web stats

ข่าว

+-User

Welcome, Guest.
Please login or register.
 
 
 
Forgot your password?
ปัญหาการสมัครสมาชิก
วิธีเปลี่ยนสถานะเป็นนักเขียน
วิธีลงนิยาย
วิธีใช้งานบอร์ด

+-สถิติการใช้งาน

Members
Total Members: 880
Latest: Levitra5a
New This Month: 0
New This Week: 0
New Today: 0
Stats
Total Posts: 1553
Total Topics: 886
Most Online Today: 227
Most Online Ever: 440
(28 เมษายน 2024 เวลา 03:05:22 )
Users Online
Members: 0
Guests: 254
Total: 254

ผู้เขียน หัวข้อ: บทที่ ๓ : อุบัติเหตุรัก  (อ่าน 1016 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ทอถักอักษรา

  • Moderator
  • ขาจร
  • *****
  • กระทู้: 73
บทที่ ๓ : อุบัติเหตุรัก
« เมื่อ: 05 มกราคม 2014 เวลา 16:42:51 »
[/img]Dream  ฝันค้างบนทางรัก  Yuri
บทที่  ๓  :  อุบัติเหตุรัก
   
   หลังจากวันที่พบหน้านงนภัสแล้ว  ในหัวใจของเธอก็มีแต่ภาพรุ่นพี่คนนี้และเธอไม่ได้ฝันเห็นคนรักในฝันของเธออีกเลย   จะเป็นไปได้ไหมว่านงนภัสกับนางในฝันของเธอจะเป็นคนๆเดียวกัน  สวรรค์ที่เธอคิดว่าช่างใจร้ายจะเห็นใจเธอที่ต้องทุกข์ทรมานเลยส่งนางในฝันให้มาจุติบนโลกมนุษย์หรือเปล่านะ  หรือสวรรค์ต้องการแค่เพียงสั่งสอนให้เธอรู้ว่าความรักไม่ได้จำกัดอยู่แค่หญิงกับชายเท่านั้น  ผู้หญิงกับผู้หญิง  ผู้ชายกับผู้ชายก็สามารถรักกันได้ เพราะความรักนั้นไม่อาจจำกัดเพศได้   หรือ......ฯลฯ   
เธอคิดไปต่างๆนานาด้วยความกังวลทำให้เธอนอนไม่หลับ  และเพิ่งจะผล็อยหลับไปในตอนค่อนรุ่งนั่นเอง ตื่นมาอีกทีเมื่อมีเสียงโทรศัพท์โทรเข้ามาหาเธอ  เนื่องเช้าวันนี้เป็นวันแรกที่ฐิติณัชชาได้เข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัย  เธองัวเงียหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูเป็นเบอร์โทรศัพท์ของเมธาวีนั่นเอง
      “สงสัยยัยเมย์จะโทรมาตามให้ไปเรียน” เธอคิดในใจ และเธอมองเวลาที่หัวเตียงพบว่า  เพิ่งจะ ๗ โมง  ๒๐ นาที  เช้าวันนี้เธอมีเรียนแปดโมงครึ่ง ทำไมเมธาวีโทรมาตามแต่เช้า เธอคิดว่าจะตื่นสักแปดโมง มีอาบน้ำแต่งตัวถมเถไป แต่เธอก็รับโทรศัพท์เพื่อน
“ฟาง แกอยู่ไหนเนี่ย  ทำไมยังไม่มาเรียนสายมากแล้วนะ” เมธาวีพูดขึ้นทันทีที่ฐิติณัชชารับสายแล้ว
   “ฉันอยู่บ้าน ยังนอนไม่ตื่นเลย  ทำไมแกรีบไปเร็วจัง  วันนี้เรามีเรียนแปดโมงครึ่งไม่ใช่เหรอ ตื่นเต้นล่ะสิ เรียนวันแรก” ฐิติณัชชานอนหลับตาคุยกับเพื่อนด้วยน้ำเสียงงัวเงียสุดๆ เพราะเธอยังอยากนอนต่อ
