ไปจนถึงสเปน และเรียนรู้การใช้ชีวตแบบเด็กทั่วไปตามโซฟี (ซึ่งกลายมาเป็นเพื่อนและคู่จิ้น) และขอเดินทางไปกับครอบครัวนี้ในภายหลัง โดยมีจุดหมายคือเยอรมันนี สถานที่นัดพบของเธอกับพ่อ แต่ระหว่างทางฮันน่าถูกตามล่า เธอหนี และทำให้ครอบครัวนี้ตกอยู่ในอันตราย

ฮันน่า กับคู่จิ้น



คนนี้ชอบเป็นการส่วนตัว อิอิ ^^


หลังจากหลบหนีมาถึงเยอรมัน ฮันน่าก็รับรู้ถึงการกำเนิดของตนเอง และรับรู้ถึงความเป็นจริงว่าเหตุใดผลตรวจ DNA ของเธอจึงผิดปกติ เอริคไม่ได้เป็นพ่อที่แท้จริงของเธอ แต่เขารับเลี้ยงเธอหลังจากพบกับแม่แท้ๆ ของเธอซึ่งเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่เข้าร่วมการทดลองโปรแกรมอุ้มบุญ DNA ที่ถูกตัดต่อทางพันธุกรรมเพื่อสร้าง super-soldiers โปรแกรมนั้นถูกปิดตัวลงด้วยฝีมือของมาริซซ่า ผู้เข้ารับทดลองทั้งหมดถูกฆ่าตาย ยกเว้นแม่ของฮันน่าที่เอริคพาหนีออกมา หลังจากนั้นไม่นานแม่ของฮันนาก็ถูกมาริซซ่าฆ่าตาย เอริคจึงพาฮันน่าหลบไปอยู่ที่ฟินแลนด์

ท้ายที่สุดฮันน่าก็เผชิญหน้ากับมาริซซ่า และบอกให้อีกฝ่ายปล่อยเธอไปซะ

ชอบ

- น้อง Saoirse เล่นได้เก่งมากกก ทั้งฉากบู๊ และฉากดราม่า สีหน้าแววตาที่ไร้ความรู้สึกในช่วงแรกแสดงให้เห็นถึงความอ้างว้่างโดดเดี่ยวในจิตใจ แววตาที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาตอนที่ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และมีเพื่อน และแววตาของนักฆ่าที่ดูแล้วขนลุก

- เจ้ Cate เล่นบทร้ายได้น่าขนลุกมาก เจ้ออกมาน้อยกว่าน้อง Saoirse แต่ทุกฉากที่เจ้ออกมานั้นทำให้ติดตามได้จริงๆ

- ฉาก Long Take ของตัวละครเอริคที่เดินหนีสายลับที่แอบตามมาตั้งแต่สถานีขนส่งจนไปถึงทางเดินใต้ดิน ก่อนจะมาจบลงที่ฉากดวล 1 ต่อ 4 ด้วยมือเปล่า

- ฉาก Action ที่ดูแล้วร้อง "เหยดดดด" แทบจะทุกฉาก มุมกล้องดูแหวกแนว คล้ายๆ เรื่องของเจสัน บอร์น

- Score ของดนตรีประกอบที่มาได้ถูกที่ ถูกเวลา ถูกจังหวะตลอด ทำให้เพิ่มอถรรถในการดูมากขึ้น!


มุมกล้องที่ชอบ


ไม่ชอบ

- ช่วงกลางๆ ถึงท้ายๆ ของเรื่องเริ่มออกทะเล การทดลอง super-soldiers ก็แทบไม่ได้มีคำอธิบายเพิ่มเติมเลย เหมือนใส่มางั้นๆ
 
- จบแบบงงๆ ประมาณว่าจบยังงี้แล้วไงอ่ะ แล้วมันจะมาฆ่ากันทำไมทั้งเรื่องฟระ แล้วน้องฮันน่าจะเป็นยังไง ครอบครัวของคู่จิ้นน้องรอดหรือเปล่า CIA จะทำยังไงต่อ ไม่เห็นมีบอกเพิ่มเลย เหมือนตัดจบซะงั้น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 สิงหาคม 2014 เวลา 22:41:04 nuffy »




ออฟไลน์ Rosie

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 6
Re: Movie Review: HANNA: เ-หี้-ย-ม บริสุทธิ์ (2011)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 18 เมษายน 2015 เวลา 21:58:06 »
สนุกค่ะ ฉากแอคชั่นดี นางเอกเก่งเวอร์ เก่งกว่าเด็กปกติ
ตอนจบก็แบบงงๆ นิดๆ แบบที่คุณนัฟฟี่บอก แต่โดยรวมก็ชอบค่ะ

 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.