   “ตื่นเต้นอะไรล่ะฟาง วันนี้รุ่นพี่นัดพบตอน เจ็ดโมงครึ่ง เพื่อจะได้มีเวลารับน้อง หนึ่งชั่วโมงก่อนเข้าเรียน แกจำไม่ได้เหรอ”
   “อะไรนะ ! รุ่นพี่นัดรับน้องเจ็ดโมงครึ่ง ตายแล้ว ! ฉันลืมไปเลย กี่โมงแล้วเนี่ย ว้าย ! ๗ โมง ๒๒ แล้วไม่ทันแล้วๆ ทำไงดี” ฐิติณัชชาตาสว่างทันที ที่ฟังคำพูดของเมธาวีจบ เธอลืมสนิทวันนี้รุ่นพี่นัดรับน้องตอนเจ็ดโมงครึ่ง
     “รีบๆไปอาบน้ำเลย บ้านแกอยู่ไม่ไกลเท่าไหร่ น่าจะทัน”
   “เออๆ ฉันไปอาบน้ำแล้วนะเมย์” 
หลังจากนั้นฐิติณัชชารีบอาบน้ำแต่งตัวและลงไปข้างล่างพบบิดากำลังอ่านหนังสือพิมพ์รอเธออยู่แล้ว จึงเดินเข้าไปหาและบอกบิดาให้พาไปมหาลัยทันที ระหว่างนั่งรถเธอเร่งบิดให้ขับเร็วๆ จนบิดาหันมาถามเพราะเมื่อคืนเธอบอกว่าบิดาว่ามีเรียนสาย เธอตอบบิดาออกไปนายอรรณพจึงขับรถให้เร็วขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ยังช้ามากในความรู้สึกของบุตรสาว
เมื่อมาถึงมหาวิทยาลัยแล้ว ฐิติณัชชาบอกลาบิดาก่อนลงจากรถและรีบวิ่งเข้าคณะเพื่อตรงไปบริเวณใต้ต้นไม้หน้าห้องภาคของสาขาที่เธอเรียนซึ่งเป็นจุดนัดหมาย
เช่นเดียวกับนงนภัสที่กำลังรีบวิ่งมาจากตัวตึกคณะอีกด้านหนึ่ง เพราะเธอไม่รู้ว่ามีการนัดรุ่นน้องไว้เพราะวันนั้นรับลงชื่อน้องเสร็จเธอก็รีบกลับหอพักไม่ได้อยู่ร่วมประชุม เพราะแบ่งหน้าที่กันเรียบร้อยแล้วว่าใครทำหน้าที่อะไร  เมื่อมาถีงมหาลัยจึงรีบไปห้องสมุดของมหาวิทยาลัยเหมือนทุกครั้งที่เธอมาเช้ากว่าปรกติ  จนเพื่อนๆโทรมาบอกว่ามีการรับน้องและสอบถามถึงชีสเพลงเกี่ยวกับการรับน้องที่ฝากให้เธอทำวันก่อน โชคดีที่เธอเตรียมมาด้วยจึงบอกเพื่อนว่าจะรีบไปตอนนี้กำลังถ่ายเอกสารอยู่  เพราะไม่อยากให้เพื่อนต่อว่าเธอ ทั้งๆที่เธอทำเสร็จตั้งแต่เมื่อวาน เธอจึงออกจากห้องสมุดมาด้วยความเร่งรีบเพราะไม่อยากให้รุ่นน้องมองว่า เป็นคนนัดน้องแล้วมาสายเสียเอง
ประจวบเหมาะกับที่ทั้งคู่เดินมาถึงสามแยกที่จะเลี้ยวไปที่ต้นไม้หน้าคณะด้วยความเร่งรีบจึงไม่ได้ระวังจึงทำให้ชนกันโครมจนล้มลง เอกสาร สมุดและหนังสือหล่นกระจาย  นักศึกษาบริเวณนั้นมาช่วยพยุงพวกเธอให้ลุกขึ้นยืนและช่วยเก็บเอกสาร และสิ่งของอื่นๆที่หล่นอยู่บนพื้นมาส่งให้ฐิติณัชชา พวกเธอขอบคุณพวกเขาก่อนที่จะรับเอกสารและหนังสือที่พวกเขาเก็บให้นั้นมา และหันมาขอโทษกันและกัน
“ขอโทษนะคะ พอดีรีบไปหน่อย  เจ็บตรงไหนหรือเปล่าคะ  อ้าว! พี่” ฐิติณัชชาประหลาดใจเมื่อคนที่เธอวิ่งชนเป็นรุ่นพี่คนนั้นที่เธอคะนึงหา 
“ไม่เป็นไรค่ะ ฉันต้องขอโทษเหมือนกันที่ไม่ระวัง อ้าว ! น้องฟาง บังเอิญจังเลยนะ พี่ชื่อฟ้าอยู่ปี ๒ คณะแพทย์ศาสตร์ค่ะ น้องเป็นอะไรไหม มาค่ะหนังสือและเอกสารของพี่เดี๋ยวพี่ถือเอง” นงนภัสต้องประหลาดใจเพราะเคยเจอคนที่ชนเธอมาก่อนในวันปฐมนิเทศ
“ฟางไม่เป็นไรหรอกค่ะพี่ฟ้า เอ๋! พี่เป็นรุ่นพี่คณะเดียวกับฟางเหรอคะ บังเอิญจังเลยนะคะ แล้วพี่เป็นอะไรหรือเปล่าคะ เจ็บตรงไหนไหม เอ่อ...นี่ค่ะหนังสือของพี่”  ฐิติณัชชาเองยิ่งประหลาดใจเมื่อรุ่นพี่คนนั้นเป็นรุ่นพี่คณะเดียวกันกับเธอ เธอยื่นหนังสือให้นงนภัสและจ้องมองใบหน้างามนั้นอย่างไม่วางตาด้วยความรู้สึกรักและหลงใหลยิ่งนัก
“เจ็บข้อมือนิดหน่อยค่ะ ไม่เป็นอะไรมากหรอกจ๊ะ” นงนภัสรู้สึกเจ็บข้อมือเมื่อยื่นมือออกไปรับเอกสารและสมุดหนังสือเรียนจากฐิติณัชชา
 “ขอดูหน่อยนะคะ วู้! ไม่นิดหน่อยแล้วล่ะคะ บวมเป่งแบบนี้ รอสักครู่นะคะ พอดีฟางมียาแก้ปวดบวมอยู่พอดีเลย  นี่ไง... เจอแล้ว รับไปสิคะพี่ฟ้าฟางให้” เมื่อรู้ว่านงนภัสเจ็บข้อมือฐิติณัชชาจึงเอายาทาบรรเทาอาการปวดบวมที่มีติดกระเป๋ายื่นให้นงนภัส
“ขอบใจจ๊ะ  อืม....พี่ว่าเรารีบไปที่คณะดีกว่านะจ๊ะป่านนี้  เขาคงเริ่มทำกิจกรรมรับน้องกันแล้ว”
“ว้าย ! ตายแล้ว  แค่วันแรกฟางก็มาสายซะแล้วโดนรุ่นพี่ทำโทษแน่เลยค่ะ”
    “ก็รีบๆสิคะ เดี๋ยวไม่ทัน”
“ค่ะ ส่งเอกสารและหนังสือของพี่มาสิคะ เดี๋ยวฟางช่วยถือ เจ็บข้อมือแบบนี้คงถือลำบาก”
“เอ่อ...จะดีหรือคะ ของแค่นี้เองไม่ลำบากหรอกค่ะ”
“ดีสิคะ ไม่ต้องเกรงใจหรอกคะ มือยิ่งบวมอยู่ๆ ถือของซะหนักแบบนี้ มือบวมเป็นสองเท่าอย่าหาว่าฟางไม่เตือนนะคะ”
“จริงเหรอคะ  งั้นช่วยหน่อยนะ ขอบใจจ๊ะ พี่เองก็เกรงจั๊ย เกรงใจ”
นงนภัสยื่นเอกสารและหนังสือเรียนให้ฐิติณัชชาช่วยถือ หลังจากนั้นทั้งคู่จึงเดินไปยังจุดนัดหมายด้วยกัน ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้รุ่นพี่รุ่นน้องที่กำลังดำเนินกิจกรรมอยู่เป็นอย่างมาก  เพราะวันปฐมนิเทศนงนภัสไม่ได้อยู่ร่วมด้วยแล้วทั้งคู่ไปรู้จักกันตอนไหน  จากการที่ฐิติณัชชามาสายทำให้เกือบต้องโดนรุ่นพี่ทำโทษ แต่นงนภัสแก้ต่างให้ว่า เธอรู้จักน้องในวันปฐมนิเทศที่เธอรับลงชื่อน้องปีหนึ่ง เมื่อเช้าเจอกันหน้าห้องสมุดจึงให้น้องอยู่ช่วยทำชีสและช่วยถือชีสมา  รุ่นพี่จึงไม่ทำโทษแต่ให้ฐิติณัชชาช่วยแจกเอกสารเพื่อนๆ ก่อนให้ไปนั่งรวมกับเพื่อนๆ ซึ่งเธอไปนั่งข้างเมธาวีซึ่งเว้นที่ว่างเผื่อเธอไว้แล้ว  หลังจากนั้นรุ่นพี่จึงฝึกให้น้องๆ ร้องเพลงประจำคณะและเพลงมาร์ชของมหาวิทยาลัย ก่อนที่จะแยกย้ายกันเมื่อถึงเวลาเรียน 
....................................................................................

หลังเลิกเรียนเมธาวีชวนฐิติณัชชาไปเล่นที่หอพักและสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นฐิติณัชชาเล่าความจริงให้ฟัง เมธาวีจึงบอกว่าพี่คนนี้เป็นคนดีที่ช่วยปกป้องรุ่นน้องและอยากได้ พี่คนนี้เป็นพี่รหัสพร้อมกับทำท่าฝันหวานชื่นชมรุ่นพี่คนนี้ไปด้วย  ซึ่งฐิติณัชชารู้สึกชื่นชมและหลงรักนงนภัสอยู่ไม่น้อย เพราะเธอปักใจเชื่อว่านงนภัสกับคนรักในฝันของเธอเป็นคนๆเดียวกันตั้งแต่วันที่ได้พบนงนภัสครั้งแรกและเธอก็อยากให้นงนภัสเป็นพี่รหัสเธอเช่นกันแต่ไม่กล้าพูดมันออกไปเพราะเห็นว่า เมธาวีชื่นชมนงนภัสอยู่ เธอไม่อยากขัดใจเพื่อน  จึงได้แต่โทรศัพท์ปรึกษาณัฏฐรินีย์เมื่อกลับถึงบ้านแล้ว
ทางด้านนงนภัสหลังเลิกเรียนจึงให้เพื่อนไปส่งที่หอพัก เพราะวันนี้เกศราเพื่อนสนิทของเธอมีเรียนเฉพาะตอนเช้าจึงกลับหอพักไปก่อน  เมื่อไปหอพักนงนภัสรู้สึกเจ็บข้อมือมากจึงใช้มือข้างนั้นไขกุญแจไม่ได้เพราะมันปวมเป่งทีเดียว แม้ว่าเธอพยายามใช้มืออีกข้างไขกุญแจแต่ก็ไม่สำเร็จเพราะไม่ใช่ข้างที่เธอถนัด เธอจึงตะโกนเรียกให้เกศราให้มาเปิดประตูให้
    “เกด! มาเปิดประตูให้ฉันหน่อย เกดๆๆๆๆๆ” 
   “เปิดแล้วๆ จะตะโกนทำไมเนี่ย ! แล้ววันนี้แกเป็นอะไรยัยฟ้าทุกทีก็ไขกุญแจเข้ามาได้เองนี่ เอ๊ะ! นั่นมือแกไปโดนอะไรมาบวมเป่งเลย” เสียงเรียกของนงนภัสทำให้เกศราที่กำลังตากผ้าอยู่หลังห้องเดินมาเปิดประตูให้ด้วยความแปลกใจเพราะทุกครั้งนงนภัสจะไขกุญแจเข้ามาเอง  เธอเตรียมจะบ่นชุดใหญ่แต่เมื่อมองไปเห็นข้อมือบวมเป่งของเพื่อนสาวเธอก็รีบพาเข้ามาในห้องแล้วสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น
   “พอดีเกิดอุบัติเหตุนิดหน่อยนะแกไม่มีอะไรมากหรอก  แล้วนี่แกทานอะไรหรือยัง” เมื่อนงนภัสเข้าไปในห้องแล้ง  เธอตอบคำถามเพื่อนแบบเลี่ยงๆ ทำเป็นถามคำถามอื่นเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของเกศรา
   “ไม่ต้องเปลี่ยนเรื่องเลยยัยฟ้า อุบัติเหตุอะไรล่ะ  อย่าบอกนะว่าวันนี้แกเจอน้องฟางที่คณะแล้วน้องเค้ากระโดดมาจูจุ๊บแก แกเขินเลยตบน้องเค้าซะจนข้อมือบวม ใช่ไหมๆ” เกศราถามเพื่อนอย่างไม่ลดละเพราะเธอทราบว่าฐิติณัชชาเรียนคณะเดียวกันยังไงวันนี้ย่อมได้เจอกันอีกอย่างแน่นอน
   “บ้า ! คิดอะไรอุตริไปทั่วเลยนะแก คือ วันนี้ฉัน..........” นงนภัสจึงเล่าสาเหตุที่ข้อมือบวมให้เกศราฟัง
   “อืม  แกรออยู่นี่แหละ เดี๋ยวฉันจะออกไปซื้อยามาให้  เอาขนมเอาอะไรเพิ่มไหม” หลังจากทราบเรื่องราวแล้ว เกศราจึงอาสาจะไปซื้อยาให้เพื่อน แต่นงนภัสเรียกเอาไว้ก่อน
   “ไม่ต้องเกด ไม่ต้อง  พอดีน้องเค้าให้ยามาแล้ว นี่ไง ! ” นงนภัสบอกว่าฐิติณัชชาได้ให้ยามาแล้วพร้อมกับยื่นกล่องยาให้เกศราดู
“ว้าว! ยัยฟ้านี่มันอุบัติเหตุรักชัดๆเลย ว้าวๆ พี่ฟ้าน้องฟางเป็นคนรักกันๆ ว้าวๆ” เกศราร้องแซวเพื่อน ยิ่งเห็นเพื่อนไม่โกรธก็ยิ่งแซวเข้าไปใหญ่
นงนภัสได้แต่ก้มหน้านิ่ง แก้มใสเริ่มมีสีแดงมาแต้มและแดงจัดขึ้นด้วยความขวยเขินโดยไม่ได้โต้เถียงเพื่อนว่าเป็นเพียงเรื่องบังเอิญเหมือนครั้งนั้น  เพราะตั้งแต่วันที่พบเจอฐิติณัชชา เธอมีความรู้สึกผูกพันอย่างประหลาดเหมือนกับว่าเธอเคยสนิทสนมกันมาก่อน  ทั้งๆที่การพบกันหนนี้เป็นเพียงครั้งที่สองเท่านั้น
คืนนั้นนงนภัสได้หลับฝันไป ในความฝันของเธอนั้นเธอได้ใส่ชุดไทยโบราณและเป็นพระธิดาของเจ้าเมืองแห่งหนึ่ง วันหนึ่งในขณะที่กำลังชมดอกไม้ในสวนอยู่นั่นเอง  เธอสังเกตว่ามีใครแอบซุ่มมองเธออยู่ตรงพุ่มไม้ เธอจึงบอกให้เขาออกมา ไม่อย่างนั้นเธอจะบอกให้ทหารของพระบิดามาจับ  ใครคนนั้นจึงค่อยๆ เดินออกมาและมานั่งก้มหน้าอยู่ตรงหน้าเธอ  เธอรู้สึกโล่งใจที่ใครคนนั้นเป็นสตรีเช่นเดียวกันกับเธอจึงบอกเจ้าหล่อนไม่ต้องกลัวและสั่งให้เงยหน้าขึ้น  และเมื่อพบใบหน้านั้นเธอเองกเรียกชื่อและตกใจตื่นขึ้นมา
   “น้องฟาง !” เธอตะโกนออกมาสุดเสียงก่อนที่จะรู้สึกตัวว่าฝันไป 
   “เป็นอะไรยัยฟ้า ตะโกนเรียกชื่อน้องเค้าซะลั่นเลยฝันอะไร อย่าบอกนะว่าแกฝันว่าแกกับน้องเค้าชิ้งกุ่งกันนะ” เสียงตะโกนของนงนภัสทำให้เกศราตกใจตื่นขึ้นมาและแกล้งถามออกไป
   “บ้า ทะลึ่งแล้วเกด ฉันบอกแกแล้วไง ว่าฉันไม่ได้เป็นเลสเหมือนแก และน้องเค้าก็ไม่ใช่เลส จะได้ชิ้งกุ่งกัน  ฉันก็แค่.....”  นงนภัสปฏิเสธออกไปก่อนที่จะเล่าความฝันให้เพื่อนฟัง
   “อืม....แค่นี้เอง  ร้องซะตกอกตกใจหมด ไอ้เราก็นึกว่ามันมีอะไรมากกว่านี้ซะอีก ว่าแต่มันแค่นี้จริงอ่ะ” เกศราแกล้งถามด้วยเสียงสั่นเพราะอยากรู้ว่านงนภัสชอบฐิติณัชชาหรือเปล่า  เพราะถ้าใช่จะได้ชักชวนมารวมหุ้นก่อตั้งบริษัทฉิ่งฉับทัวร์ซะให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย 
   “ก็แค่นั้นน่ะสิ มันไม่ใช่อย่างที่แกคิดหรอกเกด  นอนได้แล้วดึกแล้ว พรุ่งนี้มีเรียนเช้า” นงนภัสพูดแล้วล้มตัวนอนหลับตาพริ้ม
   “มันแค่นี้จริงๆเหรอ...ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย...” เกศราชะโงกหน้าไปถามนงนภัสซึ่งนอนหลับตาพริ้มอยู่
   “ยัยเกด!”  นงนภัสตวาดขึ้นมาเมื่อเพื่อนยังคงเซ้าซี้ถามไม่หยุดปาก
   “โอ๊ย ! หูจะแตก  ฉันนอนแล้วก็ได้  ฉันก็แค่อยากรู้ทำไมต้องโกรธด้วย” เกศราพูดก่อนเอนตัวลงนอนและนอนลงหันหน้าไปทางอื่น  นงนภัสลืมตาขึ้นในความมืดอย่างคิดไม่ตก  ทำไมเธอถึงฝันแบบนี้ได้นะ หรือเธอจะแอบชอบฐิติณัชชาจริงๆอย่างที่เกศราพูด  เธอเองก็ไม่รู้ว่าสิ่งนี้เรียกว่าอะไร เธอรู้แค่ว่าตัวเองรู้สึกเขิน อายหน้าแดง  และมีความสุขเมื่อเห็นหน้าฐิติณัชชา  ซึ่งเธอไม่เคยรู้สึกแบบนี้กับใคร ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย  เฮ้อ...มันช่างหนักหัวใจคนไม่เคยมีความรักอย่างนงนภัสเสียเหลือเกิน
....................................................................................
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มกราคม 2014 เวลา 16:47:18 ทอถักอักษรา »




 

Powered by EzPortal
    ต้นฉบับในเว็บไซต์เป็นลิขสิทธิ์ของผู้แต่งต้นฉบับที่นำมาลง
    copyright © Yuriread.com All rights reserved.